Máy bán smartphone tự động "Mi Express Kiosk" của Xiaomi hoạt động như thế nào?

17/05/2019 11:39 AM | Công nghệ

Liệu người Ấn Độ có sẵn sàng mua smartphone của Xiaomi từ những cây bán hàng tự động?

Máy bán smartphone tự động "Mi Express Kiosk" của Xiaomi hoạt động như thế nào?

Khi nghĩ tới máy bán hàng tự động (vending machine), người ta sẽ nghĩ ngay đến việc ra đó mua thức ăn nhẹ, đồ uống và nhiều thứ lặt vặt khác. Tuy nhiên, Xiaomi lại muốn dùng máy bán hàng tự động để đưa smartphone vào thị trường.

Tuần qua, nhà sản xuất điện thoại nổi tiếng Trung Quốc đã ra mắt "Mi Express Kiosk," cho phép bán ra smartphone và các loại phụ kiện của Xiaomi. Hiện tại, nó đang có mặt ở công viên công nghệ Manyata ở Bengaluru, Ấn Độ.

Trải nghiệm máy bán smartphone tự động "Mi Express Kiosk" tại Ấn Độ


Xiaomi gọi "Mi Express Kiosk" là một bước ngoặt trong việc bán hàng, dù máy bán hàng tự động đã có mặt trên đời từ thế kỷ 19. Máy bán hàng tự động phân phối đồ điện tử cũng chẳng có gì xa lạ, nhất là tại sân bay.

Có vẻ như Xiaomi đang cố gắng đem trải nghiệm mới mẻ này đến với người tiêu dùng. Mi Express Kiosk được trang bị màn hình cảm ứng, chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt, thẻ và hệ thống thanh toán di động UPI của Ấn Độ.

Năm ngoái, Xiaomi cũng từng thông báo sẽ lắp đặt máy bán hàng tự động tại Trung Quốc. Tuy nhiên, có vẻ như thị trường Ấn Độ thích thú hơn với phương thức này.

Điều gì đảm bảo kẻ trộm sẽ không cho máy bán hàng của Xiaomi vài búa và nẫng đi mọi thứ bên trong?

Cách vận hành máy bán smartphone tự động "Mi Express Kiosk"

Để đảm bảo an toàn, Xiaomi đặt luôn camera Mi 360 trên nóc máy như camera an ninh. Do đó, họ sẽ bớt lo lắng khi ai đó muốn chiếm đoạt Mi 9 hoặc Redmi Note 7 bên trong.

Tuy nhiên, người Ấn Độ lại có câu hỏi khác dành cho Xiaomi: Trong thời gian máy hoạt động (10h sáng - 8h tối), liệu có nhân viên hỗ trợ khách hàng hay không?

Bên cạnh đó, đại diện Xiaomi tại Ấn Độ cho biết, máy bán hàng tự động sẽ giúp họ cắt giảm chi phí, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng từ người tiêu dùng.

Theo IDC, Xiaomi đang là thương hiệu smartphone phổ biến nhất tại Ấn Độ. Tuy nhiên, Tiểu Mễ đang đối diện với những lời phàn nàn về thời gian chờ đợi các lô hàng, đặc biệt là Redmi Note 7, mẫu smartphone mới nhất của hãng.

Vào năm 2006, Motorola đã thử nghiệm những máy bán hàng tự động "Instantmoto", tuy nhiên phương thức này đã xịt ngóp và nhanh chóng bị lãng quên.

THEO LONG.J - WEBUY

TRÍ THỨC TRẺ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Jack Ma treo giải 1 triệu USD để tìm 'phiên bản trẻ' của chính mình

Với giải thưởng trị giá 1 triệu USD, Jack Ma muốn tìm "phiên bản trẻ" của chính mình.

Câu chuyện kinh doanh

Gặp gỡ đồng sáng lập Trà chanh Bụi Phố: Quy mô gần 400 cơ sở nhượng quyền, nhắm đích đưa thương hiệu ra nước ngoài như Cộng Cà phê

“Địa điểm hay concept chỉ giúp thu hút khách hàng đến với mình lần đầu tiên. Chất lượng đồ uống mới có thể khiến họ quay lại. Thú thực, hiện tại, tôi còn chưa nhìn thấy ‘mặt bột trà’ bao giờ”, đồng sáng lập Trà chanh Bụi phố nói.

Tiếng hét của khán giả khiến tay golf trẻ tuột mất chức vô địch, phản ứng của anh ấy sau đó là một bài học về trí tuệ cảm xúc

"Tôi chỉ muốn chắc chắn rằng ông ấy đang hạnh phúc với bản thân, rằng ông ấy không có cảm giác khó khăn, hay cảm thấy tồi tệ về những gì đã xảy ra. Tôi không muốn bất cứ ai tức giận với ông ấy. Tôi không muốn ông ấy tự giận mình. Tôi muốn chắc chắn rằng ông ấy biết rằng tôi không điên. Đó là tất cả những gì tôi muốn làm".

Ông chủ Vinamit và hành trình 13 năm âm thầm giúp đỡ trẻ tự kỷ từ lợi nhuận kinh doanh quán cafe

Gầy dựng quán cafe Regina vào năm 2006, đến nay đã 13 năm ròng rã ông Nguyễn Lâm Viên âm thầm dùng toàn bộ số tiền lợi nhuận hàng tháng để đi làm từ thiện cho người nghèo.

Đọc thêm