Mô hình thủy canh trong nhà của Ikea giúp cây xanh phát triển nhanh gấp 3 lần trồng ngoài vườn

08/10/2017 10:19 AM | Kinh doanh

Công ty nội thất Thụy Điển vừa giới thiệu mô hình trồng rau xanh trong nhà cho hiệu suất vượt trội với chi phí, nguồn lực thấp hơn nhiều.

Mô hình thủy canh trong nhà của Ikea giúp cây xanh phát triển nhanh gấp 3 lần trồng ngoài vườn

Ikea được biết đến như hãng thiết kế nội thất tiên phong cho kiểu đóng gói các món hàng dạng phẳng, kể cả bàn ghế, tủ lề. Giờ đây, công ty đang thử nghiệm dòng sản phẩm cho phép người dùng tạo ra vụ mùa ngay trong ngôi nhà của họ.

Phòng thí nghiệm Space10 của Ikea đã thiết kế mô hình trang trại mini có thể trồng rau xanh và hoa cỏ trong nhà. Nó được gọi là hệ thống thủy canh Lokal không cần đất và sử dụng ánh sáng đèn LED để cung cấp ánh sáng cho cây. Space10 đã trình diễn sản phẩm tại tuần lễ Thiết kế London Design.

Nông trại theo mô hình Lokal cho phép mọi người trồng và thu hoạch rau xanh trong nhà.

Mọi giống cây đều quang hợp nhờ hệ thống đèn LED thay vì ánh sáng mặt trời tự nhiên.

Cây được trồng trên mô hình này phát triển nhanh gấp 3 lần so với việc trồng ngoài vườn.

Nhóm Space10 ước tính Lokal sử dụng nước ít hơn 90% so với trồng vườn truyền thống mà vẫn cho ra sản lượng tương ứng.

Space10 đưa ra 2.000 mẫu rau mầm được trồng theo mô hình Lokal để khách tham quan London Design Week thưởng thức.

Mục đích chính của công ty là để theo dõi phản ứng của người dân London về thử nghiệm của Ikea và thực phẩm được trồng từ mô hình thủy canh. Trong tuyên bố báo chí, nhóm Space10 rất lạc quan về dự án đang triển khai.

Michael La Cour, Giám đốc điều hành Ikea Food Services nói Lokal vẫn cần thời gian phát triển, cải tiến hơn nữa trước khi tung ra sản phẩm thương mại.

Nhóm Space10 đang làm việc để tích hợp các bộ cảm biến cho phép người dùng có thể sử dụng Google Home trong việc theo dõi quá trình lớn lên của cây. Nhờ áp dụng công nghệ máy tính học, hệ thống cảm biến sẽ giúp người làm vườn biết cách để cải thiện hiệu quả.

Lokal có thể giúp phát triển một mô hình chuỗi cung ứng nội tại, mà qua đó góp phần làm tăng nguồn rau xanh trong thành phố. Chúng cho mùi vị tốt hơn, giàu dinh dưỡng, lành mạnh và tươi xanh suốt năm”, Guillaume Charny-Brunet phụ trách mảng chiến dịch và đổi mới tại Space10 chia sẻ.

Theo Le Min Kop

Trí thức trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

[Case Study] Tăng giá bán kính vô tội vạ, Luxottica - tập đoàn độc quyền hơn 80% nhãn kính trên thị trường đã bị nhóm sinh viên "bốn mắt" xử đẹp theo cách cực kỳ thông minh

Vào tháng 2 năm 2008, Neil Blumenthal giật mình trong đêm vì một ý tưởng kinh doanh đầy táo bạo, ý tưởng mà ngay cả anh cũng không ngờ đã thay đổi cả ngành kính mắt ngày nay.

Bamboo Airways và bài toán khó về độc quyền tự nhiên trong ngành hàng không

Những hãng hàng không tham gia sau sẽ khó cạnh tranh với những hãng hàng không ra đời trước vì thị trường hàng không có tính chất độc quyền tự nhiên. Trong giai đoạn đầu, nếu không có sự hỗ trợ đủ mạnh từ các mảng kinh doanh khác, những hãng hàng không mới như Bamboo Airways có thể bị “tắt thở” như vài doanh nghiệp trước đây.

Ý tưởng kinh doanh đồng hồ độc đáo: Lắp ráp ở Trung Quốc, máy Nhật, chỉ thiết kế vỏ rồi gọi vốn trên Shark Tank với thương hiệu đồng hồ Việt, vậy là bạn có 5 tỷ

Nếu từ những gì xem được trong tập vừa rồi, có lẽ không việc kinh doanh nào đơn giản như vậy: Lắp ráp ở Trung Quốc, máy Nhật, thiết kế tại Việt Nam nhưng vẫn có thể thấy những điểm tương đồng với đồng hồ truyền thống, không thấy nói đồng hồ gì - máy cơ hay máy quartz, và Shark "chốt" vèo một cái 15 tỷ đồng đổi 45% cổ phần (sau có điều chỉnh lại).

Shark Dzung Nguyễn lý giải vì sao hầu hết các startup công nghệ đều lỗ nhưng nhà đầu tư vẫn quyết định rót vốn?

“Đầu tư không phải mục tiêu. Đầu tư thành công mới là mục tiêu”, Shark Dzung Nguyễn khẳng định

Đọc thêm