Mèo đang giết mọi loài động vật ở Úc, cơ quan chức năng không biết làm gì để ngăn cản

07/10/2017 08:28 PM | Công nghệ

Việc loài vật tưởng chừng dễ thương trong nhà chúng ta thống trị thế giới có lẽ không phải là một câu chuyện đùa.

Ai cũng biết rằng những sinh vật hoang dã, kỳ lạ tại Úc có thể giết người ngay lập tức. Tuy nhiên, mèo lại là loài đang đe dọa sự tồn vong của mọi loài khác tại Úc.

Theo một thống kê mới đây, cả mèo nhà và mèo hoang tại Úc đều đang trở thành những kẻ hủy diệt. Trung bình chúng giết tới 1 triệu con chim mỗi ngày và đe dọa nghiêm trọng tới sự cân bằng của hệ sinh thái.

Theo nghiên cứu vừa được công bố trên tạp chí Biological Conversation, mèo hoang Úc giết tới 316 triệu con chim mỗi năm trong khi mèo nhà giết thêm 61 triệu con chim nữa. Đây là một con số khổng lồ và là vấn đề nghiêm trọng không chỉ với loài chim.

"Ai cũng biết mèo luôn bắt và ăn thịt chim nhưng nghiên cứu này cho thấy ở cấp độ quốc gia vấn đề này thật nghiêm trọng và nguy hiểm", John Woinarski của Đại học Charles Darwin, người đứng đầu nghiên cứu chia sẻ. "Vấn đề này có thể khiến nhiều loài suy giảm số lượng".

Bản đồ số lượng chim bị mèo ăn thịt mỗi năm

Sử dụng dữ liệu từ 93 cuộc khảo sát khác nhau, các nhà nghiên cứu đã vẽ bản đồ sự ảnh hưởng của việc mèo giết các loài chim tới những loài bản địa. Nghiên cứu phát hiện ra rằng có tới 338 loài đang bị đe dọa bởi loài mèo trong đó có hơn 70 loài đang ở mức đe dọa nghiêm trọng và mèo đang đẩy chúng gần hơn tới bờ vực tuyệt chủng.

Mèo không phải vấn đề mới với Úc và đất nước này đã từng có những nghiên cứu chỉ ra rằng mèo gây hại nghiêm trọng tới chuỗi thức ăn và số lượng của các loài khác. Nay mọi thứ ngày càng tệ hơn. Trên thực tế, vấn đề tồi tệ tới mức Úc phải thành lập một khu không mèo trải rộng 170.000 mẫu trên vùng sa mạc để các loài bản địa tránh bị tuyệt chủng.

Theo BGR

Theo Chíp

Thời Đại

[Case Study] Tăng giá bán kính vô tội vạ, Luxottica - tập đoàn độc quyền hơn 80% nhãn kính trên thị trường đã bị nhóm sinh viên "bốn mắt" xử đẹp theo cách cực kỳ thông minh

Vào tháng 2 năm 2008, Neil Blumenthal giật mình trong đêm vì một ý tưởng kinh doanh đầy táo bạo, ý tưởng mà ngay cả anh cũng không ngờ đã thay đổi cả ngành kính mắt ngày nay.

Tiếp vụ siêu thị Con Cưng: Khách hàng từ chối lời xin lỗi và quà tặng phiếu mua hàng 1 triệu đồng

Như PLVN đã thông tin, ông Trương Đình Công Vĩnh mua 7 sản phẩm cho trẻ sơ sinh trị giá gần 1,5 triệu đồng tại siêu thị Con Cưng. Khi về nhà giặt đồ, ông phát hiện bộ thun bé gái dài tay có dấu hiệu bị cắt tem và thay thế bằng tem khác. Hơn một tháng theo đổi công bằng, Công ty Con Cưng gửi lời xin lỗi khách hàng kèm phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng.

Ý tưởng kinh doanh đồng hồ độc đáo: Lắp ráp ở Trung Quốc, máy Nhật, chỉ thiết kế vỏ rồi gọi vốn trên Shark Tank với thương hiệu đồng hồ Việt, vậy là bạn có 5 tỷ

Nếu từ những gì xem được trong tập vừa rồi, có lẽ không việc kinh doanh nào đơn giản như vậy: Lắp ráp ở Trung Quốc, máy Nhật, thiết kế tại Việt Nam nhưng vẫn có thể thấy những điểm tương đồng với đồng hồ truyền thống, không thấy nói đồng hồ gì - máy cơ hay máy quartz, và Shark "chốt" vèo một cái 15 tỷ đồng đổi 45% cổ phần (sau có điều chỉnh lại).

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo nhắn gửi "Vua cà phê": Mong tất cả chúng ta cùng nỗ lực lần cuối để sớm kết thúc tất cả những khổ đau, tranh chấp