Mạo danh Samsung Việt Nam lừa tiền ứng viên tìm việc làm

15/05/2016 10:31 AM | Thời sự

Do số lượng tuyển dụng nhân sự vào các nhà máy, trung tâm của Samsung tại Việt Nam hàng năm rất lớn, hiện có nhiều tổ chức, cá nhân đã mạo danh công ty hoặc nhân viên phòng nhân sự của công ty này để môi giới và lừa đảo tiền các ứng viên.

Mạo danh Samsung Việt Nam lừa tiền ứng viên tìm việc làm

Theo Samsung Việt Nam , mới đây công ty này đã phát đi thông tin khuyến cáo các cá nhân đang có nhu cầu tìm việc làm tại Samsung cần cảnh giác với các hoạt động môi giới lừa đảo của nhiều tổ chức, cá nhân mạo danh Samsung Việt Nam để môi giới, lừa đảo tiền của các ứng viên.

Cụ thể, các đối tượng mạo danh đưa ra mức giá “chạy việc” như nhân viên văn phòng giá bao nhiêu tiền, kỹ thuật viên hay nhân viên sản xuất là bao nhiêu…

Phía Samsung Việt Nam khuyến cáo, mọi hoạt động tuyển dụng của Samsung luôn diễn ra minh bạch và công bằng, không thông qua bất kỳ tổ chức, cá nhân trung gian nào và đặc biệt không thu bất kỳ khoản lệ phí tuyển dụng nào khi nộp hồ sơ, cũng như trong suốt quá trình thi tuyển.

Do đó, các ứng viên cần cảnh giác với với mọi thông tin “chạy việc” để tránh mất tiền vô ích, trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo.

Các thông tin khuyến cáo cũng được đưa lên trang mạng tuyển dụng chính thức của công ty tại địa chỉ samsungcareers.com.vn.

Cũng theo Samsung Việt Nam, hiện nay nhân lực tại hai nhà máy SEV (Bắc Ninh) và SEVT (Thái Nguyên) đã lên đến hơn 110.000 người.

Hiện con số này vẫn đang tiếp tục gia tăng hàng tháng do Samsung đang có nhu cầu tuyển dụng hàng nghìn nhân lực để làm việc tại các nhà máy, trung tâm như Samsung Electronics Việt Nam, Samsung Display Việt Nam (Bắc Ninh), Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, Samsung Electro - Mechanic Vietnam – SEMV (Thái Nguyên), Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển điện thoại di động Samsung Việt Nam tại Hà Nội.

Theo NGUYÊN ĐỨC

ICT News

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đây là lý do gần 60 DN chịu chi 1 tỷ đổi lấy 30s quảng cáo AFF Cup 2018: Một hãng sữa tầm tầm của Việt Nam đã tăng doanh số 200% nhờ bóng đá như thế này!

Vinamilk là thương hiệu sở hữu quảng cáo "dài hơi" nhất trong tổng cộng 60 quảng cáo trước và giữa trận chung kết AFF Cup 2018 vừa qua, lên tới 60s dù báo giá quảng cáo 30s của VTV tăng kỷ lục lên tới 950 triệu đồng. Thực tế, giới trong ngành Marketing cho biết, đối thủ của Vinamilk từng tăng doanh số tới 200%, lên 6.000 tỷ đồng nhờ một video quảng cáo "tranh thủ" tình yêu bóng đá của người Việt.

Bộ Công thương và Bộ Giao thông khẳng định FastGo chưa đủ điều kiện cung cấp ứng dụng gọi xe

Theo đó, ứng dụng được Vinacapital rót vốn chưa nằm trong diện được thí điểm dịch vụ gọi xe và cũng chưa hoàn thành việc đăng ký hoạt động sàn thương mại điện tử về vận tải.

VinFast Klara đã có đối thủ đáng gờm từ Hàn Quốc: Xe máy điện đạt tốc độ lên tới 110km/h, sẽ chi 1 tỷ USD mở 15.000 trạm sạc tại Việt Nam đến năm 2020

Tập đoàn MBI và các đối tác lên kế hoạch rót hơn 1 tỷ USD để phát triển mạng lưới trạm sạc và trạm cho thuê pin tại Việt nam.

CEO lọt top 10 nữ doanh nhân kế nghiệp nổi bật tại Việt Nam nói về kinh doanh homestay: Chỉ căn hộ xinh, thiết kế phong cách là chưa đủ!

Theo chị Thân Thục Quyên, trong bối cảnh số lượng căn hộ homestay đang ngày càng tăng cao, để thành công những người kinh doanh cần phân tích thông tin về nguồn khách và nhắm đến dịch vụ khác biệt hơn, chứ không đơn giản là thiết kế một căn nhà đẹp nữa.

Đọc thêm