Môi giới địa ốc và câu chuyện lòng tin

07/05/2018 08:00 AM | Kinh doanh

Thị trường bất động sản thời gian qua phát triển nóng do làn sóng dân cư di chuyển vào đô thị, kinh tế xã hội phát triển khiến nhu cầu an cư ở những thành phố lớn ngày càng tăng. Đây cũng là điều kiện tốt để nghề môi giới địa ốc phát triển rầm rộ.

Thị trường bất động sản tăng trưởng là cơ hội để nghề môi giới địa ốc phát triển. Các chuyên viên môi giới am tường tình hình thị trường, đa dạng nguồn tin, hỗ trợ đắc lực cho cả bên bán lẫn bên mua ở nhiều phân khúc. Đây là cầu nối quan trọng trong các giao dịch biệt thự, đất nền, căn hộ hạng sang, nhà phố, nhà hẻm hay những sản phẩm chỉ giao dịch miệng, viết "giấy tay"...

Anh Lý Minh Hoàng (ngụ quận Gò Vấp, TP HCM) cho biết với những người bận rộn, không có nhiều thời gian như anh thì mua nhà qua môi giới là giải pháp hợp lý.

"Chỉ cần đưa ra yêu cầu về ngân sách dự trù, loại hình nhà ở, vị trí, thiết kế, hướng nhà... là có thể được tư vấn hàng loạt sản phẩm tương ứng, lựa chọn rồi đi xem thực tế. Khi giao dịch thành công mới phải mất tiền hoa hồng, khá tiện lợi và nhanh chóng", anh Hoàng nói.

Tuy nhiên, nhiều "cò" nghĩ cách trục lợi khách hàng bằng cách chào cùng lúc một sản phẩm cho nhiều người, nâng giá kiếm chênh lệch ăn lời, vẽ thông tin sai lệch về dự án... Thực trạng này khiến nghề môi giới bị nhìn nhận tiêu cực, chưa được khách hàng tin tưởng.

Đại diện Sàn giao dịch bất động sản trực tuyến Hosiana.vn cho biết, để thay đổi cái nhìn của cộng đồng về nghề, người môi giới phải dần hoạt động theo hướng chuyên nghiệp, minh bạch, cung cấp nguồn thông tin chính xác, đủ độ tin cậy.

"Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt giữa các đơn vị tư vấn, trung gian... chuyên viên môi giới phải giúp khách hàng tiếp cận thông tin nhanh chóng, đa dạng và chính xác", vị này nói thêm.

Hiện tại, doanh nghiệp đang áp dụng mô hình sàn giao dịch bất động sản trực tuyến với cách thức vận hành quy củ và trải qua quá trình kiểm tra, sàng lọc thông tin nghiêm ngặt. Tính minh bạch và độ chính xác của thông tin đặt lên hàng đầu.

"Chúng tôi chỉ hợp tác với các doanh nghiệp môi giới bất động sản chứ không làm việc với bên môi giới là cá nhân. Điều này đảm bảo chuyên nghiệp và tính pháp lý trong việc cung cấp thông tin sản phẩm, có pháp nhân chịu trách nhiệm nếu phát sinh tranh chấp", đại diện sàn cho biết.

Môi giới địa ốc và câu chuyện lòng tin - Ảnh 2.

Chọn lựa đối tác doanh nghiệp ngay từ đầu giúp sàn thu về nguồn tin đáng tin cậy, tạo màng lọc hiệu quả trước ý đồ làm giá, lừa đảo hay thông tin sai lệch... Các doanh nghiệp môi giới có đăng ký kinh doanh hợp pháp, đủ điều kiện kinh doanh và có thời gian hoạt động đã qua kiểm chứng mới được đăng tin. Thông tin sau khi lên sàn luôn được rà soát, kiểm tra thường xuyên.

Hạ tầng công nghệ hiện đại giúp khách hàng kết nối với một cộng đồng gồm những chuyên gia có kiến thức chuyên môn về thị trường với khách mua, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.

Đại diện Hosiana cho biết mục tiêu là xây dựng hệ sinh thái bất động sản gồm chủ đầu tư, đơn vị phát triển, doanh nghiệp môi giới, các sàn giao dịch, đơn vị quản lý, cung cấp dịch vụ và khách hàng. Chính vì vậy, nhằm hỗ trợ chuyên sâu cho các doanh nghiệp, Hosiana sẽ ra mắt Dịch Vụ Hỗ Trợ. Hosiana sẽ cộng tác với các phòng công chứng và các đơn vị liên quan nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp môi giới bất động sản kiểm tra và xác thực các thông tin về sổ đỏ, sổ hồng và tư vấn các vấn đề thường gặp về thủ tục, hồ sơ giao dịch và thủ tục giấy tờ nhà đất, giúp các đại lý và khách hàng yên tâm hơn trong việc thực hiện các giao dịch mua bán bất động sản.

"Nắm vững thông tin về dự án, kể cả các vấn đề về pháp lý; ứng dụng công nghệ thông tin; phát triển mô hình đồng bộ và hoạt động minh bạch là những yếu tố giúp nghề môi giới bất động chuyên nghiệp và lớn mạnh hơn, đồng thời cũng xây dựng sự gắn kết cũng như tạo niềm tin giữa các đại lý bất động sản và khách hàng", đại diện sàn giao dịch có hơn 15 năm kinh nghiệm khẳng định.

A.D

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM