Mai Phương Thúy: “Bị đánh giá thấp là lúc nắm cơ hội cao!”

16/11/2019 13:30 PM | Sống

Nói đến một hoa hậu, xã hội thường mang định kiến theo chiều hướng “chân dài, não ngắn”, thế nhưng, với Mai Phương Thúy thì cô không ngại bị người khác đánh giá thấp, cho dù là hình ảnh cá nhân hay là cơ hội đầu tư, mà còn cho đây là cơ hội.

Mai Phương Thúy, với vương miện Hoa hậu Việt Nam 2006, cô nổi danh trong làng giải trí Việt là một "người đẹp phóng khoáng" khi cô luôn luôn không tiếc lời khen ngợi và tặng quà bạn bè và các đồng nghiệp.

Bên cạnh đó, cô được xem là khá "mát tay" trong lĩnh vực đầu tư vào ngành ẩm thực lẫn bất động sản. Gần đây nhất, Mai Phương Thúy trở nên nổi danh trong giới đầu tư chứng khoán do những thành công mà cô lập được. Ở tuổi 30, cô hiện là cổ đông tại một số doanh nghiệp lớn, trong đó có những thương hiệu nhiều người ưa thích.

Mai Phương Thúy: “Bị đánh giá thấp là lúc nắm cơ hội cao!” - Ảnh 1.

Đối mặt với những định kiến của xã hội, Mai Phương Thúy chia sẻ: "Thực ra bản thân Thúy cho rằng, đôi lúc nếu mình bị đánh giá thấp một chút thì cuộc sống lại có vẻ dễ thở hơn, vì nếu được đánh giá và kỳ vọng quá cao, thường dẫn đến thất vọng cao. Ở thời điểm hiện tại, trong một khía cạnh nào đó, Thúy lại thấy thoải mái khi bị định giá thấp. Trong đầu tư chứng khoán, những công ty bị định giá thấp là Thúy thích lắm, bởi mình có thể mua được với giá rẻ, và khi công ty phát triển lên theo đúng giá trị của nó, lúc đó mình mới kiếm được nhiều tiền.

Những lúc đàm phán đánh gía doanh nghiệp, nhiều người thấy người đẹp thường không để ý giữ kẽ, để cho mình thoải mái tìm hiểu rõ về doanh nghiệp. Chứ nếu họ đề phòng mình thì đôi khi lại "tô son" cho doanh nghiệp, trình bày những số liệu đẹp, thì việc tìm hiểu cho chính xác định giá lại khó khăn hơn".

Mai Phương Thúy: “Bị đánh giá thấp là lúc nắm cơ hội cao!” - Ảnh 2.

Đàn ông làm chuyện lớn; phụ nữ cũng làm chuyện lớn!

Chia sẻ về quan niệm "Đàn ông thì mới làm chuyện lớn lao, còn phụ nữ thì nên ổn định, chăm lo cho con cái chứ không phải kiếm tiền", Mai Phương Thúy bày tỏ suy nghĩ: "Về bổn phận, xã hội cho rằng đàn ông phải lo những việc lớn, còn phụ nữ tập trung chăm lo cho gia đình. Điều đó không có nghĩa là không có hoán đổi, đàn ông cũng có thể chăm lo việc gia đình và phụ nữ cũng làm những việc lớn. Nhưng cũng tùy vào tính cách của mỗi người phụ nữ, có người thích làm việc lớn thì cứ thử sức, phụ nữ thích làm việc nhỏ thì cứ làm. Ngày nay, càng nhiều phụ nữ thành công trong kinh doanh, đầu tư bởi họ khéo léo, mềm mỏng, cẩn trọng và bình tĩnh hơn. Thúy nghĩ đó là điểm mạnh của phụ nữ so với đàn ông.

Đàn ông trong nghề đầu tư cũng có khi dễ mất tỉnh táo, bởi khi đã "máu lửa" thì rất hào hứng, quyết liệt. Nhưng đôi lúc, cần phải biết cẩn trọng, cân nhắc, và tính toán lâu dài. Hiện nay tại Việt Nam có nhiều doanh nghiệp mà phụ nữ đứng đầu thành công còn hơn cả nam giới".

"Về công việc, Thúy chỉ đặt ra những điều mình xem là ưu tiên, và khi đã làm được việc quan trọng rồi thì những thứ khác sẽ trở nên rất dễ. Thúy ví dụ, khi bắt đầu làm về đầu tư, mình thường rất thích công việc nghe có vẻ hấp dẫn như mở quỹ, quan hệ khách hàng, tiếp thị… Tuy nhiên, những cái đó chưa phải là mấu chốt mà trọng tâm vẫn là mình phải nắm vững mảng chuyên môn và tạo hiệu quả trước đã. Khi những kỹ năng quan trọng như phân tích, đánh giá, định giá doanh nghiệp mà mình còn chưa vững thì đừng nên nghĩ đến những chuyện khác, nhưng khi đã nắm được chuyên môn và các nguyên lý rồi thì thành công sẽ đến một cách tự nhiên." – Mai Phương Thúy chia sẻ.

Sắp tới, Mai Phương Thúy sẽ tham gia đánh giá các doanh nghiệp xã hội trong vai trò giám khảo tại Giải thưởng doanh nhân cộng đồng - Blue Venture Award mùa 2.

Mai Phương Thúy chia sẻ, cô muốn tham gia Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng - Blue Venture Award để truyền tải được những thông điệp ý nghĩa đến mọi người, động viên tinh thần cho các bạn khởi nghiệp vì những sứ mệnh cộng đồng.

Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng - Blue Venture Award là giải thưởng được tổ chức nhằm tìm kiếm và kết nối các tổ chức kinh doanh khởi nghiệp có ảnh hưởng mạnh mẽ lên đời sống xã hội do công ty Pernod Ricard Việt Nam cùng công ty TV Hub phối hợp tổ chức.

Blue Venture Award mùa 2 chính thức khởi động từ ngày 10/9/2019 cho đến ngày 10/12/2019 để tìm ra đại diện Việt Nam có cơ hội giành chiến thắng trong tổng giải thưởng 1 triệu USD tại The Venture 2020.

Ánh Dương

Từ khóa:  sống
Cùng chuyên mục
XEM