Môi trường kinh doanh Việt Nam tụt hạng

01/11/2018 09:15 AM | Kinh tế vĩ mô

Báo cáo Doing Business 2019 đánh giá Việt Nam xếp hạng 69/190 quốc gia và vùng lãnh thổ, tụt một bậc so với năm ngoái.

Môi trường kinh doanh Việt Nam tụt hạng

Tổng điểm mà môi trường kinh doanh Việt Nam đạt được là 68,36 điểm, tăng nhẹ 1,59 điểm so với năm 2018. Tuy nhiên, về thứ hạng, vị trí của Việt Nam lại bị đánh tụt bậc. Cụ thể, Việt Nam xếp thứ 69/190 quốc gia và vùng lãnh thổ.

So sánh với các nước trong khu vực ASEAN, Việt Nam xếp hạng kém sau Singapore (thứ 2), Malaysia (thứ 15), Thái Lan (thứ 27), Brunei (thứ 55) và chỉ cao hơn Indonesia (thứ 73), Philippines (thứ 124), Campuchia (thứ 138), Lào (thứ 154), Myanmar (thứ 171).

Trong các 10 chỉ số thành phần được đánh giá, Việt Nam có 7 chỉ số tăng điểm so với những năm trước đó. Đơn cử như chỉ số khởi sự doanh nghiệp tăng 1,59 điểm hay chỉ số tiếp cận điện năng tăng mạnh 9,25 điểm.

 Môi trường kinh doanh Việt Nam tụt hạng - Ảnh 1.

Dù vậy, về thứ hạng, chỉ có 4 chỉ số tăng hạng gồm: khởi sự kinh doanh, tiếp cận điện năng, đăng ký tài sản và giải quyết tranh chấp hợp đồng. 6 chỉ số còn lại đều tụt hạng, trong đó, phải kể đến chỉ số nộp thuế và giải quyết phá sản cho doanh nghiệp.

 Môi trường kinh doanh Việt Nam tụt hạng - Ảnh 2.

Theo Đức Minh

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nữ CEO ngành dịch vụ quản lý tòa nhà: Khách hàng luôn đúng, chỉ giải thích cho khách hiểu, tuyệt đối không bao giờ được cãi lại!

“Có điều gì xảy ra với khách hàng thì đầu tiên là phải đứng ra “đỡ” cho anh em, “lôi” họ về một góc để an ủi, động viên, phân tích để họ bình tâm mà xin lỗi khách hàng, sau đó mới dùng đến chế tài…”, bà Vũ Ngọc Hương, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và dịch vụ Sao Kim (Venus Corporation) bật mí cách giữ chân nhân sự trong ngành dịch vụ vốn dễ va chạm.

Bà Mai Kiều Liên khẳng định dù ngành sữa tăng trưởng âm thì Vinamilk vẫn lấy được thị phần, vậy họ quản trị bằng bí quyết nào?

Thực hiện cam kết liêm chính trong kinh doanh, kiên quyết trước khủng hoảng truyền thông, phát huy ưu thế hiếm có của mô hình quản trị, Vinamilk tiếp tục mở rộng thêm 0,9% thị phần, đóng góp vào ngân sách quốc gia 4.273 tỉ đồng, đem sữa phục vụ cho Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội, Tòa án Tối cao, bất chấp ngành sữa có thời điểm tăng trưởng âm.

Chân dung cá mập mới toanh tham dự Shark Tank mùa 3: Bỏ học đại học, bôn ba áp tải hàng từ Móng Cái tới ông chủ hãng tivi “made in Vietnam”

Shark Tank Việt Nam mùa 3 sẽ chính thức lên sóng trong tháng 7 tới đây. Hiện chương trình vẫn đang tiến hành các hoạt động tuyển chọn và tư vấn cho startup thông qua các hội thảo, sự kiện chuyên ngành.

Vì sao McDonald’s phải mất 2 năm mới mở cửa hàng thứ 2 tại Hà Nội?

"Sau gần 2 năm, đội ngũ nhân viên, thực đơn món ăn đã hoàn chỉnh, giờ là lúc chúng tôi sẽ liên tục mở các cửa hàng mới để phục vụ khách hàng", Giám đốc điều hành McDonald’s Việt Nam chia sẻ.

Đọc thêm