TAG : marketing

Nhìn cách Vinamilk ứng xử với chuyện cậu bé lượm ve chai xếp giày, ngẫm về thời của Marketing tử tế!

Nhìn cách Vinamilk ứng xử với chuyện cậu bé lượm ve chai xếp giày, ngẫm về thời của Marketing tử tế!

Cậu bé lượm ve chai xếp giày cho các bạn mới đây được hiệu trưởng 2 trường tài trợ ăn học miễn phí. Mẹ em cũng được DN ngành sữa hàng đầu Việt Nam nhận vào làm. Đây là một trong những hành động mà giới trong nghề gọi là Marketing 3.0 – Marketing thời đại mới, thời của đạo đức và sự tử tế.

3/7/2017 2:29:00 PM
Khách hàng nào cũng có 3 phần não: Hãy chiếm lĩnh "não bò sát” của họ, trái tim và lý trí của họ sẽ thuộc về bạn!

Khách hàng nào cũng có 3 phần não: Hãy chiếm lĩnh "não bò sát” của họ, trái tim và lý trí của họ sẽ thuộc về bạn!

Một thương hiệu chiếm được phần Não người, đó là thương hiệu có được chỗ đứng trong tâm trí khách hàng. Thương hiệu nào chiến được phần não thú, đó là thương hiệu có được trái tim của khách hàng. Và những thương hiệu có được phần não bò sát, đó là những thương hiệu chi phối được cả trái tim lẫn tâm trí của khách hàng. Và khi đó, khách hàng sẽ trở nên phi lý trí.

3/1/2017 11:30:00 AM
Bị chê làm marketing kém mắm công nghiệp, ông chủ 584 Nha Trang nói: Chất lượng sản phẩm mới là cách quảng cáo tốt nhất!

Bị chê làm marketing kém mắm công nghiệp, ông chủ 584 Nha Trang nói: Chất lượng sản phẩm mới là cách quảng cáo tốt nhất!

So sánh khâu marketing với các DN nước mắm công nghiệp qui mô sản lượng lớn, ông chủ nước mắm 584 Nha Trang thú nhận: “Chúng tôi tin rằng chừng nào khách hàng còn quý mến mình, sử dụng sản phẩm của mình, đó mới là cách thức quảng cáo về sản phẩm bền vững nhất”.

2/17/2017 4:14:00 PM
Chiến lược marketing thời Tổng thống Trump: Mạng xã hội là vua, muốn thắng phải đánh vào tâm lý đám đông!

Chiến lược marketing thời Tổng thống Trump: Mạng xã hội là vua, muốn thắng phải đánh vào tâm lý đám đông!

Tổng thống đắc cử của Mỹ luôn sẵn sàng tấn công những cá nhân hoặc công ty mà ông không thích trên Twitter. Điều này không đơn giản chỉ là yêu hay ghét, mà còn là chiến lược bảo vệ thương hiệu doanh nhân nào cũng cần biết.

1/26/2017 2:33:18 PM
Tư duy lại marketing

Tư duy lại marketing

Những năm gần đây, thị trường chứng kiến sự thay đổi rõ rệt về vị thế và sức mạnh thương hiệu của nhiều doanh nghiệp (DN). Nhiều thương hiệu từng nổi tiếng mất dần lợi thế cạnh tranh và giảm hiệu quả kinh doanh rõ rệt, trong khi nhiều thương hiệu mới nổi lại lên ngôi, thậm chí dẫn đầu ngành hàng trong thời gian ngắn.

1/23/2017 9:31:23 AM
Cuộc 'cách mạng trắng' của Biti’s: Cách để thương hiệu đánh vào lĩnh vực mình hoàn toàn trắng tay và thành công vang dội

Cuộc 'cách mạng trắng' của Biti’s: Cách để thương hiệu đánh vào lĩnh vực mình hoàn toàn trắng tay và thành công vang dội

"Việc Biti’s cho ra đời dòng sản phẩm Biti’s Hunter, tôi cho rằng đây là 1 cuộc cách mạng "trắng" tức là đánh vào 1 mặt trận hầu như họ chưa thắng, hoàn toàn "trắng tay" là nhắm vào giới trẻ".

