Máy bán smartphone tự động "Mi Express Kiosk" của Xiaomi hoạt động như thế nào?

17/05/2019 11:39 AM | Công nghệ

Liệu người Ấn Độ có sẵn sàng mua smartphone của Xiaomi từ những cây bán hàng tự động?

Máy bán smartphone tự động "Mi Express Kiosk" của Xiaomi hoạt động như thế nào?

Khi nghĩ tới máy bán hàng tự động (vending machine), người ta sẽ nghĩ ngay đến việc ra đó mua thức ăn nhẹ, đồ uống và nhiều thứ lặt vặt khác. Tuy nhiên, Xiaomi lại muốn dùng máy bán hàng tự động để đưa smartphone vào thị trường.

Tuần qua, nhà sản xuất điện thoại nổi tiếng Trung Quốc đã ra mắt "Mi Express Kiosk," cho phép bán ra smartphone và các loại phụ kiện của Xiaomi. Hiện tại, nó đang có mặt ở công viên công nghệ Manyata ở Bengaluru, Ấn Độ.

Trải nghiệm máy bán smartphone tự động "Mi Express Kiosk" tại Ấn Độ


Xiaomi gọi "Mi Express Kiosk" là một bước ngoặt trong việc bán hàng, dù máy bán hàng tự động đã có mặt trên đời từ thế kỷ 19. Máy bán hàng tự động phân phối đồ điện tử cũng chẳng có gì xa lạ, nhất là tại sân bay.

Có vẻ như Xiaomi đang cố gắng đem trải nghiệm mới mẻ này đến với người tiêu dùng. Mi Express Kiosk được trang bị màn hình cảm ứng, chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt, thẻ và hệ thống thanh toán di động UPI của Ấn Độ.

Năm ngoái, Xiaomi cũng từng thông báo sẽ lắp đặt máy bán hàng tự động tại Trung Quốc. Tuy nhiên, có vẻ như thị trường Ấn Độ thích thú hơn với phương thức này.

Điều gì đảm bảo kẻ trộm sẽ không cho máy bán hàng của Xiaomi vài búa và nẫng đi mọi thứ bên trong?

Cách vận hành máy bán smartphone tự động "Mi Express Kiosk"

Để đảm bảo an toàn, Xiaomi đặt luôn camera Mi 360 trên nóc máy như camera an ninh. Do đó, họ sẽ bớt lo lắng khi ai đó muốn chiếm đoạt Mi 9 hoặc Redmi Note 7 bên trong.

Tuy nhiên, người Ấn Độ lại có câu hỏi khác dành cho Xiaomi: Trong thời gian máy hoạt động (10h sáng - 8h tối), liệu có nhân viên hỗ trợ khách hàng hay không?

Bên cạnh đó, đại diện Xiaomi tại Ấn Độ cho biết, máy bán hàng tự động sẽ giúp họ cắt giảm chi phí, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng từ người tiêu dùng.

Theo IDC, Xiaomi đang là thương hiệu smartphone phổ biến nhất tại Ấn Độ. Tuy nhiên, Tiểu Mễ đang đối diện với những lời phàn nàn về thời gian chờ đợi các lô hàng, đặc biệt là Redmi Note 7, mẫu smartphone mới nhất của hãng.

Vào năm 2006, Motorola đã thử nghiệm những máy bán hàng tự động "Instantmoto", tuy nhiên phương thức này đã xịt ngóp và nhanh chóng bị lãng quên.

THEO LONG.J - WEBUY

TRÍ THỨC TRẺ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Câu chuyện du lịch 4.0 của Thiên Minh Group: Từ đội quân 35 người vật vã cầm bảng đón 1.000 khách/ngày, nghe khách "chửi" như cơm bữa, nay giảm xuống còn 1 người, doanh thu tăng 10 triệu USD

Để giải quyết bài toán đón 1.000 khách/ngày tại Sân bay quốc tế Phuket (Thái Lan), Thiên Minh Group cắt cử một đội gồm 35 người, ngồi trước một tấm bảng lớn, dò từng tên khách và chuyến bay, sau đó liên hệ với lái xe. Chỉ cần một chuyến bay đến muộn, đội này lại phải nhắn tin lại cho tất cả lái xe đón các khách trên chuyến bay đó. Tỷ lệ miss là 5%, tức cứ 1.000 người, có 50 người không được đón. Họ lên TripAdvisor, thậm chí đến cả văn phòng chửi…

Câu chuyện kinh doanh

Nỗi lòng của Shark Dzung Nguyễn: Chọn nhà đầu tư cũng như chọn chồng, startup nếu vì tiền mà dính "thính" hạng nặng từ các quỹ ngoại có thể sẽ phải hối hận trong tương lai

Theo Shark Dzung Nguyễn, nếu điều đó xảy ra, hậu quả sẽ hết sức nghiêm trọng, nó có thể biến một startup từ 100 triệu USD thành con số 0.

Có gì bên trong công ty chuyên "bán cơm" cho Vietnam Airlines độc quyền tại sân bay Tân Sơn Nhất?

Sự tăng trưởng đáng kể của thị trường hàng không Việt Nam trong các năm qua đã tạo nên động lực tăng trưởng cho nhiều ngành dịch vụ liên quan, trong đó có dịch vụ cung ứng suất ăn hàng không.

Đọc thêm