Mỗi ngày chi 3 tỷ đồng quảng cáo, Sabeco làm 9 tháng lãi cao hơn cả năm 2015

07/11/2016 11:28 AM | Kinh doanh

Sau 9 tháng, Sabeco đã lãi 4.510 tỷ đồng, vượt qua lợi nhuận của cả năm 2015 và vượt luôn kế hoạch kinh doanh 2016.

Mỗi ngày chi 3 tỷ đồng quảng cáo, Sabeco làm 9 tháng lãi cao hơn cả năm 2015

Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đã công bố báo cáo tài chính 9 tháng đầu năm với kết quả doanh thu 21.809 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 4.510 tỷ đồng.

Với kết quả này, chỉ sau 9 tháng lợi nhuận của Sabeco đã vượt qua con số lợi nhuận của cả năm 2015 và là mức lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay. Kết quả này cũng đưa Sabeco vượt kế hoạch kinh doanh cho cả năm 2016.

Trong cơ cấu doanh thu của Sabeco, doanh thu từ bia chiếm khoảng 86%, doanh thu bao bì 12%, còn lại là doanh thu từ nước giải khát, cồn, rượu...

9 tháng đầu năm, Sabeco đã chi gần 800 tỷ đồng tiền quảng cáo tức trung bình gần 3 tỷ đồng/ngày.

Sabeco hiện đã được chấp thuận niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán. Sau khi lên sàn, Bộ Công Thương sẽ tiến hành thoái vốn tại Sabeco, với giá không thấp hơn giá thị trường. Hàng loạt các đại gia bia trên thế giới đều đang nhòm ngó Sabeco, như Heineken, Carlsberg, Sapporo, AB Inbev, Singha, Thai Beverage, Asahi, Kirin...

Sabeco hiện đang nắm thị phần hơn 40% trên thị trường bia, cao gấp hơn 2 lần đối thủ đứng sau là Heineken. Thị trường bia Việt Nam được đánh giá vẫn còn rất nhiều tiềm năng tăng trưởng, bởi mức tiêu thụ thấp hơn so với trung bình các nước trên thế giới.

Theo báo cáo thị trường của Nielsen, ngành hàng nước uống (bao gồm bia) vẫn là ngành hàng có đóng góp lớn nhất vào doanh số tiêu dùng nhanh. Thế nhưng, trong khi Bia vẫn giữ được mức tăng trưởng ấn tượng với 9,2%, thì đồ uống không cồn lại giảm 3,6%.

Trước Sabeco, Bia Habeco đã lên sàn chứng khoán, cổ phiếu của Habeco liên tục tăng trần, chỉ trong 5 phiên giá đã lên cao gấp gần 3 lần so với khi chào sàn.

Minh Quân

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Hưng: Tôi chỉ chiếm cổ phần thiểu số ở BBI Việt Nam, không chi phối hay kiểm soát hoạt động của công ty này

Shark Phạm Thanh Hưng đã chính thức lên tiếng về những liên quan của cá nhân anh đến mô hình nghi là đa cấp biến tướng BBI Mall Việt Nam.

Hé lộ bảng giá tivi Vsmart của Vingroup: Cao nhất gần 17 triệu đồng, có thể điều khiển bằng giọng nói

Mỗi mẫu Tivi Vsmart sẽ được trang bị chức năng trợ lý ảo thông minh Google Assistant để người dùng trò chuyện, ra lệnh cho tivi bằng tiếng Việt, hỗ trợ giọng nói ba miền Bắc – Trung - Nam.

Sử dụng sai công thức, 7-Eleven tính thiếu lương cho 30.000 nhân viên suốt gần 50 năm

Số tiền lương mà 7-Eleven tính thiếu của hơn 30.000 nhân viên lên tới 4,51 triệu USD.

Câu chuyện kinh doanh

Vừa được Shark Hưng khen nức nở mô hình tiềm năng vào tháng 10, nay BBI Việt Nam đã vội vã lên tiếng "hai ta không còn là người nhà”

Theo thông cáo báo chí mới nhất từ BBI Việt Nam cũng như Cengroup, hoạt động đầu tư vào BBI Mall được Shark Phạm Thanh Hưng thực hiện dưới vai trò cá nhân. Tuy nhiên hiện nay, Shark Hưng đã thoái vốn khỏi BBI.

Đọc thêm