Mới 4 năm tuổi, startup KiotViet tuyên bố đã dẫn đầu thị trường phần mềm quản lý bán hàng tại Việt Nam?

18/04/2017 01:59 PM | Công nghệ

Startup Việt này mới đây đã tuyên bố đang chiếm thị phần cao nhất trong thị trường phần mềm quản lý bán hàng tại Việt Nam, chiếm khoảng 11,88% thị phần.

Mới 4 năm tuổi, startup KiotViet tuyên bố đã dẫn đầu thị trường phần mềm quản lý bán hàng tại Việt Nam?

Vào ngày 15/4 vừa qua, lễ trao Danh hiệu Sao Khuê năm 2017 và kỷ niệm 15 năm thành lập Hiệp hội vừa được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức.

Góp mặt trong Top 10 Sao Khuê 2017 là những cái tên quen thuộc như: Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT, Tập đoàn Viettel, hay Công ty TNHH Tích hợp hệ thống CMC...

Trong đó gây chú ý là một startup chỉ mới 4 năm tuổi, khi tuyên bố đang dẫn đầu thị trường phần mềm quản lý bán hàng tại Việt Nam, chiếm 11,88%.

Đó là startup KiotViet thuộc Công ty CP Phần mềm Citigo. Trước đó, KiotViet từng được biết đến là một startup công nghệ hiện cung cấp phần mềm quản lý bán hàng cho hàng chục ngàn cửa hàng quy mô vừa và nhỏ tại Việt Nam.

"Đa phần khách hàng của Kiot Việt là các bà, các cô khi được hỏi đều cho rằng cách quản lý truyền thống đã đủ tốt, và không có lý do để thay đổi", bà Vũ Nguyễn Thùy Vân, Giám đốc Marketing của KiotViet chia sẻ..

Theo bà Vân, những khó khăn sẽ đến ngay lập tức khi các cửa hàng mở rộng danh mục sản phẩm hoặc số lượng điểm bán. Nếu cách quản lý cũ có thể giúp 1 cửa hàng hoạt động trơn tru, thì đến cửa hàng thứ 2, hay thứ 3, sẽ có nhiều vấn đề nảy sinh. Khi người chủ không thể có mặt thường xuyên tại tất cả các điểm bán, hiện tượng hàng hóa xuất nhập không ăn khớp nhau, thất thoát sẽ ngày càng nghiêm trọng.

Đó là lúc cần tới sự "ra tay" của công nghệ. Đại diện KiotViet ước tính, với sự trợ giúp của công nghệ quản lý mới, chủ cửa hàng đã tiết kiệm 30-50% chi phí nhân viên, mỗi ngày bớt từ 1-3 giờ phải có mặt ở cửa hàng, tỉ lệ thất thoát ở cửa hàng giảm tới trên 50%.

Cũng theo bà Vân, tính dễ sử dụng của KiotViet còn giúp tiết kiệm tối đa chi phí bán hàng, trái ngược hẳn với tư duy "dùng phần mềm là tốn tiền" của nhiều chủ cửa hàng bán lẻ truyền thống ở Việt Nam.

Theo bà Vân, startup này hiện đang chiếm thị phần cao nhất trong thị trường phần mềm quản lý bán hàng tại Việt Nam, chiếm khoảng 11,88% thị phần.

Tại lễ trao Danh hiệu Sao Khuê năm 2017, bà Vũ Nguyễn Thùy Vân chia sẻ "sẽ tiếp tục duy trì thị phần đứng đầu và đạt mục tiêu 200.000 cửa hàng sử dụng vào năm 2019".

Chu Lang

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sếp Tik Tok chia sẻ bí quyết startup thành công ở Việt Nam: Kiên định với ý tưởng đầu, tham vấn quá nhiều lại đi trật lất!

Một điểm rất quan trọng khi startup ở Việt Nam, theo đại diện Tik Tok tại Việt Nam, đó là những ý tưởng đầu tiên mình nghĩ thường đúng nhất, nhưng trong quá trình làm được nhiều người tư vấn quá nên cuối cùng lại đi lệch mất…

Chân dung streamer giàu nhất thế giới: 27 tuổi lọt top Forbes 30 Under 30, kiếm 500.000 USD/tháng nhờ chơi game trên giường ngủ

Game thủ 27 tuổi này đã trở thành tay chơi video chuyên nghiệp đầu tiên được xuất hiện trên trang bìa của tạp chí ESPN, cùng giúp thả bóng trên Quảng trường Thời đại vào đêm giao thừa và trở thành streamer đầu tiên trên nền tảng Twitch đạt 10 triệu người theo dõi.

Dìm Thái Lan trong nỗi ám ảnh, Việt Nam thắng kỷ lục để oai hùng vào VCK châu Á

U23 Thái Lan thực sự muốn thắng U23 Việt Nam để khẳng định vị thế ở ĐNÁ và xua đi ám ảnh thất bại trong năm 2018 nhưng mọi kỳ vọng của Voi chiến đã sụp đổ.

Phương thức kiếm tiền hiện tại quyết định 10 năm sau của bạn: Hãy xây dựng cho mình một đường ống dẫn nước riêng!

Có rất nhiều người chỉ nhìn được ngắn hạn, chỉ biết tiêu tốn sức lực, vất vả kiếm tiền mà không có tầm nhìn xa trông rộng. Tuy rằng hiện tại bạn có thể phải bỏ công sức nhiều ra hơn người khác một chút nhưng sau này thứ mà bạn có được lại hơn họ rất nhiều, hiểu một cách đơn giản thì là "sướng trước khổ sau". Đó mới là tư duy của người biết kiếm tiền.

Đọc thêm