Lý do nào khiến Samsung tự tin bán ra Galaxy Note8 với giá cả ngàn USD?

28/08/2017 14:57 PM | Công nghệ

Không nhiều mẫu điện thoại trên thị trường có mức giá khởi điểm 930 USD (giá bán quốc tế), hoặc 23 triệu đồng (tại Việt Nam) như Galaxy Note8 của Samsung ở thời điểm này.

Không nhiều mẫu điện thoại trên thị trường có mức giá khởi điểm 930 USD (giá bán quốc tế), hoặc 23 triệu đồng (tại Việt Nam) như Galaxy Note8 của Samsung ở thời điểm này.

Mặc cho những lời khen ngợi đến vào hôm 23/8 - sự kiện ra mắt Galaxy Note8, nhiều người vẫn "cau mày" khi biết được mức giá đề xuất mà Samsung đặt ra.

Chuyên gia Vlad Savov của TheVerge lý giải: "Thị trường di động đang rơi vào trạng thái bão hòa, buộc các nhà sản xuất phải chuyển mình lên phân khúc cao hơn, từ đó thu về nhiều lợi nhuận hơn trên mỗi đầu sản phẩm".

Anh này thừa nhận: "1.000 USD cho một chiếc điện thoại sẽ khiến những người muốn sở hữu Galaxy Note8 phải suy ngẫm".

Từ đây, câu hỏi được đặt ra, lý do nào khiến Samsung mạnh dạn đặt ra mức giá cao tới như vậy?

Chiến lược bước giá

Nhiều người sẽ giật mình khi phát hiện ra, họ sẽ phải bỏ trên 1.000 USD - hơn 22 triệu đồng cho một chiếc Galaxy Note8 đời mới. Nhìn nhận khách quan, đây là một khoản tiền không nhỏ, thậm chí là cao hơn hầu hết các mẫu di động đang xuất hiện trên thị trường.

Nhưng nếu xem xét lại các bước giá trước đây, lần lượt là Galaxy Note7, Galaxy S8 hay S8+, Samsung không tăng giá đột ngột, mà là nâng giá dần dần. 700 USD, 800 USD, rồi 900 USD và giờ là 930 USD. Về cơ bản, người dùng khi mua hàng sẽ không bị sốc.

Nếu họ từng hài lòng với các thế hệ Samsung Galaxy trước, mức giá sau này cao hơn sẽ dễ chấp nhận hơn. Vì tâm lý chung là muốn dùng đồ tốt, thì phải bỏ nhiều tiền hơn. Do đó, sẽ không bất ngờ gì nếu Galaxy S9, hay Note9 sẽ có mức giá cao hơn nữa.

Bán cả những giá trị tặng kèm

Vẫn là câu chuyện thuyết phục người tiêu dùng, Samsung chưa bao giờ bán riêng một chiếc điện thoại Galaxy Note8. Thực chất, trong mỗi lần mở bán các mẫu smartphone cao cấp, họ đều tặng kèm người dùng rất nhiều quà tặng thiết thực.

Ở các thị trường Châu Âu, đó là chương trình giảm giá đặt trước. Ở Việt Nam, đó là việc các nhà bán lẻ sẽ tặng thêm nhiều phụ kiện như: loa nghe nhạc, pin sạc dự phòng... Điều này khiến người tiêu dùng có cảm giác, họ nhận được nhiều giá trị hơn những gì bỏ ra.

Vì thế, mức giá 23 triệu đồng sẽ dễ dàng chấp nhận hơn. Tất nhiên, cũng cần nhấn mạnh, việc tặng kèm hay giảm giá chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định. Tuy ngắn, nhưng lại có sức lan tỏa cao. Người tới sau sẽ luôn muốn sở hữu hơn người mua trước.

Bản thân Galaxy Note8 cũng là một sản phẩm tốt

Nói đi cũng phải nói lại, nhà sản xuất muốn đặt ra mức giá cao, cũng cần một sản phẩm xứng tầm. Và Galaxy Note8 có đầy đủ cơ sở để tạo nên sự khác biệt này.

Màn hình vô cực OLED, thiết kế viền Bezel là điều mà chưa hãng nào trên thế giới làm được. Camera kép cùng tính năng Life focus, chống rung quang học đã cho thấy những cải tiến rõ ràng.

Bút S-Pen cũng là nhân tố tạo nên sự khác biệt, giúp Samsung trở thành người tiên phong trong việc phổ biến dòng sản phẩm smartphone có kích cỡ màn hình lớn trên thị trường, dần biến điện thoại di động thông minh trở thành một chiếc máy tính có thể viết tay và tỏ ra rất hữu ích đối với một số người dùng.

Và đây hoàn toàn là những lý do chính đáng để Samsung tăng giá, khi họ đang tạm dẫn đầu về công nghệ khi so sánh với các hãng sản xuất khác ở thời điểm hiện tại.

Có vẻ như Samsung không đơn độc

Theo những tin đồn gần đây, iPhone thế hệ mới của Apple cũng sẽ vượt mức 1000 USD. Do đó, người dùng sẽ phải dần thích nghi với sự tăng giá của các mẫu smartphone cao cấp trong tương lại, mặc dù trước kia, đây là một mức giá không tưởng.

Tất nhiên, nếu thực sự những mẫu điện thoại mới này đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dùng, được tích hợp những công nghệ tiên tiến, hiện đại và bứt phá, thì không có lý do gì để họ không sắm cho mình một chiếc điện thoại phục vụ cho cuộc sống tốt hơn.

Huyền My

Cùng chuyên mục
XEM