Menard – Thương hiệu Nhật Bản 60 năm thương nhớ vẻ đẹp nàng thơ

09/10/2019 01:30 PM | Sống

Nàng Walter là nguồn cảm hứng vô tận của danh họa Picasso, người vợ yêu dấu Vivienne là cội nguồn sáng tạo của Nhà thơ Mỹ từng dành giải Nobel Văn học T.S Eliot. Với người nghệ sĩ 60 năm từng trải trong nghệ thuật làm đẹp, Menard cũng có cho riêng mình một "nàng thơ" truyền cảm hứng.

Menard – Thương hiệu Nhật Bản 60 năm thương nhớ vẻ đẹp nàng thơ

Vẻ đẹp đích thực của nàng thơ

Người ta thường so sánh vẻ đẹp của người phụ nữ với 4 mùa của tạo hoá: xuân xanh, hạ vàng, thu nhạt và đông tàn. Người Nhật Bản luôn coi thiên nhiên là một tín ngưỡng để tôn thờ vì họ cho rằng tất cả những gì họ có ngày hôm nay đều là món quà của thiên nhiên ban tặng. Ví von vẻ đẹp của người phụ nữ với những nét đẹp tạo hoá, người Nhật coi vẻ đẹp người phụ nữ như những hạt ngọc trân quý. Nhưng với Menard, sắc hương người phụ nữ, đặc biệt là nhan sắc phương Đông, không phải là vẻ đẹp sẽ "nhạt" hay "tàn" theo thời gian mà là vẻ đẹp được tô điểm bởi thời gian. Vì vậy, người phụ nữ trong tâm tưởng của người nghệ sĩ Menard sẽ mang dáng hình những tạo vật thiên nhiên bất biến: nước, hoa, cây và thiên nhiên vũ trụ trong vần thơ haiku. 

Vẻ đẹp của người con gái 18 xuân thì tựa như dòng nước nhẹ, thanh khiết, trong sáng. Cô gái của tuổi 25 lại là một đoá hoa đang độ rực rỡ nhất, sẵn sàng bung nở nhan sắc giai nhân. Bước qua ngưỡng 30, những trải nghiệm vun đắp một hình ảnh Quý cô trưởng thành và có chiều sâu giống như những cây bonsai. Đến độ tứ tuần, vẻ đẹp ấy viên mãn, tròn đầy với tâm hồn chất chứa cả vũ trụ. Nàng thơ của Menard là thế, chẳng bao giờ đi qua hết xuân hết hạ, vẻ rạng rỡ và yêu kiều vẫn bất biến với tự nhiên. 

60 năm thương nhớ nàng thơ

Không giống với người nghệ sĩ khác, những sản phẩm sáng tạo của Menard không chỉ xuất phát từ lăng kính của người nghệ sĩ và được thể hiện qua mực, bút, giấy, màu… Sáng tạo của Menard là sản phẩm của "những nhà khoa học mang tâm hồn nghệ sĩ". Trong từng chai dưỡng chất, từng thỏi son, là tinh thần Takumi, là tinh thần Kaizen, là tinh thần Omotenashi,... Mỗi sản phẩm là sự nở hoa của khoa học công nghệ, nhằm nuôi dưỡng một đoá hoa rạng rỡ khác ngoài đời thực - vẻ đẹp nàng thơ. 

Ví von vẻ đẹp người phụ nữ với sự bất tử của tạo hoá, Menard càng nâng niu và trân trọng, khi với mỗi độ tuổi, người nghệ sĩ ấy lại tài tình gửi gắm những tinh thần nghệ thuật tinh tuý của người Nhật Bản. Sự thanh khiết và trong trẻo từ làn da của nước ở tuổi 18 sẽ được ôm ấp nhẹ nhàng bằng tinh chất suối khoáng từ Beauness. Làn da căng tràn sức sống của nàng luôn cần nước để duy trì trạng thái "Zen" - độ cân bằng lý tưởng. 

Menard – Thương hiệu Nhật Bản 60 năm thương nhớ vẻ đẹp nàng thơ - Ảnh 1.

Beauness - nghệ thuật Zen ôm ấp làn da của nước

Đoá hoa xinh đẹp của độ tuổi 25 cần được chăm sóc hơn để luôn toả sáng rạng rỡ. Menard hoá thân thành nghệ nhân cắm hoa Ikebana, tỉ mỉ gọt tỉa, tưới hái mang lại một sức sống mới cho "bông hoa". Sự tinh tế và mịn màng từ 33 năm nghiên cứu dòng sản phẩm làm trắng Fairlucent sẽ đưa giấc mộng làn da trắng sứ của nàng thành hiện thực.

Vẻ đẹp của nàng ở độ tuổi 30 giống với một cây bonsai bởi đây là những nét đẹp cần sự chăm sóc tinh tế và kỳ công. Những trải nghiệm của cuộc sống đã tô đôi má nàng thêm ửng hồng và đôi môi thêm mọng đỏ. Dáng hình người phụ nữ tuổi 30 ẩn chứa hoàn hảo trong Saranari, dòng sản phẩm đồng hành cùng nàng với tuyệt tác chống lão hoá từ ánh sáng tỉ mỉ. 

