Mất tiền qua Momo - Lỗi không nằm ở dịch vụ ví điện tử?

07/12/2017 10:54 AM | Kinh doanh

Việc khách hàng mất tiền qua ví điện tử có thể là do họ đã không bảo mật được những thông tin trên thẻ thanh toán của mình.

Mất tiền qua Momo - Lỗi không nằm ở dịch vụ ví điện tử?

Một vài khách hàng mới đây có phản ánh bị mất tiền lên tới hàng triệu đồng thông qua loại thẻ thanh toán quốc tế như Visa. Điều đáng nói, các giao dịch này đều được thực hiện thông qua việc thanh toán như mua thẻ cào điện thoại trên ứng dụng ví điện tử Momo.

Một người dân TP.HCM cho hay, cách đây 4 ngày bỗng dưng nhận được tin nhắn từ ngân hàng nước ngoài rằng thẻ tín dụng của anh đã thực hiện một giao dịch với số tiền gần 5 triệu đồng dù anh không hề sử dụng thẻ trong thời gian này.

Liên hệ với ngân hàng ngay sau đó, khách hàng này được biết số tiền này dùng để thực hiện mua thẻ cào điện thoại, thẻ game thông qua ứng dụng ví điện tử Momo của một người khác.

"Thẻ này mới phát hành cách đây nửa năm, tôi không dùng nhiều. Thẻ chỉ liên kết với Epay, không liên kết với Momo", vị khách hàng này nói.

Ví điện tử Momo cho biết đơn vị này chưa liên kết cung cấp dịch vụ gì với ngân hàng phát hành thẻ của khách hàng bị mất tiền. Do vậy, thực tế là khách hàng bị mất tiền trong thẻ, không phải là mất tiền từ tài khoản liên kết với ví. Việc một số khách hàng cho rằng bị mất tiền khi liên kết thẻ với ví điện tử là khó xảy ra.

Ông Nguyễn Bá Diệp - Phó chủ tịch HĐQT công ty M-Services, chủ quản của Momo - cho biết: "Chúng tôi khuyến cáo khách hàng bảo mật thông tin thẻ".

Để tìm hiểu, phóng viên VTV đã thực hiện thao tác mua thẻ cào di động qua tài khoản ví điện tử Momo, đến mục thanh toán thay vì chọn ví của Momo đã chọn dịch vụ thẻ Visa, đặc biệt chỉ cần điền số thẻ và 3 số cuối trên thẻ, không cần qua bất cứ bước xác thực giao dịch nào phóng viên đã thanh toán thành công.

Có thể thấy, việc khách hàng mất tiền qua ví điện tử có thể không nằm ở chuyện bạn bị mất thông tin ví mà là bạn đã không bảo mật được những thông tin trên thẻ thanh toán của mình.

Mất tiền qua Momo - Lỗi không nằm ở dịch vụ ví điện tử? - Ảnh 1.

Khách hàng phản ánh mất tiền qua dịch vụ ví điện tử

Theo PV

VTV

Từ khóa:  momo

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Tank Việt Nam

Từ câu nói 'Sợ nhất là mẹ và vợ quản lý công ty!' của shark Việt đến thực tế ly hôn phũ phàng giữa vợ chồng nhà sáng lập tập đoàn Trung Nguyên

Mọi cuộc hôn nhân sẽ có những sai lầm nhưng sự căng thẳng đặc biệt đối với các doanh nhân có thể tạo thêm nhiều áp lực lớn.

Từ chuyện một nhà mạng Việt Nam lập dự án eSIM để thấy trong làn sóng công nghệ đến từ chiếc iPhone mới, nhà mạng nào ra tay trước sẽ thắng lớn

Công nghệ eSIM trong chiếc iPhone XS và XS Max của Apple được giới chuyên môn nhìn nhận là "Kẻ thay đổi thế giới". Trong cuộc chơi mà chưa nhà mạng Việt Nam nào tham gia, đơn vị nào nhanh tay khả năng sẽ hút được một lượng đông đảo các tín đồ của iPhone, và cả những hãng sản xuất điện thoại đang manh nha tham gia "chuyến tàu eSIM" mới. Thực tế, đã có nhà mạng Việt lập riêng một ban dự án mang tên công nghệ mới này.

Lợi nhuận xuống thấp nhất 4 năm, 'cửa' hồi phục nào cho Hoa Sen khi vừa phải vay nợ nhiều, vừa bị cạnh tranh gay gắt?

Hơn 2 năm trở lại đây, biên lợi nhuận của Hoa Sen ngày càng đi xuống. Lợi nhuận sau thuế 2 quý gần nhất của công ty đã xuống dưới 100 tỷ đồng, cách xa thời kỳ đỉnh cao 2016.

Đọc thêm