TAG : marketing

Thạc sỹ Marketing – Chìa khóa thành công cho mọi thay đổi của thị trường

Thạc sỹ Marketing – Chìa khóa thành công cho mọi thay đổi của thị trường

Ngành Marketing ngày càng trở nên thiết yếu khi thế giới đang dần biến đổi thành một thị trường toàn cầu cho hàng hoá, dịch vụ và những ý tưởng kinh doanh quốc tế. Marketing liên quan đến việc xác định nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng, điều phối các nguồn lực của doanh nghiệp để đáp ứng những nhu cầu và mong muốn đó.

6/13/2017 1:30:00 PM
Chung kết Bản lĩnh Marketer: Màn tranh tài của các marketer tương lai đã chinh phục Ban giám khảo!

Chung kết Bản lĩnh Marketer: Màn tranh tài của các marketer tương lai đã chinh phục Ban giám khảo!

18h00 ngày 27/05 vừa qua, đêm Chung kết cuộc thi Bản Lĩnh Marketer 2017 đã diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, chính thức khép lại chặng đường hơn hai tháng đầy cảm xúc của mùa giải thứ 6 với giây phút đăng quang của Quán quân Bản lĩnh mùa thứ 6: Kando

5/28/2017 10:51:00 AM
Nắm được bí quyết này, bạn muốn phục vụ ai cũng được: Cái đẹp không nằm ở đôi má hồng của người thiếu nữ, mà ở trong mắt của kẻ si tình

Nắm được bí quyết này, bạn muốn phục vụ ai cũng được: Cái đẹp không nằm ở đôi má hồng của người thiếu nữ, mà ở trong mắt của kẻ si tình

Không phải sản phẩm của chúng ta (đôi má hồng), điều quan trọng hơn là tiêu chí riêng của khách hàng và bối cảnh cụ thể mới là điều kiện để khách hàng coi cái gì là có giá trị nhất.

5/23/2017 2:04:48 PM
Vưu Lệ Quyên: Nâng niu bàn chân trẻ

Vưu Lệ Quyên: Nâng niu bàn chân trẻ

“Sự kế thừa của giới trẻ trong công ty gia đình nhằm giúp doanh nghiệp chuyển mình mới mẻ, hiện đại hơn và tiếp cận với các lớp khách hàng mới, để khẳng định Biti’s trẻ trung gần gũi chứ không phải là thương hiệu già cỗi xa cách”, là chia sẻ của Vưu Lệ Quyên - Giám đốc marketing Biti’s và là ái nữ của người sáng lập công ty gia đình này.

5/11/2017 4:55:34 PM
Không phân biệt được Marketing vs Quảng cáo: "Căn bệnh" rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang mắc phải

Không phân biệt được Marketing vs Quảng cáo: "Căn bệnh" rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang mắc phải

Marketing là quá trình tìm (phát hiện) ra nhu cầu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, dựa trên những nền tảng mà chúng ta đang có.

5/10/2017 2:44:57 PM
Thuở chưa có trăm tỷ dội bom quảng cáo, TGDĐ đã có chiêu Marketing khôn ngoan với mức phí chỉ bằng 1/10.000 như thế này

Thuở chưa có trăm tỷ dội bom quảng cáo, TGDĐ đã có chiêu Marketing khôn ngoan với mức phí chỉ bằng 1/10.000 như thế này

Năm đầu tiên mới ra đời, khi vốn chỉ ở mức 2 tỷ đồng, việc Thế giới Di động rót cả trăm tỷ đồng cho một chiến lược Marketing ‘dội bom’ như Điện máy Xanh mới đây là không thể. Và ông Nguyễn Đức Tài đã nghĩ ra một chiêu khá khôn ngoan: Vào Lễ tình nhân, khi người buôn hoa cố kiếm lời lên tình yêu đôi lứa thì Thế giới Di động làm ngược lại – tặng hoa free cho đôi lứa yêu nhau…

4/17/2017 8:32:00 AM
Tìm "insight" hay cho chiến dịch marketing: Đọc hàng nghìn trang lý thuyết cũng không bằng 1 phút đứng dậy và chạy ra ngoài

Tìm "insight" hay cho chiến dịch marketing: Đọc hàng nghìn trang lý thuyết cũng không bằng 1 phút đứng dậy và chạy ra ngoài

Nếu “Miếng trầu mở đầu câu chuyện” thì Insight chính là chìa khóa để mở và dẫn dắt một kế hoạch marketing cũng như quyết định sự phần lớn sự thành bại của toàn chiến dịch marketing.