Menard – Thương hiệu Nhật Bản 60 năm thương nhớ vẻ đẹp nàng thơ - Ảnh 2.

Saranari - nghệ thuật chống lão hoá ánh sáng, tỉ mỉ và kỳ công như người nghệ nhân Bonsai

Vẻ đẹp đích thực của người phụ nữ chín muồi vào độ tứ tuần. Những gió những sương đọng lại nơi đáy mắt, những thăng những trầm ẩn hiện nơi nét cười. Menard trở thành thi nhân, trò chuyện cùng Quý cô bên những chén trà đạo về những vần Haiku ý tại ngôn ngoại.

Menard – Thương hiệu Nhật Bản 60 năm thương nhớ vẻ đẹp nàng thơ - Ảnh 3.

Dòng trang điểm Embellir - một bài thơ Haiku mà Menard dành tặng Quý cô

Sau 60 năm, nàng thơ của người nghệ sĩ Menard là người phụ nữ phương Đông xinh đẹp trong ánh nhìn và cao quý trong cốt cách. Nàng thơ của Menard có thể là cô gái tuổi 18 chân phương và mộng mơ; có thể là nàng 25 mỹ miều và rạng rỡ; có thể là người phụ nữ 30 chín chắn và điềm đạm; cũng có thể là Quý cô tứ tuần vẹn toàn đôi bề.

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Menard gửi tình yêu thương đến một nửa xinh đẹp của thế giới qua chương trình "60 năm giấc mơ hương sắc phương Đông" với những phần quà xinh xắn và đầy ý nghĩa. Mong rằng, vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam sẽ mãi trong trẻo như làn nước, rạng rỡ như đoá hoa, chững chạc như nhánh cây và tròn đầy viên mãn tựa vũ trụ kia: http://bit.ly/30SuZ4q

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  sống
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Đốt" 14 tỷ cho R&D trong 3 năm mà vẫn ra về tay trắng trên Shark Tank, người trong ngành chỉ ra 2 cái sai và 4 bài toán T-Farm cũng như các startup nông nghiệp cần giải nếu muốn thắng trong lĩnh vực này

Đoạt giải nhất Vietnam Startup Wheel 2019 mà lại ra về tay trắng khi gọi vốn trên Shark Tank, T-Farm cần giải bài toán đầu tiên là về sản phẩm. 25 triệu đồng/sản phẩm basic thì số lượng người có thể chấp nhận được mức giá này cực kỳ thấp, đa số là người "có tiền". Mà không, chính xác là người "thừa tiền". Trung quốc đã làm được những chiếc máy trồng rau năng suất cao hơn T-Farm với mức giá rẻ hơn, khoảng 4.000 NDT (xấp xỉ 13 triệu đồng)/chiếc, năng suất gấp 5 lần T-Farm…

Câu chuyện kinh doanh

Từ kế hoạch tỷ đô của Bamboo Airways, nhìn lại FLC Faros: Từng làm chao đảo thị trường chứng khoán, vốn hóa đỉnh điểm gần 5 tỷ USD

Bamboo Airways nếu lên sàn sẽ là cổ phiếu thứ 3 trong hệ thống FLC Group. Trước đó, cổ phiếu của FLC Faros khi lên sàn đã tăng giá mạnh mẽ và lọt top những mã có vốn hóa lớn nhất trên sàn.

Câu chuyện kinh doanh

Câu chuyện khởi nghiệp của startup tỉnh lẻ TayTa: Vấp ngã ngay tại vạch xuất phát, thức tỉnh sau chương trình Shark Tank và nỗi giằng xé trong lòng luôn đau đáu hướng về quê hương

Với những người hay lang thang ở những quận trung tâm hay khu phố Tây ở TP. HCM và Hà Nội hẳn là đã không ít lần thấy những mô hình giấy xếp tinh xảo để làm đồ lưu niệm, được rất nhiều người bán rong mang đi chào mời khắp nơi. Và nếu bạn ấn tượng với những mô hình kiến trúc bằng giấy đó 1, thì bạn sẽ ấn tượng 10 khi thấy những sản phẩm tương tự của TayTa.

Case study

Nếu là giảng viên, đây sẽ là 7 “bài tủ” của Elon Musk: Marketing “0 đồng”, startup là phải ngủ tại văn phòng, chỉ trích là “kim chỉ nam” …

Hành trình trở thành tỷ phú của Elon Musk chứa đựng đầy những bài học giá trị và có ý nghĩa. Thành công với 3 công ty thuộc 3 lĩnh vực khác nhau, Musk là một hình mẫu điển hình truyền cảm hứng cho cộng đồng khởi nghiệp thế giới.

Đọc thêm