Mới được vài năm, thương hiệu gạo hữu cơ đầu tiên của Việt Nam đang phải rao bán

10/06/2016 09:23 AM | Kinh doanh

Ông Võ Minh Khải – Giám đốc Công ty CP Thương mại và Sản xuất Viễn Phú cho biết ngày 9/6 doanh nghiệp này đã thông báo bán và chuyển nhượng gần 320 ha đất cùng với dự án phát triển nông nghiệp hữu cơ tại tỉnh Cà Mau.

Mới được vài năm, thương hiệu gạo hữu cơ đầu tiên của Việt Nam đang phải rao bán

Từ năm 2009 đến nay, ông Võ Minh Khải về vùng đất Khánh An (huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) để đầu tư xây dựng trang trại trồng lúa hữu cơ. Đây là doanh nghiệp sở hữu thương hiệu gạo hữu cơ đầu tiên tại Việt Nam với tên gọi HoaSuaFoods.

Ban đầu, ông Khải đã bỏ ra hơn 30 tỉ đồng và mất ba năm ròng rã để cải tạo vùng lau sậy hoang vu này thành trang trại bằng phẳng, với đầy đủ hệ thống cơ sở hạ tấng hiện đại, lúa rau xanh tốt. Đến nay, số vốn đầu tư cho cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất gạo hữu cơ của ông Khải đã lên trên 70 tỉ đồng.

Mong muốn của ông Khải là tạo ra sản phẩm hữu cơ có chất lượng, thương hiệu và cạnh tranh được trên thị trường thế giới. Để hiện thực hóa mục tiêu này, từ năm 2013 đến nay, ông Khải đã tập trung xuất khẩu gạo hữu cơ dưới thương hiệu HoaSuaFoods thay vì sản xuất gạo thông thường để xuất khẩu với số lượng lớn.

Với diện tích hiện tại, dự kiến đến năm 2017, nông trại của ông Võ Minh Khải sẽ cung ứng ra thị trường nội địa và xuất khẩu hơn 1.000 tấn gạo hữu cơ chức năng. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển, Viễn Phú đã gặp nhiều khó khăn trong việc xuất khẩu sản phẩm, kêu gọi đầu tư cũng như không được sự ủng hộ của chính quyền các cấp.

Ông Khải cũng cho rằng, gia đình sẽ ưu tiên chuyển nhượng cho các đối tác có mong muốn tiếp tục sử dụng cơ sở hạ tầng hiện có vào mục đích canh tác hữu cơ. Hình thức chuyển nhượng có thể chuyển giao toàn bộ hoặc từng phần, thời gian sử dụng từ 25 năm hoặc hơn.

Duy Khánh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

TGĐ VCCorp Nguyễn Thế Tân: Với mạng xã hội Lotus, nội dung là Vua!

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Thế Tân, hơn ½ số vốn của Lotus được đầu tư cho Marketing và Nội dung. Trong giai đoạn đầu chưa có nhiều người dùng, Lotus tập trung phát triển các đối tác làm nội dung là các nhà sản xuất nội dung chuyên nghiệp.

CEO Giao Hàng Nhanh: Sợ nhất vẫn là ‘không biết cái mà mình cũng không biết’

Điều khiến Đồng sáng lập, CEO Giao Hàng Nhanh - Lương Duy Hoài lo sợ nhất trong suốt quá trình khởi nghiệp chính là ‘không biết cái mà mình không biết’. Thông qua những tổ chức như Endeavor, anh Hoài muốn sự ‘vô minh’ của mình càng ít càng tốt.

Case study

Lập lờ nước đôi: Vũ khí đáng sợ nhất của ngôn từ, biến "có" thành "không", đổi trắng thay đen mà người nghe vẫn tin răm rắp

“Người khôn ăn nói nửa chừng, để cho kẻ dại nửa mừng nửa lo.” Lập lờ nước đôi (Doublespeak) là một nghệ thuật thao túng ngôn từ nhằm giấu đi nghĩa đen (nghĩa gốc), khiến người nghe vui vẻ chấp nhận nghĩa chuyển mà không biết rằng họ đã bị đánh lừa.

Câu chuyện kinh doanh

Noi gương tỷ phú tự thân trẻ tuổi nhất nước Mỹ Kylie Jenner, Hồ Ngọc Hà đang xây dựng hãng mỹ phẩm của mình ra sao?

Sự kết hợp giữa mỹ phẩm, người nổi tiếng và mạng xã hội đang dần định hình hướng đi mới mẻ cho ngành mỹ phẩm trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam.

Đọc thêm