Mô hình bán lẻ dẫn đầu bởi Miniso càn quét thị trường Việt Nam

19/07/2018 08:00 AM | Kinh doanh

Trong hai năm gần đây, thị trường Việt Nam nổi lên mô hình kinh doanh bán lẻ trong đó MINISO được cho là đơn vị dẫn đầu, đã có gần 2,800 cửa hàng trên thị trường toàn cầu. Vậy thực tế MINISO là thương hiệu như thế nào?

Mô hình bán lẻ dẫn đầu bởi Miniso càn quét thị trường Việt Nam

Kết quả khảo sát cho thấy MINISO là thương hiệu thời trang nhanh mang phong cách thiết kế Nhật Bản được nhà thiết kế người Nhật, ông Miyake Junya và nhà doanh nghiệp trẻ Trung Quốc, ông Ye Guo Fu đồng sáng lập tại Tokyo, đồng thời, ông Miyake cũng đồng thời đảm nhận vị trí thiết kế chính.Sau khi đăng ký thành lập công ty tại Nhật Bản (Ginza, Tokyo) và mở cửa hàng, MINISO chính thức bước ra khỏi Nhật Bản và tích cực khám phá thị trường quốc tế, đồng thời đầu năm 2014 đã đăng ký thành công nhận diện thương hiệu và giấy phép kinh doanh tại Nhật Bản.

Mô hình bán lẻ dẫn đầu bởi Miniso càn quét thị trường Việt Nam - Ảnh 1.

Hình ảnh cửa hàng Miniso tại Shibuya – Tokyo, Nhật Bản

Tính đến nay, MINISO đã đạt được sự hợp tác chiến lược với hơn 70 quốc gia và khu vực bao gồm Hoa Kỳ, Canada, Nga, Úc, Singapore, Ả Rập , Hàn Quốc, Indonesia, Việt Nam, Hồng Kông và Ma Cao…. Hơn 2.800 cửa hàng đã được mở trên toàn Thế giới trong đó hơn 140 cửa hàng được mở ở Indonesia, Hàn quốc đạt 70 cửa hàng, tại Việt Nam hơn 40 Cửa hàng mở trong hơn bốn năm. Các đối tác của Miniso gồm có SM, AEON, LOTTE, OUTLET….

Mô hình bán lẻ dẫn đầu bởi Miniso càn quét thị trường Việt Nam - Ảnh 2.

Hình ảnh cửa hàng Miniso tại Mỹ

Kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2016, MINISO trông thấy được tiềm năng của thị trường này và không ngừng phát triển hoàn thiện về mặt điều hành, chất lượng sản phẩm, hình ảnh thương hiệu cũng như phát triển về quy mô tổ chức. MINISO đã ký thành công hợp đồng đại sứ thương hiệu với Sơn Tùng M-TP trong năm 2017 và kỳ vọng với tài năng âm nhạc, hình tượng lành mạnh, quan điểm sống tích cực, Sơn Tùng M-TP sẽ truyền cảm hứng tạo dựng phong cách sống đẹp đến giới trẻ, là những khách hàng của MINISO.

Sau hai năm, MINISO đã mở được hơn 40 cửa hàng trên toàn quốc bao gồm Tp.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ, Buôn Mê Thuột, Vũng Tàu…. Trong thời gian tới MINISO sẽ ra mắt thêm các cửa hàng mới ở các thành phố lớn gồm có Nha Trang, Tp. Hồ Chí Minh...

A.D

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hối tiếc vì bỏ lỡ những thứ lớn lao tương tự Facebook hay Wechat, nhưng Chủ tịch FPT Trương Gia Bình có lẽ cần thừa nhận Vườn chim muốn thành công cần 'Thiên thời, địa lợi, nhân hòa'?

Trong sự kiện Startup Việt 2019: Hành trình kỳ lân cho Vnexpress tổ chức mới đây, bên cạnh màn trình bày của những startup tiềm năng, điều làm giới khởi nghiệp chú ý là màn "đấu khẩu" giữa chủ tịch FPT Trương Gia Bình và nhà sáng lập Tiki Trần Ngọc Thái Sơn.

U22 Việt Nam vào chung kết: Mười năm thắp lại mộng vàng

Tối 7/12, đội tuyển U22 Việt Nam đã đánh bại Campuchia 4-0 để giành quyền vào Chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30. Mười năm sau kỳ SEA Games 25 trên đất Lào, bóng đá Việt Nam lại đứng trước cơ hội tranh đoạt tấm HCV.

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến tiết lộ 3 bí quyết sales thành công ngay cả với những công ty không sở hữu lợi thế cạnh tranh nổi bật

Bán hàng không dễ, đặc biệt trong trường hợp bạn không dẫn đầu hay không có thể mạnh vượt trội so với đối thủ. Vậy nhưng theo Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến, doanh nghiệp có thể thành công nhờ 3 bí quyết dưới đây.

Đọc thêm