Món ăn "độc nhất vô nhị" của thổ dân Úc, nhìn đáng sợ hơn cả đuông dừa Việt Nam

10/11/2017 04:04 PM | Sống

Đuông dừa ở Việt Nam nhìn đã không dám ăn thì liệu bạn có dám thử món này của Úc?

Món ăn "độc nhất vô nhị" của thổ dân Úc, nhìn đáng sợ hơn cả đuông dừa Việt Nam

Witchetty Grub là tên gọi của một loại ấu trùng sống ở Úc. Đây là loại ấu trùng bướm chuyên sống ở ẩn trong các bụi cây Witchetty từ vùng hoang mạc xa xôi nước Úc.

Gỗ và rễ của loài cây này cũng là thức ăn chính của chúng. Ấu trùng bướm Witchetty Grub có màu trắng sữa với độ dài khoảng 10cm và to mập hơn đuông dừa ở Việt Nam khá nhiều.

Tuy nhiên, nếu như ở Việt Nam, đuông dừa là món ăn không quá phổ biến, thậm chí không phải người Việt nào cũng dám thử thì ở một vùng sa mạc xa xôi Outback của Úc, người dân lại xem đây là món ăn phổ biến để tìm ăn mỗi ngày.

Vì sao thổ dân Úc lại thích ăn ấu trùng bướm Witchetty Grub?

Cũng giống như đuông dừa ở Việt Nam, ấu trùng bướm Witchetty Grub đã được các nhà khoa học chứng minh là một nguồn dinh dưỡng rất dồi dào. Mỗi một con ấu trùng chứa rất nhiều đạm, axit oleic - một dạng chất béo không bão hòa đơn Omega 3 khá tốt cho cơ thể.

Trong khi đó, vùng Outback là hoang mạc rất khô cằn, nguồn dinh dưỡng tìm được rất khó khăn nên bất cứ loài động thực vật nào nhiều dinh dưỡng đều được đánh giá cao.

Đó chính là lý do vì sao từ xa xưa cho đến ngày nay, người dân ở đây lại xem ấu trùng Witchetty Grub là một món ăn phổ biến, thậm chí rất được ưa thích.

Tìm ấu trùng Witchetty Grub ở đâu?

Để tìm được ấu trùng Witchetty Grub, những thổ dân Úc thường đào xới bên dưới bụi cây Witchetty. Nếu đào đúng ngay ổ ấu trùng thì có khi bạn thu hoạch được cả rổ to ấu trùng.

Thậm chí, nếu ấu trùng bướm quá nhiều thì đôi khi nó còn ăn lan lên cả thân cây, lúc này chỉ cần tách từng bẹ thân cây ra sẽ thấy hang ổ của chúng.

Ấu trùng Witchetty Grub có mùi vị như thế nào?

Các thổ dân ở hoang mạc này thưởng thức ấu trùng bướm với một cách phổ biến nhất là ăn sống, tức là cho con ấu trùng vào miệng và nhai đến khi nó không còn ngọ nguậy nữa thì thôi.

Về hương vị ấu trùng Witchetty Grub, chỉ cần nhìn con ấu trùng thôi là bạn cũng đã có cảm nhận được là nó vô cùng béo ngậy.

Khi vừa cắn con ấu trùng thì phần dịch béo ngậy bên trong tan chảy khắp miệng. Ngoài ra, theo lời nhận xét của một số người từng ăn thử thì nó còn có vị thơm xen kẽ giữa vị thịt gà, một chút vị tôm và vị hạt hạnh nhân.

Ấu trùng Witchetty Grub đã phổ biến nhiều nơi trên nước Úc

Không chỉ tồn tại ở hoang mạc Outback xa xôi của nước Úc mà ngày nay ấu trùng Witchetty Grub xuất hiện trong một số nhà hàng nổi tiếng tại Úc.

Ở đây, ngoài cách ăn sống ấu trùng thì các đầu bếp còn sáng tạo ra nhiều món ăn khác nhau mang đến mùi vị tuyệt vời hơn nữa. Đặc biệt, ấu trùng Witchetty Grub nướng được xem là món ăn thơm lừng và ngon tuyệt được rất nhiều thực khách ưa thích.

Thậm chí ngày nay, nếu nhiều người chưa có dịp ghé thăm xứ sở sản sinh món ấu trùng Witchetty Grub này thì vẫn có thể thưởng thức được chúng bằng cách mua các hộp ấu trùng bán khá nhiều trong các siêu thị lớn tại Úc.

Nguồn: Pilotguides, dailymail

Theo Đoan Trang

Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Soya Garden: Thế lực đáng gờm thách thức ngôi vương mở chuỗi của The Coffee House và Highlands, tham vọng đưa sản phẩm đậu nành ngang tầm cà phê, trà sữa

Hơn cả một thương hiệu, CEO Hoàng Anh Tuấn cho biết anh mong muốn đến 2021, có thể mở 300 cửa hàng, đồng thời đưa sản phẩm đậu nành lên ngang tầm cà phê và trà sữa. Lúc ấy "đi soya nhé" không có nghĩa là đi Soya Garden mà là đi sử dụng các sản phẩm từ đậu nành nói chung.

Câu chuyện kinh doanh

Làm viral clip 'bá đạo' như FPT Shop: Phòng PR tự viết kịch bản, dựng phim, tự diễn xuất, chỉ tốn chục triệu đồng nhưng đạt chục triệu view nhờ kịch bản 'đánh lừa' người xem

Trong khi một video quảng cáo thông thường thường ngốn của nhãn hàng hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng để sản xuất và quảng bá, với việc thực hiện in-house (dịch chuyển hoạt động sáng tạo truyền thông vào bên trong doanh nghiệp) từ ý tưởng đến việc thực thi, một video quảng cáo của FPT Shop chỉ tốn vài chục triệu đồng ngân sách. Vì chi phí thấp, 1 năm team PR của FPT Shop có thể “đều đều” ra mắt 8 - 10 viral clip.

Khoảng cách giàu nghèo nghiệt ngã tại Ấn Độ nhìn từ đám cưới 100 triệu USD, kéo dài hàng tuần của con gái tỷ phú

Nói đơn giản, đám cưới của Isha được ví như lễ hội của cô công chúa giới thượng lưu.

CEO Pony Ma: Bài học kinh doanh quan trọng nhất sau một năm đầy sóng gió của Tencent chỉ có hai từ 'trách nhiệm'

Ngoài trách nhiệm, các giám đốc cấp cao của Tencent còn đề cập đến sự tôn trọng và lòng tốt trong cuộc họp với nhân viên mới đây.

Đọc thêm