Mazda 3 và CX-5 bùng nổ doanh số, thị phần Thaco tăng vọt trong tháng 10

10/11/2017 11:32 AM | Kinh doanh

Trong tháng 9, thị phần Thaco đã giảm xuống dưới 30% trước sự trỗi dậy của các đối thủ. Tuy nhiên sang tháng 10, doanh số Mazda tăng vọt đã kéo thị phần Thaco quay lại mức 35,6%.

Mazda 3 và CX-5 bùng nổ doanh số, thị phần Thaco tăng vọt trong tháng 10

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố báo cáo bán hàng tháng 10/2017 của cacs thành viên. VAMA cho biết, doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng qua đạt 21.868 xe, tăng 3% so với tháng 9 nhưng giảm 22% so với cùng kỳ năm 2016.

So với tháng 9, doanh số các hãng xe không có nhiều biến động, ngoại trừ Honda và Vinamazda.

Tại Honda, hãng xe này bùng nổ trong tháng 9, bán được tới 2.073 xe nhờ chiến dịch đại hạ giá để xả hàng Honda CR-V. Tuy nhiên, sang tháng 10, khi không còn xe để xả hàng, doanh số Honda giảm mạnh, chỉ còn bán được 1.011 xe. Vì vậy, thị phần Honda cũng giảm mạnh từ 10,8% xuống chỉ còn 5%.

Tính từ đầu năm đến nay, Honda đã bán được 10.767 xe, nắm thị phần 5,3% và tăng trưởng 21% so với cùng kỳ.

Trong khi Honda sụt giảm trong tháng 10 thì doanh số Mazda bất ngờ tăng vọt, bán được 2.612 xe, so với 1.426 xe của tháng 9. Qua đó, thị phần riêng VinaMazda tăng từ 7,3% lên 13%.

2 mẫu xe có doanh số tăng vọt của Mazda trong tháng 10 là Mazda 3 và CX-5. Đây đều là các mẫu xe được giảm giá mạnh trong tháng qua.

Mazda 3 và CX-5 bùng nổ doanh số, thị phần Thaco tăng vọt trong tháng 10 - Ảnh 1.

Doanh số Mazda tăng cao đã giúp thị phần của Thaco lên tới 35,6% trong tháng 10, sau khi liên tục đánh mất thị phần vào tay các đối thủ cạnh tranh trong những tháng trước đó và chỉ còn dưới 30% trong tháng 9.

Mazda 3 và CX-5 bùng nổ doanh số, thị phần Thaco tăng vọt trong tháng 10 - Ảnh 2.

Sau 10 tháng, tổng thị phần Thaco đang ở mức 36%, Toyota là 23,5%.

Tính đến hết tháng 10/2017, toàn thị trường bán được gần 205.000 xe, giảm 6% so với cùng kỳ 2016. Thị trường xe năm nay sụt giảm chủ yếu do doanh số Thaco giảm mạnh.

Các hãng xe như GM, Mitsubishi, Mercedes-Benz, Toyota, Honda... doanh số và thị phần vẫn tăng trưởng trong năm nay.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  Mazda, thaco, Toyota, doanh số xe, VAMA

NỔI BẬT TRANG CHỦ

[Case Study] Tăng giá bán kính vô tội vạ, Luxottica - tập đoàn độc quyền hơn 80% nhãn kính trên thị trường đã bị nhóm sinh viên "bốn mắt" xử đẹp theo cách cực kỳ thông minh

Vào tháng 2 năm 2008, Neil Blumenthal giật mình trong đêm vì một ý tưởng kinh doanh đầy táo bạo, ý tưởng mà ngay cả anh cũng không ngờ đã thay đổi cả ngành kính mắt ngày nay.

Bamboo Airways và bài toán khó về độc quyền tự nhiên trong ngành hàng không

Những hãng hàng không tham gia sau sẽ khó cạnh tranh với những hãng hàng không ra đời trước vì thị trường hàng không có tính chất độc quyền tự nhiên. Trong giai đoạn đầu, nếu không có sự hỗ trợ đủ mạnh từ các mảng kinh doanh khác, những hãng hàng không mới như Bamboo Airways có thể bị “tắt thở” như vài doanh nghiệp trước đây.

Ý tưởng kinh doanh đồng hồ độc đáo: Lắp ráp ở Trung Quốc, máy Nhật, chỉ thiết kế vỏ rồi gọi vốn trên Shark Tank với thương hiệu đồng hồ Việt, vậy là bạn có 5 tỷ

Nếu từ những gì xem được trong tập vừa rồi, có lẽ không việc kinh doanh nào đơn giản như vậy: Lắp ráp ở Trung Quốc, máy Nhật, thiết kế tại Việt Nam nhưng vẫn có thể thấy những điểm tương đồng với đồng hồ truyền thống, không thấy nói đồng hồ gì - máy cơ hay máy quartz, và Shark "chốt" vèo một cái 15 tỷ đồng đổi 45% cổ phần (sau có điều chỉnh lại).

Shark Dzung Nguyễn lý giải vì sao hầu hết các startup công nghệ đều lỗ nhưng nhà đầu tư vẫn quyết định rót vốn?

“Đầu tư không phải mục tiêu. Đầu tư thành công mới là mục tiêu”, Shark Dzung Nguyễn khẳng định

Đọc thêm