Lý do không nên ngủ khi máy bay cất và hạ cánh: Có thể bạn chưa biết điều này

23/09/2017 11:18 AM | Sống

Ngủ khi máy bay cất cánh hoặc hạ cánh có thể gây một số vấn đề sức khỏe như nhiễm trùng tai, chóng mặt, chảy máu mũi và thậm chí mất thính giác.

Lý do không nên ngủ khi máy bay cất và hạ cánh: Có thể bạn chưa biết điều này

Phần lớn mọi người không hề biết ngủ khi lên máy bay có thể ảnh hưởng xấu trên sức khoẻ. Chúng ta tìm mọi cách để có một giấc ngủ ngon trên máy bay bằng cách sử dụng chiếc gối cổ, xoay sở tìm chỗ duỗi khuỷu tay.

Ngủ có thể gây tử vong?

Ngủ trên máy bay không đến mức có thể gây tử vong nhưng ngủ trong khi cất cánh và hạ cánh rất nguy hiểm. Theo một báo cáo trên tạp chí y học, ngủ ở 2 thời điểm này có thể ảnh hưởng đến tai .

Áp suất không khí lớn?

Khi máy bay cất cánh hoặc hạ cánh, áp suất không khí trong máy bay thay đổi đột ngột. Sự thay đổi áp suất không khí gây áp lực lên màng nhĩ .

(Ảnh minh họa)

Ảnh hưởng đến tai

Khi ngủ, cơ thể thư giãn cơ bắp , không hoạt động để cân bằng lại áp suất không khí. Điều này có thể dẫn đến nhiễm trùng tai, chóng mặt, chảy máu mũi và thậm chí mất thính giác.

Thức và tỉnh táo

Nếu bạn tỉnh táo khi cất cánh hoặc hạ cách, cơ thể phản ứng với áp suất không khí, giữ được sự cân bằng. Đặc biệt, khi tai bị ù, chúng ta sẽ tự động có phản xạ lại.

Tránh ngủ khi máy bay cất cánh, hạ cánh

Trong các chuyến bay sau, bạn nên đọc sách, hoặc xem máy tính bảng để tránh buồn ngủ, đặc biệt là ở thời điểm cất cánh và hạ cánh.

*Theo Timesofindia

Theo Mai Trần

Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

[Case Study] Tăng giá bán kính vô tội vạ, Luxottica - tập đoàn độc quyền hơn 80% nhãn kính trên thị trường đã bị nhóm sinh viên "bốn mắt" xử đẹp theo cách cực kỳ thông minh

Vào tháng 2 năm 2008, Neil Blumenthal giật mình trong đêm vì một ý tưởng kinh doanh đầy táo bạo, ý tưởng mà ngay cả anh cũng không ngờ đã thay đổi cả ngành kính mắt ngày nay.

Bamboo Airways và bài toán khó về độc quyền tự nhiên trong ngành hàng không

Những hãng hàng không tham gia sau sẽ khó cạnh tranh với những hãng hàng không ra đời trước vì thị trường hàng không có tính chất độc quyền tự nhiên. Trong giai đoạn đầu, nếu không có sự hỗ trợ đủ mạnh từ các mảng kinh doanh khác, những hãng hàng không mới như Bamboo Airways có thể bị “tắt thở” như vài doanh nghiệp trước đây.

Ý tưởng kinh doanh đồng hồ độc đáo: Lắp ráp ở Trung Quốc, máy Nhật, chỉ thiết kế vỏ rồi gọi vốn trên Shark Tank với thương hiệu đồng hồ Việt, vậy là bạn có 5 tỷ

Nếu từ những gì xem được trong tập vừa rồi, có lẽ không việc kinh doanh nào đơn giản như vậy: Lắp ráp ở Trung Quốc, máy Nhật, thiết kế tại Việt Nam nhưng vẫn có thể thấy những điểm tương đồng với đồng hồ truyền thống, không thấy nói đồng hồ gì - máy cơ hay máy quartz, và Shark "chốt" vèo một cái 15 tỷ đồng đổi 45% cổ phần (sau có điều chỉnh lại).

Shark Dzung Nguyễn lý giải vì sao hầu hết các startup công nghệ đều lỗ nhưng nhà đầu tư vẫn quyết định rót vốn?

“Đầu tư không phải mục tiêu. Đầu tư thành công mới là mục tiêu”, Shark Dzung Nguyễn khẳng định

Đọc thêm