Mới chỉ 20 tuổi, 2 anh em này đã làm rúng động nền công nghiệp đồng hồ xa xỉ khi làm đồ xịn đét rồi bán giá bình dân

20/07/2017 15:55 PM | Kinh doanh

Làm cách nào mà hai anh em chỉ mới hơn 20 tuổi, không có kinh nghiệm gì về làm đồng hồ có thể làm rúng động thị trường đồng hồ sang trọng đã tồn tại bấy lâu nay?

Matas và Danielius Jakutis là cặp anh em sáng lập nên nhãn hiệu đồng hồ Ý sang trọng với giá thành phải chăng - Filippo Loreti. Với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại và sức mạnh Internet, Filippo Loreti đã liên tục hai lần gây bão trên trang gây quỹ Kickstarter, với số tiền gây quỹ đợt hai là 5.544.302 USD, trở thành dự án đồng hồ có lượng tiền gây quỹ cao nhất mọi thời đại.

Hai anh em Jakutis bắt tay thành lập công ty vào năm 2014 khi họ không thể tìm được một mẫu đồng hồ Ý sang trọng nào hợp túi tiền, và họ hoàn toàn sốc khi biết được rằng chiếc đồng hồ Ý rẻ nhất cũng có giá hơn 1.000 USD.

“Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp các mẫu đồng hồ sang trọng với giá phải chăng, khách hàng hiện nay đã quá ngán những mẫu đồng hồ tên tuổi nhưng giá bị thổi phồng bởi rất nhiều bên trung gian” - Matas chia sẻ.

Vậy làm cách nào mà hai anh em chỉ mới hơn 20 tuổi, không có kinh nghiệm gì về làm đồng hồ có thể làm rúng động thị trường đồng hồ sang trọng đã tồn tại bấy lâu nay?

Đốt cháy hết mình vào công việc

Elon Musk đã từng nói: “Đốt cháy hết mình. Bạn phải bỏ ra 80 - 100 giờ mỗi tuần để làm việc liên tục. Điều này sẽ cải thiện cơ hội thành công của bạn.

Nếu mọi người chỉ làm 40 giờ mỗi tuần nhưng bạn làm 100 giờ mỗi tuần thì bạn sẽ chỉ cần 4 tháng để làm phần việc mà mọi người phải giành 1 năm để hoàn thành”

Hai anh em nhà Jakutis là “fan cuồng” của Elon Musk và câu nói trên chính là phương châm hoạt động của họ khi điều hành Filippo Loreti.

“Chúng tôi còn trẻ nên có nhiều thời gian để nghiên cứu, phát triển và giám sát chất lượng mỗi sản phẩm, hai anh em tôi sẵn sàng hoãn lại các hoạt động khác như giao lưu và tình cảm vào lúc này” – Matas giải thích thêm.

Phương châm sản xuất: Giá rẻ nhưng chất lượng cao

Lợi thế cạnh tranh của Filippo Loreti so với các nhãn hiệu đồng hồ sang trọng khác là tỷ lệ chất lượng, thiết kế sang trọng so với giá thành rất cạnh tranh của sản phẩm.

Đối với các sản phẩm trên thị trường hiện tại, giá bản lẻ thường cao gấp 10 lần giá trị sản xuất của chúng.

Khi thấy được điều này, hai anh em Jakutis đã phát hiện ra cơ hội kinh doanh của đời mình. Bằng cách kiểm soát chuỗi cung ứng, sử dụng các nguyên liệu với giá thành và chất lượng hiệu quả nhất, kết hợp với thiết kế sang trọng và mô hình bán trực tiếp cho khách hàng, Filippo Loreti có thể cung cấp các sản phẩm tương tự những mẫu đồng hồ có giá trên 1.000 USD chỉ với giá thấp hơn 250 USD một chiếc.

Và với ý tưởng tưởng chừng như khó khả thi này, hàng nghìn người đam mê đồng hồ trên khắp thế giới đã chung tay gây quỹ 1.068.817 USD trong đợt kêu gọi đầu tiên, trở thành mẫu đồng hồ có số vốn cao nhất mọi thời đại. Cho đến khi hai anh em nhà Jakutis tự phá kỷ lục của mình với số tiền quỹ 5.544.302 USD và 18.550 người đóng góp trên khắp thế giới cho lần kêu gọi thứ hai.

Lê Thanh Sang

Cùng chuyên mục
XEM