Máy bay rung lắc khiến đồ ăn rơi vãi khắp khoang nhưng cách xử lý của Bamboo Airways lại khiến nhiều người tán thưởng

03/10/2019 08:53 AM | Kinh doanh

Hành khách phản ánh về tình huống máy bay của hãng Bamboo Airways "rơi" hàng km, thức ăn và đồ uống vương vãi ra sàn khiến dư luận hoang mang, lo lắng. Liên quan đến sự việc này, Bamboo Airways đã lên tiếng giải thích.

Chiều nay 2/10, một hành khách đã đăng tải bài viết phản ánh về sự cố của máy bay Bamboo Airways khiến dư luận xôn xao.

Theo đó, hành khách này cho biết máy bay của hãng Bamboo Airways đang bay trên cao thì đã 2 lần "rơi" cả km khiến thức ăn và đồ uống đổ vương vãi ra sàn, các tiếp viên cũng không thể đứng vững. Những hình ảnh do vị hành khách này đăng tải cũng cho thấy cảnh đồ ăn đổ ngổn ngang khắp lối đi trên máy bay.

Máy bay rung lắc khiến đồ ăn rơi vãi khắp khoang nhưng cách xử lý của Bamboo Airways lại khiến nhiều người tán thưởng - Ảnh 1.

Bài đăng của hành khách - Ảnh chụp màn hình

Hình ảnh thức ăn, đồ uống đổ vương vãi trên máy bay của Bamboo Airways - Ảnh: FB Khánh Trang

Liên quan đến sự việc trên, hãng hàng không Bamboo Airways đã đăng tải thông tin từ hãng trên fanpage chính thức của mình.

Cụ thể, Bamboo Airways cho biết sự cố trên xảy ra trên chuyến bay số hiệu QH212 khởi hành từ TP. HCM đi Hà Nội trong chiều ngày 2/10. Nguyên nhân của sự cố là do máy bay gặp vùng nhiễu động trời trong nên bị rung lắc. Tuy nhiên ngay sau đó, tổ bay đã xử lý tình huống và điều khiển máy bay an toàn, hạ cánh đúng giờ xuống Sân bay Nội Bài.

Thông tin do Bamboo Airway đăng tải:

"GẶP PHẢI NHIỄU ĐỘNG KHÔNG KHÍ ĐỘT NGỘT, MÁY BAY BAMBOO AIRWAYS AN TOÀN HẠ CÁNH TẠI HÀ NỘI

Chiều 2/10/2019, máy bay Airbus A320 của Bamboo Airways số hiệu QH212 khởi hành từ TP. HCM đi Hà Nội, trong lúc đang bay ở độ cao 31.000 feet (xấp xỉ 9.449 mét), đã gặp vùng nhiễu động trời trong (clear air turbulence), khiến máy bay bị rung lắc.

Tổ bay đã xử lý tình huống một cách bình tĩnh và chuyên nghiệp, đưa máy bay an toàn ra khỏi vùng nhiễu động. Đồng thời, tổ bay cũng kịp thời thông báo về tình huống gặp phải đến hành khách, đèn an toàn đã nhanh chóng bật sáng để chuẩn bị cho hành khách.

Sự cố khiến một lượng thực phẩm đang trong quá trình phục vụ bị rơi vãi ra sàn khoang và ghế hành khách. Sau đó, máy bay hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài, Hà Nội đúng lịch trình lúc 15h10 cùng ngày.

Nhiễu động trời trong là loại nhiễu động không thể quan sát bằng mắt thường hay phát hiện bằng radar thời tiết, do các luồng thăng giáng bất thường trong khí quyển và gây rung lắc máy bay.

Bamboo Airways chân thành xin lỗi quý hành khách trên chuyến bay QH212 về sự bất tiện quý hành khách đã gặp phải. Mong quý hành khách thông cảm về sự cố thời tiết không mong muốn nói trên!

Trân trọng!".

Dân mạng tỏ ra khá hài lòng và tán thưởng cách hành xử của Bamboo Airways, cho rằng đây là 1 động thái nhanh chóng và kịp thời đến từ hãng bay này.

Anh T.Q.H bình luận: "Bamboo đã kịp thời truyền thông giải thích thế này là rất ok. Đây là sự cố ngoài ý muốn, mọi người đọc thông tin cũng nên biết chọn lọc và phân tích tình hình".

"Nguyên nhân thời tiết ngoài ý muốn, không ai mong muốn điều đó xảy ra cả. Thích cách truyền tải thông tin của Bamboo" - chị N.P.N viết.

Theo Tùng

Từ khóa:  bamboo airways
Cùng chuyên mục
XEM