Lý do khó tin vì sao Facebook chủ yếu dùng màu xanh nước biển

02/01/2017 08:09 PM | Công nghệ

Một giả thuyết cho rằng Facebook sử dụng màu xanh nước biển là do Mark Zuckerberg bị... mù màu.

Lý do khó tin vì sao Facebook chủ yếu dùng màu xanh nước biển

Kể cả khi không phải là một người dùng Facebook thường xuyên, bạn cũng có thể dễ dàng nhận ra sự thật rằng xanh nước biển là màu sắc chủ đạo của mạng xã hội này. Dĩ nhiên, không phải ngẫu nhiên mà mạng xã hội lớn nhất hành tinh sử dụng màu sắc này. Thực tế, có rất nhiều giả thuyết liên quan đến sự lựa chọn màu sắc nói trên. Tuy nhiên, có một ý kiến cho rằng đó là do Mark Zuckerberg bị... mù màu.

Theo The New Yorker, ông chủ Facebook là một người bị mù màu hệ xanh lá cây - đỏ, điều này có nghĩa là xanh nước biển là màu sắc mà Mark Zuckerberg có thể nhìn được chính xác và sắc nét nhất. Cụ thể, trang này viết: "Màu sắc không phải một vấn đề quá quan trọng với Zuckerberg; một vài năm trước, anh đã thực hiện một bài kiểm tra trực tuyến và nhận ra rằng mình bị mù màu xanh lá - đỏ." Mark cũng khẳng định "xanh nước biển là màu sắc tôi có thể cảm nhận được sâu sắc nhất."

Dù vậy, theo giới marketing, xanh nước biển là màu sắc phù hợp với các thương hiệu công nghệ thông tin hoặc công nghệ cao. Nó mang đến cho người dùng cảm giác chuyên nghiệp, gọn gàng và đáng tin cậy.

PV

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bỏ công việc kỹ sư để theo đuổi nghề Youtube bất ổn, nhiều người nói sinh ra ở vạch đích, travel vlogger Khoai Lang Thang cười: “Tôi không giàu, tôi thậm chí được sinh ra ở nông thôn”

Travel vlogger Đinh Võ Hoài Phương, hay còn được biết đến là “chủ nhân” kênh Youtube Khoai Lang Thang sở hữu hơn 800.000 lượt theo dõi. Chàng trai Bến Tre này từng là Á khoa tốt nghiệp khóa 14, chuyên ngành xây dựng, trường Đại học Tôn Đức Thắng. Mạnh dạn viết đơn xin nghỉ công việc kỹ sư ổn định, Phương vô cùng hứng khởi với lựa chọn hiện tại.

Yêu cầu thu hồi tên miền Zalo.vn và Zalo.me vì hoạt động mạng xã hội không phép

Do hoạt động theo mô hình mạng xã hội không phép nên Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Tp.HCM vừa có văn bản yêu cầu các bên đăng ký và quản lý tên miền thu hồi 2 tên miền của Zalo là Zalo.vn và Zalo.me trước ngày 19/7.

Câu chuyện kinh doanh

Dồn vốn buôn quần áo Trung Quốc để tự làm xưởng sản xuất, xây chuỗi 30 điểm bán nhưng rồi vỡ nợ, vị CEO này đã làm gì để vực dậy công ty, mở tiếp chuỗi 100 cửa hàng thời trang?

Cách thương hiệu thời trang Biluxury lật ngược tình thế là bài học nhiều startup hiện nay có thể áp dụng theo: Thay đổi phân phúc khách hàng, tuy sẽ thay đổi toàn bộ định hướng công ty, nhưng hoàn toàn có thể giúp doanh nghiệp “hái quả ngọt”.

Asanzo kêu kiệt quệ, thiệt hại gần 1.000 tỷ đồng

Gần một tháng kể từ ngày bị rơi vào nghi vấn thay đổi xuất xứ hàng hoá, Công ty cổ phần tập đoàn Asanzo đã gần như kiệt quệ.

Đọc thêm