Lý do thật sự khiến Apple và Tim Cook quyết định làm iPhone XR

14/09/2018 04:59 PM | Công nghệ

iPhone Xs và Xs Max ra mắt nhằm củng cố vị trí của Apple trên thị trường cao cấp, trong khi iPhone XR cho thấy CEO Tim Cook muốn đánh chiếm thị phần lớn hơn tại châu Á.

Lý do thật sự khiến Apple và Tim Cook quyết định làm iPhone XR

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Nikkei, CEO Tim Cook khẳng định: “Chúng tôi muốn phục vụ tất cả mọi người. Chúng tôi hiểu rằng khách hàng đang tìm kiếm nhiều điều và nhiều tầm giá”. Rạng sáng 13/9 (giờ Việt Nam), Apple thông báo giảm giá các mẫu iPhone cũ , bao gồm iPhone 7 và iPhone 8, với mức giá rẻ nhất từ 449 USD, ngang bằng với các đối thủ tầm trung khác.

Để phục vụ khách hàng cao cấp, Apple tung ra iPhone Xs 5.8 inch và iPhone Xs Max 6.5 inch , giá khởi điểm từ 999 USD và 1.099 USD. Xs Max là iPhone có màn hình lớn nhất từ trước đến nay. Cả hai đều sử dụng tấm nền OLED.

Người đứng đầu Apple tiếp tục: “Chúng tôi luôn cho rằng nếu đặt nhiều đổi mới và giá trị vào sản phẩm, sẽ có bộ phận khách hàng sẵn sàng trả tiền cho nó. Với chúng tôi, đó là nhóm người đủ lớn để chúng tôi có thể làm kinh doanh”.

Apple đang gặp khó khăn trong việc tăng thị phần tại châu Á, nơi các nhà sản xuất địa phương chiếm ưu thế vì giá bán rẻ. Từ tháng 4-6/2018, Huawei vượt Apple trở thành thương hiệu smartphone số 2 thế giới tính về lượng xuất xưởng. Công ty Trung Quốc thường cung cấp điện thoại tính năng cao cấp nhưng giá rẻ hơn so với iPhone.

Tim Cook tranh luận mức giá cao của iPhone mới nhất là do các tính năng đã được cải tiến. Ông cũng cho rằng "vai trò của iPhone trong cuộc sống của mọi người trở nên lớn hơn nhiều" so với khi ra mắt lần đầu năm 2007.

Ngoài cạnh tranh từ thương hiệu châu Á, Apple còn đối mặt với khủng hoảng tiềm tàng từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung . Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo về đợt áp thuế tiếp theo lên 267 tỷ USD hàng hóa nhập từ Trung Quốc bên cạnh khoản thuế 200 tỷ USD như đã định. "Nạn nhân" nổi bật nhất của cuộc chiến chính là hàng điện tử, đặc biệt là hàng loạt thiết bị Apple. Nhiều sản phẩm của công ty được lắp ráp tại Trung Quốc hoặc sử dụng linh kiện sản xuất ở đây.Tim Cook từ chối tiết lộ về kế hoạch đối phó với vấn đề mà chỉ nói ông là "người lạc quan".

Theo Du Lam

ICTNews

Từ khóa:  iPhone, apple, Tim Cook

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Linh đầu quân cho Vingroup, làm CEO công ty hỗ trợ khởi nghiệp Vingroup Ventures

Shark Linh trực tiếp góp 10% vốn tại Vingroup Ventures và là Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật.

Câu chuyện kinh doanh

Soya Garden: Thế lực đáng gờm thách thức ngôi vương mở chuỗi của The Coffee House và Highlands, tham vọng đưa sản phẩm đậu nành ngang tầm cà phê, trà sữa

Hơn cả một thương hiệu, CEO Hoàng Anh Tuấn cho biết anh mong muốn đến 2021, có thể mở 300 cửa hàng, đồng thời đưa sản phẩm đậu nành lên ngang tầm cà phê và trà sữa. Lúc ấy "đi soya nhé" không có nghĩa là đi Soya Garden mà là đi sử dụng các sản phẩm từ đậu nành nói chung.

Bộ trưởng 9X đẹp trai khẳng định Malaysia sẽ thắng Việt Nam trên sân Mỹ Đình

Trong trận lượt đi vòng chung kết AFF Cup 2018, đội tuyển Malaysia đã bị đội tuyển Việt Nam cầm hòa với tỷ số 2-2 trên sân Bukit Jalil.

Câu chuyện kinh doanh

Làm viral clip 'bá đạo' như FPT Shop: Phòng PR tự viết kịch bản, dựng phim, tự diễn xuất, chỉ tốn chục triệu đồng nhưng đạt chục triệu view nhờ kịch bản 'đánh lừa' người xem

Trong khi một video quảng cáo thông thường thường ngốn của nhãn hàng hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng để sản xuất và quảng bá, với việc thực hiện in-house (dịch chuyển hoạt động sáng tạo truyền thông vào bên trong doanh nghiệp) từ ý tưởng đến việc thực thi, một video quảng cáo của FPT Shop chỉ tốn vài chục triệu đồng ngân sách. Vì chi phí thấp, 1 năm team PR của FPT Shop có thể “đều đều” ra mắt 8 - 10 viral clip.

Đọc thêm