Mỗi ngày chi gần 6 tỷ đồng quảng cáo "chúng tôi là những con bò", Vinamilk lãi sau thuế 9,3 nghìn tỉ đồng

02/02/2017 01:34 PM | Kinh doanh

Vinamilk vừa công bố báo cáo tài chính quý 4 và hợp nhất cả năm 2016. Theo đó, cả năm 2016 Vinamilk đạt doanh thu gần 47.000 tỷ đồng.

Mỗi ngày chi gần 6 tỷ đồng quảng cáo "chúng tôi là những con bò", Vinamilk lãi sau thuế 9,3 nghìn tỉ đồng

Về lợi nhuận, Vinamilk lãi trước thuế 11.238 tỷ đồng và lãi sau thuế 9.364 tỷ đồng. So với năm trước, doanh thu Vinamilk tăng trưởng 17% và lợi nhuận tăng trưởng 20%.

Điểm đáng chú ý trong hoạt động kinh doanh năm qua của Vinamilk là Chi phí dịch vụ khuyến mại, trưng bày, giới thiệu sản phẩm, hỗ trợ bán hàng tăng vọt so với năm trước, lên tới gần 7.000 tỷ đồng trong khi khoản chi phí này của năm 2015 chỉ gần 2.900 tỷ đồng.

Ngoài ra, Vinamilk vẫn tiếp tục là doanh nghiệp mạnh tay chi tiền cho quảng cáo. Chi phí quảng cáo năm 2016 là 2.075 tỷ đồng, tăng 15% so với năm trước, trung bình mỗi ngày chi 5,7 tỷ đồng.

Giai đoạn cuối năm 2016, Vinamilk liên tục có những động thái mở rộng thị trường bán lẻ khi hợp tác với FPT để bán sữa tại các cửa hàng FPT Shop, đồng thời gia nhập thị trường thương mại điện tử, phân phối sữa online.

Đến cuối năm 2016, tổng tài sản của Vinamilk gần 29.400 tỷ đồng, trong đó 9.700 tỷ đồng là tiền gửi có kỳ hạn trong ngân hàng.

Trong năm qua, cơ cấu sở hữu tại Vinamilk có sự thay đổi, SCIC đã bán 5,4% vốn nhà nước tại Vinamil cho F&N, thông qua 2 quỹ đầu tư. F&N là tập đoàn do tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi sở hữu. Giá trị thương vụ lên tới 500 triệu USD và là thương vụ đấu giá lớn nhất Đông Nam Á năm 2016.

Tuy nhiên, thương vụ bán vốn này của SCIC được coi là không thành công, khi SCIC rao bán 9% vốn Vinamilk nhưng chỉ bán được 5,4% và gần như không có sự cạnh tranh bởi chỉ có duy nhất F&N đăng ký mua.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Việt Nam vừa giành thêm một huy chương vàng Sea Games bằng chiến lược cực kỳ thông minh, khiến bình luận viên nước ngoài phải thốt lên "What a strategy!"

Bình luận viên nước ngoài đã phải ngỡ ngàng trước cách sắp xếp thứ tự chạy của đoàn Việt Nam tại nội dung 4x400m tiếp sức hỗn hợp.

Hạ Thái Lan bằng "độc chiêu", Việt Nam giành tấm HCV SEA Games sau trận cầu vô cùng quả cảm

Dưới sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ, đội tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 30 sau 120 phút đầy kịch tính.

Câu chuyện kinh doanh

Gặp gỡ đồng sáng lập Trà chanh Bụi Phố: Quy mô gần 400 cơ sở nhượng quyền, nhắm đích đưa thương hiệu ra nước ngoài như Cộng Cà phê

“Địa điểm hay concept chỉ giúp thu hút khách hàng đến với mình lần đầu tiên. Chất lượng đồ uống mới có thể khiến họ quay lại. Thú thực, hiện tại, tôi còn chưa nhìn thấy ‘mặt bột trà’ bao giờ”, đồng sáng lập Trà chanh Bụi phố nói.

Ông chủ Vinamit và hành trình 13 năm âm thầm giúp đỡ trẻ tự kỷ từ lợi nhuận kinh doanh quán cafe

Gầy dựng quán cafe Regina vào năm 2006, đến nay đã 13 năm ròng rã ông Nguyễn Lâm Viên âm thầm dùng toàn bộ số tiền lợi nhuận hàng tháng để đi làm từ thiện cho người nghèo.

Đọc thêm