Mất tiền qua Momo - Lỗi không nằm ở dịch vụ ví điện tử?

07/12/2017 10:54 AM | Kinh doanh

Việc khách hàng mất tiền qua ví điện tử có thể là do họ đã không bảo mật được những thông tin trên thẻ thanh toán của mình.

Mất tiền qua Momo - Lỗi không nằm ở dịch vụ ví điện tử?

Một vài khách hàng mới đây có phản ánh bị mất tiền lên tới hàng triệu đồng thông qua loại thẻ thanh toán quốc tế như Visa. Điều đáng nói, các giao dịch này đều được thực hiện thông qua việc thanh toán như mua thẻ cào điện thoại trên ứng dụng ví điện tử Momo.

Một người dân TP.HCM cho hay, cách đây 4 ngày bỗng dưng nhận được tin nhắn từ ngân hàng nước ngoài rằng thẻ tín dụng của anh đã thực hiện một giao dịch với số tiền gần 5 triệu đồng dù anh không hề sử dụng thẻ trong thời gian này.

Liên hệ với ngân hàng ngay sau đó, khách hàng này được biết số tiền này dùng để thực hiện mua thẻ cào điện thoại, thẻ game thông qua ứng dụng ví điện tử Momo của một người khác.

"Thẻ này mới phát hành cách đây nửa năm, tôi không dùng nhiều. Thẻ chỉ liên kết với Epay, không liên kết với Momo", vị khách hàng này nói.

Ví điện tử Momo cho biết đơn vị này chưa liên kết cung cấp dịch vụ gì với ngân hàng phát hành thẻ của khách hàng bị mất tiền. Do vậy, thực tế là khách hàng bị mất tiền trong thẻ, không phải là mất tiền từ tài khoản liên kết với ví. Việc một số khách hàng cho rằng bị mất tiền khi liên kết thẻ với ví điện tử là khó xảy ra.

Ông Nguyễn Bá Diệp - Phó chủ tịch HĐQT công ty M-Services, chủ quản của Momo - cho biết: "Chúng tôi khuyến cáo khách hàng bảo mật thông tin thẻ".

Để tìm hiểu, phóng viên VTV đã thực hiện thao tác mua thẻ cào di động qua tài khoản ví điện tử Momo, đến mục thanh toán thay vì chọn ví của Momo đã chọn dịch vụ thẻ Visa, đặc biệt chỉ cần điền số thẻ và 3 số cuối trên thẻ, không cần qua bất cứ bước xác thực giao dịch nào phóng viên đã thanh toán thành công.

Có thể thấy, việc khách hàng mất tiền qua ví điện tử có thể không nằm ở chuyện bạn bị mất thông tin ví mà là bạn đã không bảo mật được những thông tin trên thẻ thanh toán của mình.

Mất tiền qua Momo - Lỗi không nằm ở dịch vụ ví điện tử? - Ảnh 1.

Khách hàng phản ánh mất tiền qua dịch vụ ví điện tử

Theo PV

VTV

Từ khóa:  momo

NỔI BẬT TRANG CHỦ

[Case Study] Tăng giá bán kính vô tội vạ, Luxottica - tập đoàn độc quyền hơn 80% nhãn kính trên thị trường đã bị nhóm sinh viên "bốn mắt" xử đẹp theo cách cực kỳ thông minh

Vào tháng 2 năm 2008, Neil Blumenthal giật mình trong đêm vì một ý tưởng kinh doanh đầy táo bạo, ý tưởng mà ngay cả anh cũng không ngờ đã thay đổi cả ngành kính mắt ngày nay.

Bamboo Airways và bài toán khó về độc quyền tự nhiên trong ngành hàng không

Những hãng hàng không tham gia sau sẽ khó cạnh tranh với những hãng hàng không ra đời trước vì thị trường hàng không có tính chất độc quyền tự nhiên. Trong giai đoạn đầu, nếu không có sự hỗ trợ đủ mạnh từ các mảng kinh doanh khác, những hãng hàng không mới như Bamboo Airways có thể bị “tắt thở” như vài doanh nghiệp trước đây.

Ý tưởng kinh doanh đồng hồ độc đáo: Lắp ráp ở Trung Quốc, máy Nhật, chỉ thiết kế vỏ rồi gọi vốn trên Shark Tank với thương hiệu đồng hồ Việt, vậy là bạn có 5 tỷ

Nếu từ những gì xem được trong tập vừa rồi, có lẽ không việc kinh doanh nào đơn giản như vậy: Lắp ráp ở Trung Quốc, máy Nhật, thiết kế tại Việt Nam nhưng vẫn có thể thấy những điểm tương đồng với đồng hồ truyền thống, không thấy nói đồng hồ gì - máy cơ hay máy quartz, và Shark "chốt" vèo một cái 15 tỷ đồng đổi 45% cổ phần (sau có điều chỉnh lại).

Shark Dzung Nguyễn lý giải vì sao hầu hết các startup công nghệ đều lỗ nhưng nhà đầu tư vẫn quyết định rót vốn?

“Đầu tư không phải mục tiêu. Đầu tư thành công mới là mục tiêu”, Shark Dzung Nguyễn khẳng định

Đọc thêm