Máy điện tử Pachinko của Nhật Bản thu tiền nhiều gấp 30 lần casino tại Las Vegas

28/07/2018 08:29 AM | Công nghệ

Một sự thật khó tin khi những máy điện tử Pachinko tưởng như chỉ dành cho con nít tại Nhật Bản lại thu về lượng tiền nhiều gấp 30 lần các casino tại Las Vegas.

Máy điện tử Pachinko của Nhật Bản thu tiền nhiều gấp 30 lần casino tại Las Vegas

Theo thống kê, mỗi năm người Nhật "nướng" tới 200 tỷ USD vào các trò chơi điện tử Pachinko. Số tiền này lớn gấp 30 lần doanh thu các sòng bạc tại Las Vegas, nhiều gấp đôi lượng xuất khẩu của ngành công nghiệp ô tô Nhật và cũng nhiều hơn hẳn GDP của Nwe Zealand.

Tổng cộng tại Nhật Bản có hơn 10.600 cửa hiệu trò chơi pachinko được cấp phép hoạt động tại Nhật với số lượng máy mỗi tiệm có thể lên tới con số hàng trăm máy. Về cơ bản, các máy chơi Pachinko khá giống với các máy điện tử xèng, người chơi sẽ bỏ tiền để mua những viên bi kim loại. Sau đó, họ sẽ tìm cách bắn các bi kim loại này vào những ô phần thưởng để nhận về một số lượng bi tương ứng. Nếu may mắn và thắng được nhiều bi, bạn có thể mang chúng ra quầy thanh toán để đổi lại các phần thưởng có sẵn như thú bông, các thiết bị điện tử...

Từng được coi là trò chơi dành cho con nít nhưng hiện tại chính phủ Nhật Bản đã cấm không cho trẻ em dưới 18 tuổi chơi Pachinko vì tính chất ăn thua của trò chơi này.

Máy điện tử Pachinko của Nhật Bản thu tiền nhiều gấp 30 lần casino tại Las Vegas - Ảnh 1.

Min Jin Lee, tác giả của cuốn sách viễn tưởng lấy bối cảnh về Nhật Bản có tên "Pachinko" đã cho biết rằng có một lỗ hổng trong việc quản lý Pachinko:

"Mỗi viên bi sẽ được quy đổi thành một lượng điểm và từ đó người chơi có thể đổi ra các phần thưởng mình muốn. Cụ thể là bạn có ít điểm thì đổi được một bánh xà phòng, nhiều điểm có thể đổi được các vật có giá trị như một chiếc túi Hermes chẳng hạn. Như vậy thì một khi chiến thắng, phần thưởng của bạn có thể được quy đổi thành vật phẩm có giá trị hay bằng tiền mặt."

Việc quy đổi các bi Pachinko này được cầm đầu bởi các băng nhóm xã hội đen Yakuza. Tác giả Lee tiết lộ, thậm chí có những nơi giao dịch nhiều bi Pachinko đến mức phải dựng cả kính bảo vệ giữa quầy thu ngân và nơi kiểm đếm.

Ngành công nghiệp Pachinko đang "già hóa"

Giống với dân số Nhật Bản, số lượng các cửa tiệm Pachinko cũng đang bị "già hóa". Có đến 1/3 các cửa tiệm pachinko được mở từ trước năm 2005 và phải làm mọi cách để thu hút các khách hàng trẻ tuổi trong khi trò chơi này ngày càng lạc hậu.

Thêm vào đó, luật mới tại Nhật Bản đã giới hạn số tiền thắng cược mà một khách hàng có thể đạt được trên mỗi máy. Theo đó thì mỗi người chơi chỉ được phép thắng tối đa 450 USD cho một phiên hoạt động 4 giờ đồng hồ của máy. Điều này khiến cho trò chơi trở nên khó "sinh lời" hơn và tất nhiên là cũng kém hấp dẫn hơn cho giới trẻ.

Máy điện tử Pachinko của Nhật Bản thu tiền nhiều gấp 30 lần casino tại Las Vegas - Ảnh 2.

Cùng lúc đó, các đơn vị lập pháp tại Nhật cũng đang nới lỏng quy định về casino. Trước đây, mọi hoạt động cờ bạc tại Nhật Bản đều bị cấm trừ cá độ đua ngựa và đua xe. Tuy nhiên, dự thảo luật mới đã cho phép người Nhật được vào casino với giới hạn 3 lần mỗi tuần và tất nhiên là sẽ phải trả phí. Luật này sẽ khiến hoạt động của các casino được mở rộng hơn và cũng cạnh tranh khá nhiều với các máy điện tử Pachinko.

Dù vậy nhưng theo thống kê của trang Financial Times thì mỗi năm tại Nhật Bản vẫn có 1,5 triệu máy Pachinko được sản xuất mới và bán cho các cửa tiệm. Chơi Pachinko vẫn là một thói quen khó bỏ của người Nhật, biến nó trở thành ngành công nghiệp có doanh thu vô cùng lớn, nhiều hơn cả các sòng bạc tại Las Vegas.

Trang Thu

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố từ chức

Với tuyên bố trên, Thủ tướng May trở thành 1 trong những nhà lãnh đạo ngắn nhất của lịch sử các đời thủ tướng Anh với chỉ 2 năm 215 ngày.

Câu chuyện kinh doanh

Doanh nghiệp tí hon bí ẩn đứng sau cung cấp nguyên liệu trà sữa cho các đại gia Golden Gates, TwitterBean, Bobapop,... tại Việt Nam

Sự tăng trưởng của ngành trà sữa nói riêng và F&B nói chung cũng giúp nhiều doanh nghiệp trong chuỗi giá trị hưởng lợi. Onefood là một ví dụ khi chuyển đổi mô hình kinh doanh thuận theo xu hướng chung của thị trường.

Nắng nóng đến sớm, Điện Máy Xanh bán 200.000 máy lạnh chỉ trong 1 tháng, bằng 1/2 số lượng cả năm 2018

Thế Giới Di Động vừa công bố kết quả kinh doanh 4 tháng năm 2019 với doanh thu thuần hợp nhất đạt 34.122 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.424 tỷ đồng, tương đương với mức tăng trưởng 15% doanh thu thuần và 36% lợi nhuận sau thuế so với cùng kỳ năm 2018.

"Made in USA" vs "Made in China": Tại sao Mỹ đánh Huawei? Câu trả lời bắt đầu từ chiếc tivi nhà bạn (P.2)

Đại chiến công nghệ sẽ là chiến tranh lạnh lần thứ 2 mà chẳng có kẻ thắng.

Đọc thêm