3/29/2017 3:35:20 PM
7 tuyệt kỹ đặt tên thương hiệu

7 tuyệt kỹ đặt tên thương hiệu

chiến lược gia marketing nổi tiếng thế giới từng nói: “Sẽ chẳng có hoạt động marketing nào thành công nếu tên thương hiệu không đúng. Công ty, sản phẩm, bao bì và marketing dù có tốt đến đâu cũng sẽ không hiệu quả nếu tên thương hiệu sai”.

3/21/2017 10:25:00 AM
Ông tổ ngành PR: Con người lúc nào cũng dễ bị chi phối, đặc biệt thích hùa theo đám đông

Ông tổ ngành PR: Con người lúc nào cũng dễ bị chi phối, đặc biệt thích hùa theo đám đông

Sự bất an của những khách hàng sẽ khiến họ làm quá mọi việc và chi tiêu vượt mức cần thiết. Edward Bernays có cùng quan điểm với ông của mình là nhà tâm lý học Sigmund Freud, ông tin rằng thật sự thì con người chả khác động vật là bao và rất dễ dàng bị chi phối, đặc biệt là khi bị hùa theo đám đông.

3/20/2017 10:39:00 AM
Xắn tay giải quyết vấn đề Marketing của doanh nghiệp để chứng tỏ bản lĩnh Marketer

Xắn tay giải quyết vấn đề Marketing của doanh nghiệp để chứng tỏ bản lĩnh Marketer

Cuộc thi ‘Bản lĩnh Marketer 2017’ chính thức khởi động với các đề bài từ chính vấn đề Marketing mà doanh nghiệp đối mặt…

3/18/2017 7:15:00 AM
4 điều Startup có thể học hỏi từ các siêu anh hùng của Marvel

4 điều Startup có thể học hỏi từ các siêu anh hùng của Marvel

Những bài học vỡ lòng về content và marketing từ “nhà máy sản xuất” ra những siêu anh hùng.

3/15/2017 7:28:00 AM
Nhìn cách Vinamilk ứng xử với chuyện cậu bé lượm ve chai xếp giày, ngẫm về thời của Marketing tử tế!

Nhìn cách Vinamilk ứng xử với chuyện cậu bé lượm ve chai xếp giày, ngẫm về thời của Marketing tử tế!

Cậu bé lượm ve chai xếp giày cho các bạn mới đây được hiệu trưởng 2 trường tài trợ ăn học miễn phí. Mẹ em cũng được DN ngành sữa hàng đầu Việt Nam nhận vào làm. Đây là một trong những hành động mà giới trong nghề gọi là Marketing 3.0 – Marketing thời đại mới, thời của đạo đức và sự tử tế.

3/7/2017 2:29:00 PM
Khách hàng nào cũng có 3 phần não: Hãy chiếm lĩnh "não bò sát” của họ, trái tim và lý trí của họ sẽ thuộc về bạn!

Khách hàng nào cũng có 3 phần não: Hãy chiếm lĩnh "não bò sát” của họ, trái tim và lý trí của họ sẽ thuộc về bạn!

Một thương hiệu chiếm được phần Não người, đó là thương hiệu có được chỗ đứng trong tâm trí khách hàng. Thương hiệu nào chiến được phần não thú, đó là thương hiệu có được trái tim của khách hàng. Và những thương hiệu có được phần não bò sát, đó là những thương hiệu chi phối được cả trái tim lẫn tâm trí của khách hàng. Và khi đó, khách hàng sẽ trở nên phi lý trí.

3/1/2017 11:30:00 AM
Bị chê làm marketing kém mắm công nghiệp, ông chủ 584 Nha Trang nói: Chất lượng sản phẩm mới là cách quảng cáo tốt nhất!

Bị chê làm marketing kém mắm công nghiệp, ông chủ 584 Nha Trang nói: Chất lượng sản phẩm mới là cách quảng cáo tốt nhất!

