Mở chi nhánh tại thị trường Pháp, thương hiệu Anh Coffee có gì đặc biệt?

15/11/2023 10:00 AM | Kinh doanh

Lấy cảm hứng từ khung cảnh của vùng đất đỏ bazan trồng cà phê, sau 2 năm ra mắt, Anh Coffee Roastery đã là điểm dừng chân quen thuộc với nhiều tín đồ cà phê ở Sài Thành.

Khởi đầu vững chắc cho phát triển vươn xa

Ra mắt đầu tiên vào năm 2017, với gian hàng nhỏ xinh nằm ở lầu 2 TTTM Sài Gòn Centre, Anh Coffee & Juice dần dần thu hút được nhiều khách hàng có gu thưởng thức tinh tế đến trải nghiệm và gắn bó với nhiều lý do như "đã chạm vào ly cà phê Anh rồi thì rất khó để từ chối loại đồ uống này" hay nhiều khách hàng còn hài hước chia sẻ "1 ly là không đủ, tôi cần phải uống 2-3 ly mới thấy đã".

Năm 2019, cửa hàng thứ 2 của Anh Coffee tại lầu 5 TTTM Estella Place ra đời và tiếp tục nhận được ủng hộ nhiệt tình của khách hàng nơi đây. Nối tiếp thành công đó, Anh Coffee quyết định ra mắt 1 flagship store ngay tại trung tâm Sài Gòn với một không gian rộng lớn đến gần 400m2.

Mở chi nhánh tại thị trường Pháp, thương hiệu Anh Coffee có gì đặc biệt? - Ảnh 1.

Thiết kế độc đáo với nhiều khu vực tạo cảm giác thú vị và khác biệt.

Đặt tại 200 Pasteur, quận 3, Anh Coffee Roastery ngay từ khi khai trương đã gây sự chú ý và quan tâm lớn từ cộng đồng người yêu cafe của Sài Thành. Đến nay "quán cà phê sang chảnh với tông màu gạch đỏ" đã trở nên quen thuộc với những người yêu cà phê, bao gồm cả các bạn trẻ và đặc biệt là du khách từ các nước trên thế giới mỗi khi ghé thăm thành phố Hồ Chí Minh.

Theo chia sẻ của Founder Anh Coffee: "Tôi muốn "chiêu đãi" những người yêu cà phê và cả những bạn có sở thích "trải nghiệm các quán cà phê" với những thứ chất lượng và độc đáo nhất. Chất lượng của những ly cà phê Anh bắt buộc phải xuất phát từ khâu tuyển chọn nguyên vật liệu, đặc biệt là hạt cà phê, những loại hạt đạt tiêu chuẩn cao - được Anh coffee thu mua và rang theo hồ sơ thiết kế riêng. Chúng tôi khai thác tối đa các nguyên liệu tự nhiên và cao cấp để tôn lên những hương vị nguyên bản, thơm ngon vốn có của chúng, thay vì phụ thuộc vào các loại syrup và hương liệu, 1 ly nước của Anh Coffee có thể mất công sức  thực hiện bằng 3 – 5 lần ly nước thông thường."

Không còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức ly cà phê thơm ngon hảo hạng cùng với bánh nướng hay bánh ngọt đạt tiêu chuẩn khách sạn 5 sao trong một không gian sáng tạo và độc đáo.

Vì vậy, các thiết kế không gian và nội thất tại các cửa hàng Anh Coffee luôn biến hoá không ngừng để mang lại những trải nghiệm mới lạ, phản ánh xu hướng kết nối mới của xã hội, nơi thức uống và ẩm thực gặp gỡ cái đẹp để tạo nên nghệ thuật thưởng thức… Đây chính là nguồn cảm hứng lớn nhất trong các thiết kế của Anh Coffee.

Mở chi nhánh tại thị trường Pháp, thương hiệu Anh Coffee có gì đặc biệt? - Ảnh 2.

Những ly cà phê hay đồ ăn tại Anh Coffee đều được chăm chút kỹ lưỡng.

Bước tiến vươn mình ra biển lớn

Gần đây Anh Coffee đã có những chia sẻ trên Fanpage về kế hoạch ra mắt cửa hàng đầu tiên tại Pháp, điều này đã gây không ít tò mò và bất ngờ cho nhiều người. Các nước Châu Âu vốn đã có bề dày văn hoá lâu đời về cà phê, vậy điều gì khiến một thương hiệu vẫn được xem là còn non trẻ và khiêm tốn ở Việt Nam đưa ra quyết định này?

Founder của Anh Coffee chia sẻ: "Hương vị cà phê mà Anh Cofffee muốn lan toả có vị đắng nhẹ đến vừa phải, ẩn sâu bởi vị chua ngọt trái cây, kết thúc bằng hậu vị ngọt như một dấu ấn thú vị trong hành trình khám phá và trải nghiệm với những hương vị phức tạp của các loại hạt cà phê hảo hạng. Đây cũng là hương vị chuẩn vị kiểu truyền thống vốn được yêu thích ở các nước Châu Âu, tôi muốn giới thiệu đến nước Pháp những giá trị mới đến từ Châu Á, đặc biệt là Việt Nam - đất nước có sự phát triển và trải nghiệm đa dạng về cà phê và các quán cà phê độc đáo."

Mở chi nhánh tại thị trường Pháp, thương hiệu Anh Coffee có gì đặc biệt? - Ảnh 3.

Cửa hàng đầu tiên của Anh Coffee tại Pháp được đặt tại ngã tư Quảng trường nhà hát Charles Dullin, Chambéry.

Ngoài tiêu chí lựa chọn nguyên liệu, thì hệ thống máy móc và dụng cụ của Anh Coffee luôn đạt tiêu chuẩn cao, đặc biệt là đội ngũ Barista lành nghề, đã dành được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế. Tất cả những điều này cho thấy tầm nhìn trong sự phát triển bền vững, tâm huyết với khách hàng của Anh Coffee trong hành trình đến với những ly cà phê thơm ngon hảo hạng.  Cũng chính sự chỉn chu và yêu cầu cao ở tất cả các công đoạn này đã khiến việc đưa cà phê vào thị trường Pháp nói riêng và Châu Âu nói chung khá là thuận lợi khi Anh Coffee có thể đáp ứng hầu hết các khung tiêu chuẩn của thị trường nơi đây.

Vừa qua, vào ngày 26/10 chi nhánh thứ 4 của Anh Coffee đã ra mắt tại Quận 2 với một khuôn viên xanh mát và thiết kế đẹp. Chi nhánh mới với tên gọi Anh Coffee & Bistro một lần nữa lại khiến khách hàng bất ngờ và mê đắm về một không gian cà phê độc đáo, có gu.

Mở chi nhánh tại thị trường Pháp, thương hiệu Anh Coffee có gì đặc biệt? - Ảnh 4.

Các chi nhánh của Anh Coffee:

Anh Coffee Roastery - 200 Pasteur, p. Võ thị Sáu, quận 3. Giờ mở cửa: 08:00 - 22:30

Anh Coffee & Bistro - 628 Xa lộ Hà Nội, p. An Phú, Quận 2. Giờ mở cửa: 07:00 - 21:30

Anh Coffee & Juice - L2K3 TTTM Sài Gòn Centre, 65 Lê Lợi, p. Bến Nghé, Q1. Giờ mở cửa: 08:00 - 22:00

Anh Coffee & Dessert - L503B TTTM Estella Place, 88 Song Hành, p. An Phú, Q2. Giờ mở cửa 08:00 - 21:30

Ánh Dương

Cùng chuyên mục
XEM