McDonald's vừa sáng tạo ra chiếc ống hút mới

16/02/2017 10:20 PM | Công nghệ

Tạm thời bỏ qua những chiếc smartphone, máy tính hay tablet, đây mới là phát minh để bạn quan tâm trong ngày hôm nay: chiếc ống hút.

McDonald's vừa sáng tạo ra chiếc ống hút mới

Đúng là như vậy! McDonald's đã giới thiệu STRAW, chiếc ống hút đặc biệt giúp bạn thưởng thức hương vị Chocolate Shamrock Shake mà hãng vừa ra mắt, sự kết hợp giữa món milkshake socola truyền thống cùng lớp Shamrock Shake hương bạc hà, một cách hoàn hảo nhất.

Theo Engadget, STRAW là viết tắt của "Suction Tube for Reverse Axial Withdrawal". Vậy thì tại sao McDonald's lại làm ra STRAW? Nó có khác gì những chiếc ống hút bình thường không?

Vấn đề chính đến từ món milkshake trên: bạn phải chờ một thời gian, cả hai lớp nước chảy ra để có thể thưởng thức hương vị pha trộn giữa socola và bạc hà một cách tuyệt vời nhất. Trong khi ống hút thông thường chỉ hút được một phần của ly nước tại một thời điểm, cùng một vị trí đặt ống, các kỹ sư của JACE Engineering và NK Labs đã thiết kế ra STRAW, giúp bạn hút được cả 2 lớp nước cùng một lúc.

STRAW có dạng hình chữ J, với tổng cộng 3 lỗ lấy nước (1 lỗ ở mặt đáy, 2 lỗ ở phần dưới) và lỗ để bạn hút nước. Theo McDonald's, STRAW đã được thiết kế, tinh chỉnh rất nhiều lần bằng những kỹ thuật cơ khí và cả động lực học để có thể lấy được cả 2 hương vị đúng theo tỷ lệ 50-50, tất nhiên nó chỉ có tác dụng hoàn hảo ở một số điều kiện mà thôi, tỷ lệ hỗn hợp mà bạn hút còn phụ thuộc vào lượng nước còn lại và cả độ tan chảy của hỗn hợp.

Ống hút STRAW sẽ có mặt tại 80 thành phố và được phát kèm với món Chocolate Shamrock Shake mà McDonald's vừa giới thiệu, nhưng số lượng chỉ có giới hạn 2000 chiếc mà thôi.

Theo Phúc Thịnh

VNReview

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ngày cô đơn, Alibaba trở thành 'người cô đơn’: Tự lập rồi tự phá kỷ lục của chính mình, thu về 38,4 tỷ USD chỉ sau 24 giờ bán hàng, đối thủ không ai theo kịp!

Lễ hội Ngày cô đơn (11/11) hàng năm của gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba được coi là sự kiện mua sắm lớn bậc nhất thế giới.

Câu chuyện kinh doanh

Chủ tịch KIDO chỉ ra 3 cái bẫy "chết người" mà startup và SMEs thường mắc phải trong 5 năm đầu khởi nghiệp

Nhiều startup nghĩ và giả định sẽ kêu gọi được vốn và có thể "đốt" tiền như mấy công ty lớn nhưng cuối cùng, "chưa đốt tiền của ta, họ đã đốt mình chết luôn rồi.". Đừng ảo tưởng dự án nào cũng gọi được vốn.

Bất ngờ với mức lãi chỉ vài chục triệu đồng mỗi năm của Seven.AM - thua cả các shop nhỏ lẻ

Dù có tên tuổi nhất định trong ngành thời trang và đang có được tốc độ tăng trưởng cao, doanh thu năm 2018 của MHA - công ty sở hữu Seven.AM - cũng chỉ mới đạt 17 tỷ đồng, con số rất khiêm tốn trong ngành.

Ông chủ SEVEN.AM thừa nhận sai, nhận trách nhiệm với người tiêu dùng

Doanh nhân Nguyễn Vũ Hải Anh - Chủ thương hiệu thời trang SEVEN.AM nhận sai trong khâu quản lý xuất xứ hàng hóa, nhận trách nhiệm trước người tiêu dùng và cam kết khắc phục sai sót.

Đọc thêm