So sánh khâu marketing với các DN nước mắm công nghiệp qui mô sản lượng lớn, ông chủ nước mắm 584 Nha Trang thú nhận: “Chúng tôi tin rằng chừng nào khách hàng còn quý mến mình, sử dụng sản phẩm của mình, đó mới là cách thức quảng cáo về sản phẩm bền vững nhất”.

2/17/2017 4:14:00 PM
Chiến lược marketing thời Tổng thống Trump: Mạng xã hội là vua, muốn thắng phải đánh vào tâm lý đám đông!

Chiến lược marketing thời Tổng thống Trump: Mạng xã hội là vua, muốn thắng phải đánh vào tâm lý đám đông!

Tổng thống đắc cử của Mỹ luôn sẵn sàng tấn công những cá nhân hoặc công ty mà ông không thích trên Twitter. Điều này không đơn giản chỉ là yêu hay ghét, mà còn là chiến lược bảo vệ thương hiệu doanh nhân nào cũng cần biết.

1/26/2017 2:33:18 PM
Tư duy lại marketing

Tư duy lại marketing

Những năm gần đây, thị trường chứng kiến sự thay đổi rõ rệt về vị thế và sức mạnh thương hiệu của nhiều doanh nghiệp (DN). Nhiều thương hiệu từng nổi tiếng mất dần lợi thế cạnh tranh và giảm hiệu quả kinh doanh rõ rệt, trong khi nhiều thương hiệu mới nổi lại lên ngôi, thậm chí dẫn đầu ngành hàng trong thời gian ngắn.

1/23/2017 9:31:23 AM
Cuộc 'cách mạng trắng' của Biti’s: Cách để thương hiệu đánh vào lĩnh vực mình hoàn toàn trắng tay và thành công vang dội

Cuộc 'cách mạng trắng' của Biti’s: Cách để thương hiệu đánh vào lĩnh vực mình hoàn toàn trắng tay và thành công vang dội

"Việc Biti’s cho ra đời dòng sản phẩm Biti’s Hunter, tôi cho rằng đây là 1 cuộc cách mạng "trắng" tức là đánh vào 1 mặt trận hầu như họ chưa thắng, hoàn toàn "trắng tay" là nhắm vào giới trẻ".

1/5/2017 10:17:00 AM
[Case Study] “Uống bia để cứu thế giới”: Chiến lược hiểu khách hàng để bán 1 được 2, dân kinh doanh ai ai cũng nên học hỏi

[Case Study] “Uống bia để cứu thế giới”: Chiến lược hiểu khách hàng để bán 1 được 2, dân kinh doanh ai ai cũng nên học hỏi

Nếu như nhiều người cho rằng uống bia chẳng có tác dụng, chỉ toàn tác hại thì giờ đây, DB Export đã chứng minh rằng điều đó hoàn toàn không đúng đăn. Bời vì uống bia còn để... cứu thế giới.

12/21/2016 3:51:00 PM
Trong khi cả thế giới sắm xe máy, ô tô, hãng xe đạp này bán vẫn chạy nhờ cách marketing khiến khách online hài lòng như mua trực tiếp

Trong khi cả thế giới sắm xe máy, ô tô, hãng xe đạp này bán vẫn chạy nhờ cách marketing khiến khách online hài lòng như mua trực tiếp

Đây là những chia sẻ của Elkana Timothy Yoe - Tổng giám đốc Rodalink Indonesia, một trong những hãng lắp ráp xe đạp lớn nhất châu Á về cách để đem tới những trải nghiệm tích cực nơi khách hàng đối với một thương hiệu.

12/14/2016 9:22:36 AM
‘Bọn em học Ngoại Thương – trường Top 1 của Việt Nam ra cơ mà, sao đi thực tập lại phải làm việc nhỏ nhặt này?’

‘Bọn em học Ngoại Thương – trường Top 1 của Việt Nam ra cơ mà, sao đi thực tập lại phải làm việc nhỏ nhặt này?’

‘Marketing, không may, lại là thứ hào nhoáng. Cho nên, khi bắt tay vào việc, các em không hiểu tại sao sinh viên FTU đi thực tập lại phải ngồi gọi điện hỏi ý kiến khách hàng xem họ có hài lòng hay không. Các em thắc mắc bọn em học FTU ra cơ mà. Trường bọn em là Top 1 Việt Nam, tại sao bọn em phải làm công việc này’.

12/14/2016 8:11:00 AM