Lý do Bphone 3 không xuất hiện trên hệ thống Thế Giới Di Động như trước đây: Nhân viên bán hàng toàn hướng người dùng đến sản phẩm của Apple, Samsung hay Xiaomi

11/10/2018 08:32 AM | Kinh doanh

Thay vào đó Bphone 3 được phân phối qua chuỗi 300 cửa hàng liên kết và phủ sóng tới từng quận, huyện để dễ tiếp cận hơn tới người dùng.

Lý do Bphone 3 không xuất hiện trên hệ thống Thế Giới Di Động như trước đây: Nhân viên bán hàng toàn hướng người dùng đến sản phẩm của Apple, Samsung hay Xiaomi

Sáng ngày 10/10, Bkav chính thức ra mắt sản phẩm Bphone 3 với hai mức giá: 6,99 triệu đồng cho phân khúc tầm trung và 9,99 triệu đồng cho phân khúc cận cao cấp. Cả 2 dòng điện thoại đều sở hữu thiết kế tràn đáy ấn tượng, có thể sử dụng dưới nước trong vòng 30 phút và hướng tới sự bảo mật toàn diện: Dù máy bị mất trộm và reset hoàn toàn, người dùng vẫn tìm được máy nếu ai đó sử dụng và ra lệnh khoá máy từ xa.

Tuy nhiên khác với phiên bản Bphone 2, Bphone 3 sẽ không được phân phối trên hệ thống cửa hàng của Thế Giới Di Động như trước đây nữa. Trao đối với chúng tôi, một nguồn tin bên lề thừa nhận Thế Giới Di Động là chuỗi lớn, có nhiều cửa hàng nhưng vấn đề nằm ở nhân viên tư vấn, mà theo anh nhận định là "chưa chuẩn mực lắm".

"Trước khi Bphone 3 ra mắt, Bkav có chương trình đi khảo sát các cửa hàng Thế Giới Di Động, xem họ nắm về sản phẩm thế nào. Cơ bản là nhân viên bán hàng không nhiệt tình giới thiệu sản phẩm: Đến khoảng 80-90% nhân viên sẽ chuyển hướng sang giới thiệu iPhone X của Apple hoặc Xiaomi", anh Mạnh thành viên thuộc ban quản trị Bphone Fan Club (hội người dùng Bphone) cho hay.

Lý giải cụ thể, anh cho biết mức giá Xiaomi dễ chịu hơn nên người dùng sẽ dễ dàng bỏ tiền ra mua trong khi với Apple hoặc Samsung, khách hàng thường nghĩ điện thoại có thương hiệu tốt hoặc chất lượng tốt hơn. Kết quả là nhân viên hướng người dùng đến những sản phẩm của các thương hiệu trên chứ không hướng về Bphone.

Từ đó, Bkav quyết định sẽ đi theo hướng khác, phân phối Bphone 3 qua 300 cửa hàng liên kết và phủ sóng đến tận các quận, huyện, đảm bảo có đủ máy cũng như có đủ các điểm trải nghiệm để khách hàng tiếp cận, tránh trường hợp thiếu máy như với Bphone 1 và Bphone 2.

Cũng trong ngày ra mắt, Bphone 3 nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ phía cộng đồng Bfan, những người đã có cơ hội trải nghiệm các phiên bản Bphone trước đây.

Lý do Bphone 3 không xuất hiện trên hệ thống Thế Giới Di Động như trước đây: Nhân viên bán hàng toàn hướng người dùng đến sản phẩm của Apple, Samsung hay Xiaomi - Ảnh 1.

Từ Hải Phòng lên Hà Nội để tham dự lễ ra mắt Bphone 3, anh Bùi Đức Trung làm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng cho biết anh vào Bphone Fan Club hơn 1 năm trước và đã sử dụng Bphone 2 từ những ngày đầu. Theo anh Bphone 3 có tác vụ mượt mà hơn, màn hình trong, sáng hơn, âm thanh loa cũng tốt hơn Bphone 2. Phiên bản này còn bổ sung tác vụ chạm tay, tạo trải nghiệm mới cho người sử dụng.

Nhưng điều làm anh bất ngờ nhất chính là mức giá của Bphone 3, "tốt hơn nhiều so với kỳ vọng". "Với mức giá này, người tiêu dùng hoàn toàn có thể mở lòng với Bphone", anh Trung cho biết.

Đồng quan điểm với anh Trung, anh Nguyễn Duy Mạnh, một thành viên Bfan đến từ TPHCM nhận định mức giá Bphone 2 năm ngoái không dành cho số đông vì cách tiếp cận thị trường của Bkav chưa hợp lý. Tuy nhiên năm nay, với phiên bản trung cấp, những người có thu nhập bình thường khoảng 5-7 triệu/tháng sẽ dễ dàng tiếp cận hơn.

Từ trải nghiệm của những lần trước đây, anh Mạnh cho biết phiên bản lần này nhẹ hơn, hay hơn "đúng như những gì anh Quảng (CEO Nguyễn Tử Quảng, PV) nói, chất và chất thật".

Hồng Lam

Theo Thời Đại

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lãnh đạo Samsung Securities: Triều Tiên có thể thay thế Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất màn hình và điện thoại thông minh

Với Samsung Electronics, Triều Tiên là ứng cử viên hoàn hảo để đặt dây chuyền nhà máy bởi chi phí nhân công rẻ, không có rào cản ngôn ngữ và có cùng múi giờ.

Câu chuyện kinh doanh

“Giá inbox” - Cứ thấy cụm từ này là khách hàng “auto skip” nhưng tại sao nhiều shop online vẫn cứ kiên trì áp dụng?

Điều khách hàng "không ưa" khi phải nhắn tin hỏi mới biết được giá, ngoài việc phiền phức, mất thời gian thì còn do tâm lý "ghét shop chảnh", và nghi ngờ sự minh bạch của shop. Nên nếu không quá thích, quá cần sản phẩm thì họ cũng không dừng lại để "inbox" làm gì.

Shark Tank Việt Nam

Bán phở có phải khởi nghiệp không? Theo quan điểm Shark Hưng, không có yếu tố gì mới mẻ, khác biệt thì chỉ là lập nghiệp thôi!

"Chúng ta đang lẫn lộn giữa khởi nghiệp (startup) và lập nghiệp. Tôi bán phở, anh cũng bán phở thì anh có khác gì đâu?", Shark Hưng lập luận.

Đọc thêm