Lý do thật sự khiến Apple và Tim Cook quyết định làm iPhone XR

14/09/2018 04:59 PM | Công nghệ

iPhone Xs và Xs Max ra mắt nhằm củng cố vị trí của Apple trên thị trường cao cấp, trong khi iPhone XR cho thấy CEO Tim Cook muốn đánh chiếm thị phần lớn hơn tại châu Á.

Lý do thật sự khiến Apple và Tim Cook quyết định làm iPhone XR

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Nikkei, CEO Tim Cook khẳng định: “Chúng tôi muốn phục vụ tất cả mọi người. Chúng tôi hiểu rằng khách hàng đang tìm kiếm nhiều điều và nhiều tầm giá”. Rạng sáng 13/9 (giờ Việt Nam), Apple thông báo giảm giá các mẫu iPhone cũ , bao gồm iPhone 7 và iPhone 8, với mức giá rẻ nhất từ 449 USD, ngang bằng với các đối thủ tầm trung khác.

Để phục vụ khách hàng cao cấp, Apple tung ra iPhone Xs 5.8 inch và iPhone Xs Max 6.5 inch , giá khởi điểm từ 999 USD và 1.099 USD. Xs Max là iPhone có màn hình lớn nhất từ trước đến nay. Cả hai đều sử dụng tấm nền OLED.

Người đứng đầu Apple tiếp tục: “Chúng tôi luôn cho rằng nếu đặt nhiều đổi mới và giá trị vào sản phẩm, sẽ có bộ phận khách hàng sẵn sàng trả tiền cho nó. Với chúng tôi, đó là nhóm người đủ lớn để chúng tôi có thể làm kinh doanh”.

Apple đang gặp khó khăn trong việc tăng thị phần tại châu Á, nơi các nhà sản xuất địa phương chiếm ưu thế vì giá bán rẻ. Từ tháng 4-6/2018, Huawei vượt Apple trở thành thương hiệu smartphone số 2 thế giới tính về lượng xuất xưởng. Công ty Trung Quốc thường cung cấp điện thoại tính năng cao cấp nhưng giá rẻ hơn so với iPhone.

Tim Cook tranh luận mức giá cao của iPhone mới nhất là do các tính năng đã được cải tiến. Ông cũng cho rằng "vai trò của iPhone trong cuộc sống của mọi người trở nên lớn hơn nhiều" so với khi ra mắt lần đầu năm 2007.

Ngoài cạnh tranh từ thương hiệu châu Á, Apple còn đối mặt với khủng hoảng tiềm tàng từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung . Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo về đợt áp thuế tiếp theo lên 267 tỷ USD hàng hóa nhập từ Trung Quốc bên cạnh khoản thuế 200 tỷ USD như đã định. "Nạn nhân" nổi bật nhất của cuộc chiến chính là hàng điện tử, đặc biệt là hàng loạt thiết bị Apple. Nhiều sản phẩm của công ty được lắp ráp tại Trung Quốc hoặc sử dụng linh kiện sản xuất ở đây.Tim Cook từ chối tiết lộ về kế hoạch đối phó với vấn đề mà chỉ nói ông là "người lạc quan".

Theo Du Lam

ICTNews

Từ khóa:  iPhone, apple, Tim Cook

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sức nóng của mâm cơm dành cho người bận rộn: Đấu trường vừa hợp tác, vừa đua tranh giữa Ba Huân, Sài Gòn Food, Saigon Co.op với CJ, CP, 7-Eleven...

Số lượng cửa hàng tiện lợi, siêu thị đang ngày càng tăng nên thực phẩm chế biến sẵn cũng có cơ hội phát triển, Phó Tổng Giám đốc Sài Gòn Food nhận định. Bà Lâm cũng cho rằng thực phẩm chế biến sẵn và bữa ăn trưa là 2 thị trường cực tiềm năng hiện nay.

'Bà trùm hoa hậu' Phạm Kim Dung - người đứng sau đế chế chuyên tổ chức các cuộc thi nhan sắc ở Việt Nam, nắm bản quyền 10 cuộc thi hoa hậu lớn trên thế giới

Tối 16/9, chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 được diễn ra. Trần Tiểu Vy tỏa sáng trở thành tân Hoa hậu Việt Nam nhưng ít ai biết đây cũng là dịp một công ty truyền thông có tên Sen Vàng khẳng định vị thế. Người đứng sau Sen Vàng là một nữ doanh nhân xuất thân nghèo khó, đi lên từ 2 bàn tay trắng.

Tổng giám đốc HSBC: Người Việt giỏi, chăm chỉ nhưng không thích người khác thành công hơn mình!

Nếu chúng ta tạo được văn hóa làm việc cùng nhau, lắng nghe nhau trong công ty thì sẽ tạo được sự khác biệt rất lớn; nếu chúng ta chỉ tập trung vào cá nhân thôi thì sẽ không thành công được. Nên nhớ thành công của một cá nhân là dựa vào thành công của một tập thể.

Case study

Bán Combo - Nghệ thuật "dụ dỗ" khách hàng cần 1 mua 2 trả tiền 3

Hình thức định giá theo gói, hay còn gọi là “bán theo combo” là một trong những chiến thuật dễ áp dụng và dễ thành công nhất trong thương mại. Nhưng chẳng phải mua nhiều sẽ tốn nhiều tiền hơn sao? Cùng tìm hiểu cách mà người bán đã “dụ dỗ” chúng ta hằng ngày.

Đọc thêm