1/5/2017 10:17:00 AM
[Case Study] “Uống bia để cứu thế giới”: Chiến lược hiểu khách hàng để bán 1 được 2, dân kinh doanh ai ai cũng nên học hỏi

[Case Study] “Uống bia để cứu thế giới”: Chiến lược hiểu khách hàng để bán 1 được 2, dân kinh doanh ai ai cũng nên học hỏi

Nếu như nhiều người cho rằng uống bia chẳng có tác dụng, chỉ toàn tác hại thì giờ đây, DB Export đã chứng minh rằng điều đó hoàn toàn không đúng đăn. Bời vì uống bia còn để... cứu thế giới.

12/21/2016 3:51:00 PM
Trong khi cả thế giới sắm xe máy, ô tô, hãng xe đạp này bán vẫn chạy nhờ cách marketing khiến khách online hài lòng như mua trực tiếp

Trong khi cả thế giới sắm xe máy, ô tô, hãng xe đạp này bán vẫn chạy nhờ cách marketing khiến khách online hài lòng như mua trực tiếp

Đây là những chia sẻ của Elkana Timothy Yoe - Tổng giám đốc Rodalink Indonesia, một trong những hãng lắp ráp xe đạp lớn nhất châu Á về cách để đem tới những trải nghiệm tích cực nơi khách hàng đối với một thương hiệu.

12/14/2016 9:22:36 AM
‘Bọn em học Ngoại Thương – trường Top 1 của Việt Nam ra cơ mà, sao đi thực tập lại phải làm việc nhỏ nhặt này?’

‘Bọn em học Ngoại Thương – trường Top 1 của Việt Nam ra cơ mà, sao đi thực tập lại phải làm việc nhỏ nhặt này?’

‘Marketing, không may, lại là thứ hào nhoáng. Cho nên, khi bắt tay vào việc, các em không hiểu tại sao sinh viên FTU đi thực tập lại phải ngồi gọi điện hỏi ý kiến khách hàng xem họ có hài lòng hay không. Các em thắc mắc bọn em học FTU ra cơ mà. Trường bọn em là Top 1 Việt Nam, tại sao bọn em phải làm công việc này’.

12/14/2016 8:11:00 AM
"Chưa sẵn sàng đẩy xe bán cà phê thì chưa thể khởi nghiệp"

"Chưa sẵn sàng đẩy xe bán cà phê thì chưa thể khởi nghiệp"

Những kinh nghiệm, kiến thức và cơ hội việc làm trong lĩnh vực marketing nhà hàng đã được các diễn giả chia sẻ tại tọa đàm “Headstart #1: Markerting in F&B Service” diễn ra tại ĐH Ngoại thương tối ngày 8/12.

12/9/2016 9:17:53 PM
Cuộc cãi nhau cực lớn giữa lãnh đạo The Coffee House: Khách đưa voucher hết hạn, bạn sẽ từ chối hay sẵn lòng tặng họ cốc cà phê miễn phí?

Cuộc cãi nhau cực lớn giữa lãnh đạo The Coffee House: Khách đưa voucher hết hạn, bạn sẽ từ chối hay sẵn lòng tặng họ cốc cà phê miễn phí?

Người phụ trách Marketing cho rằng voucher đã ghi rõ chương trình khuyến mãi đã hết hạn, The Coffee House không sai khi từ chối khách hàng. Nhưng việc kinh doanh đâu phải để ăn thua với khách. Chúng ta có chắc khi từ chối khách hàng sẽ thấy vui? Có chắc khi khách hàng không vui họ sẽ không ấn tượng xấu với chúng ta khi bước ra khỏi quán? Có chắc lần sau họ sẽ ghé lại nơi đã khiến họ không hài lòng?

12/9/2016 2:15:00 PM
'Bún chửi' Việt Nam lên truyền hình Mỹ, phải thừa nhận bà chủ quán là nhà marketing rất có nghề...

'Bún chửi' Việt Nam lên truyền hình Mỹ, phải thừa nhận bà chủ quán là nhà marketing rất có nghề...

Điều gì đã khiến người từng ăn bún chả cùng Obama, bếp trưởng Anthony Bourdain hứng thú với một hàng bún phố Ngô Sĩ Liên đến mức phải đưa vào chương trình của mình trên kênh CNN? Một trong những lý do đó là “văn hóa” phục vụ độc nhất vô nhị của bà chủ mà vị bếp trưởng đáng kính này chưa từng thấy ở đâu khác trên thế giới.

