Cách Malaysia cho người dân cả nước xem World Cup miễn phí: Tiền quảng cáo thu về đã thừa mua bản quyền phát sóng!

07/06/2018 09:34 AM | Thời sự

Nguyên nhân chính là do chính phủ Malaysia đã bán quảng cáo đủ để trả 30 triệu Ringgit (RM), tương đương 7,55 triệu USD tiền bản quyền phát sóng. Trong đó bao gồm quyền phát sóng 41/64 trận đấu và 27 trận được phát trực tiếp.

Cách Malaysia cho người dân cả nước xem World Cup miễn phí: Tiền quảng cáo thu về đã thừa mua bản quyền phát sóng!

Mùa World Cup sắp đến và những người hâm mộ bóng đá xứ Malaysia đã nhận một tin vui khi biết rằng họ được xem miễn phí các trận đấu.

Nguyên nhân chính là do chính phủ Malaysia đã bán quảng cáo đã đủ để trả 30 triệu Ringgit (RM), tương đương 7,55 triệu USD tiền bản quyền phát sóng. Trong đó bao gồm quyền phát sóng 41/64 trận đấu và 27 trận được phát trực tiếp.

Điều này đồng nghĩa với việc chính phủ Malaysia không cần phải trả một đồng nào cho bản quyền phát sóng World Cup và người dân có thể xem miễn phí các trận đấu. Mặc dù các trận đầu này được phát sóng trên đài truyền hình quốc gia và phí quảng cáo cao hơn các đài khác nhưng Bộ trưởng tài chính Lim Guan Eng cho biết những công ty mua quảng cáo hiểu được lợi ích khi quảng cáo trong các khung giờ vàng như vậy.

Hơn nữa, Bộ trưởng Lim cho biết các công ty cũng coi việc trả tiền phí cao như một hành động đóng góp cho quốc gia sau cuộc bầu cử đầy biến động.

Cũng theo Bộ trưởng Lim, ban đầu Thủ tướng mới đắc cử Mahathir Mohamad không muốn đài truyền hình nước này tốn quá nhiều tiền mua bản quyền World Cup do ngân sách đang khó khăn. Tuy nhiên sau khi thấy các nhà tài trợ quảng cáo chấp nhận chi tiền mua bản quyền cũng như việc người dân được xem miễn phí mùa bóng đã diễn ra chỉ 4 năm 1 lần, Thủ tướng Mahathir đã đồng ý với quyết định này.

Ngạc nhiên hơn, Đại sứ Nga tại Malaysia, ông Valery Yermolov cũng thông báo rằng những người hâm mộ bóng đá tại đây, bất kể là công dân hay người nước ngoài đang lao động tại Malaysia có thể đăng ký online miễn phí nhằm du lịch đến Nga xem bóng đá mà không cần thị thực.

"Những người đăng ký cần thực hiện các bước gọi là FAN ID nhằm xác nhận người đó là người hâm mộ bóng đá và chúng hoàn toàn miễn phí", Đại sứ Yermolov nói.

AB

Theo Thời Đại

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đây là cách Vingroup "Make in Vietnam": Bắt tay với 54 trường ĐH công nghệ theo mô hình "3 in 1", tạo cơ hội cho sinh viên khởi nghiệp ngay trên ghế nhà trường

VinTech City - mô hình Thung lũng Silicon Việt Nam của Vingroup - hiện đã ký kết với 54 trường ĐH công nghệ hàng đầu Việt Nam, lập VinTech Fund tài trợ tới 10 tỷ đồng/dự án nghiên cứu với mong muốn góp phần tạo ra chất xúc tác cho những sản phẩm công nghệ "Make in Vietnam".

Câu chuyện kinh doanh

17 năm trước, P&G và Unilever 'tung đòn' giảm giá gần 50% để hạ gục doanh nghiệp nội địa, nhưng thương hiệu Việt này vẫn sống tốt đến tận hôm nay

"Vì Dân" là một trong những nhãn hàng thuộc công ty TNHH Vico, tiền thân trước đây là Công ty TNHH Sao Biển. Theo thông tin từ công ty này, tại thị trường nội địa thị phần Vico chiếm khoảng 12%.

Trẻ em, máu và nước mắt: Bí mật đen tối ẩn chứa đằng sau những thỏi son bóng bẩy của L'Oreal hay Maybeline

Báo cáo của tổ chức DanWatch cho thấy hàng chục nghìn lao động trẻ em tại Ấn Độ đang bị bóc lột sức lao động để tìm kiếm, khai thác Mica bán cho các công ty trung gian rồi được tuồn cho những hãng mỹ phẩm nổi tiếng như L’Oreal hay Estee Lauder.

Câu chuyện kinh doanh

Bị cướp công trắng trợn, chịu chèn ép từ chính công ty cũ và chính phủ, phải nghiên cứu trong bí mật, nhà khoa học này đã tạo ra phát minh vĩ đại, trở thành ông tổ ngành kim cương nhân tạo

Vào cuối đời, ông Tracy Hall nghỉ hưu và trở về quê làm vườn. Khi được hỏi phát minh nào là vĩ đại nhất trong cuộc đời mình, nhà khoa học ở tuổi gần đất xa trời đã nói: “Gia đình và người thân mới là những thứ quý giá nhất trong cuộc đời tôi”.

Đọc thêm