12/8/2016 6:21:00 PM
Chuối bé nhưng mà chất

Chuối bé nhưng mà chất

Vậy tại sao người ta lại mua loại chuối non này với giá cao thay vì loại chuối to với giá thấp hơn? Đương nhiên người ta sẽ không mua nếu họ không nghĩ rằng đây là loại chuối đặc biệt.

12/6/2016 9:21:00 PM
Điều gì khiến khách hàng sẵn sàng chi tiền? Hãy xem cách marketing của Steve Jobs

Điều gì khiến khách hàng sẵn sàng chi tiền? Hãy xem cách marketing của Steve Jobs

Marketing kiểu Steve Jobs: Đánh vào tâm lý "người ta có mình cũng phải có" của khách hàng.

11/20/2016 10:06:00 AM
"Em lạc lối trên giảng đường đại học vì trót theo con đường bố mẹ sắp đặt"

"Em lạc lối trên giảng đường đại học vì trót theo con đường bố mẹ sắp đặt"

‘Khi phát hiện mình đam mê một ngành khác, việc đến trường với em ngày ngày vô cùng nặng nề. Em đi học chỉ nhằm mục đích điểm danh’.

11/16/2016 2:54:18 PM
10 năm qua, Masan thống lĩnh thị trường nước mắm nhờ công thức marketing PAS "gây hoang mang" này

10 năm qua, Masan thống lĩnh thị trường nước mắm nhờ công thức marketing PAS "gây hoang mang" này

10 năm qua, Masan đã thông trị được thị trường nước tương, nước mắm chỉ với một chiêu bài duy nhất được dùng đi dùng lại – PAS.

10/19/2016 3:42:00 PM
Liên tục phá sản vì nghe lời chuyên gia Harvard, FPT lại thành công nhờ hành xử theo kiểu Việt Nam

Liên tục phá sản vì nghe lời chuyên gia Harvard, FPT lại thành công nhờ hành xử theo kiểu Việt Nam

Nghe theo lời khuyên từ các chuyên gia Harvard, doanh nghiệp này đã tiến quân ra nước ngoài bằng việc mở công ty ở Mỹ. Sau 1 năm, công ty phá sản vì chẳng ai thuê…

9/26/2016 8:17:11 AM
Quảng cáo kiểu "nhồi sọ" đã xưa như diễm, marketing qua "Tổ nghìn Like" mới là cứu tinh của các nhãn hàng

Quảng cáo kiểu "nhồi sọ" đã xưa như diễm, marketing qua "Tổ nghìn Like" mới là cứu tinh của các nhãn hàng

Người tiêu dùng không mong đợi các thương hiệu bán hàng cho họ, họ chỉ muốn được giải trí và thông tin phù hợp. Trong mô hình mới này, những người ảnh hưởng trên mạng xã hội hay còn gọi là “Tổ nghìn Like” là một lực lượng rất quyền lực. Họ có thể khơi nguồn cho các cuộc trò chuyện ban đầu và thu hút những người theo dõi họ thử sản phẩm của bạn.

9/19/2016 10:38:46 AM
Coca, Pepsi kiếm hàng tỷ USD nhờ đủ chiêu trò marketing

Coca, Pepsi kiếm hàng tỷ USD nhờ đủ chiêu trò marketing

Theo Business Insider, hai hãng nước giải khát lớn trên thế giới là Coca và Pepsi thu về hàng tỷ USD lợi nhuận mỗi năm phần lớn nhờ vào các chiêu trò marketing.

9/13/2016 8:22:00 PM
Xử lý khủng hoảng truyền thông theo tinh thần Phật giáo

Xử lý khủng hoảng truyền thông theo tinh thần Phật giáo

Hãy xoa dịu đám đông và cuộc khủng hoảng bằng lời nói đẹp xuất phát từ tâm sáng, tâm không vụ lợi, tâm không phân biệt, thì dù bạn có sai, bạn vẫn nhận được sự ủng hộ từ công chúng.

7/26/2016 4:11:00 PM