Lượng du khách Việt Nam tới Nhật Bản tăng mạnh

23/08/2019 07:32 PM | Kinh doanh

Lượng du khách Việt Nam tới Nhật Bản trong tháng 7/2019 tăng 21,8%...

Lượng du khách Việt Nam tới Nhật Bản tăng mạnh

Báo cáo mới đây của Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) cho biết, lượng du khách nước ngoài tới Nhật Bản trong tháng 7/2019 đạt hơn 2,99 triệu lượt người, tăng 5,6% so với cùng kỳ năm 2018; trong đó, lượng du khách Việt Nam tăng 21,8%, đạt 40.800 lượt người.

Theo JNTO, lượng du khách nước ngoài đến Nhật Bản tăng trong tháng 7/2019 do đây là khoảng thời gian bắt đầu kỳ nghỉ hè tại nhiều nước, các hãng hàng không mở thêm chuyến bay, tăng số lượng ghế, cũng như việc Nhật Bản nới lỏng thị thực du lịch đối với khách nước ngoài từ tháng 1/2019.

Cũng theo báo cáo số lượng khách Trung Quốc tới Nhật Bản tiếp tục chiếm đa số, với 1,05 triệu lượt, tăng 19,5% so với cùng kỳ năm trước.

Lượng khách từ các nước khác tới Nhật Bản cũng gia tăng đáng kể. Trong đó, khách du lịch đến từ Mỹ là 156.900 lượt, tăng 6,9%, từ Anh là 28.900 lượt, tăng 9%...

Tuy nhiên, lượng du khách Hàn Quốc tới Nhật Bản đã giảm đáng kể. Trong tháng 7/2019, lượng khách du lịch Hàn Quốc tới Nhật Bản đạt 561.700 lượt, giảm 7,6%. Nguyên nhân là do kinh tế Hàn Quốc có dấu hiệu chững lại và quan hệ Nhật-Hàn xấu đi thời gian gần đây.

Theo Diệu hương

VnEconomy

Từ khóa:  du khách, nhật bản
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Token trên Lotus là gì và Token sinh ra để làm gì?

Ngày 16/9, mạng xã hội Lotus đã chính thức đưa vào hoạt động giai đoạn open beta và token là điểm nhấn thú vị dành cho trải nghiệm của người dùng.

Trước phiên phúc thẩm, tài sản Trung Nguyên được chia thế nào?

Phiên xử phúc thẩm vụ án ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ dự kiến diễn ra vào ngày 18-20.9. Cuộc ly hôn nghìn tỉ kéo dài gần 4 năm này đã tốn không ít giấy mực của báo chí và nhận được sự quan tâm lớn của dư luận.

Google nói về sức nóng TMĐT Việt Nam: Lượng tìm kiếm từ khóa về Tiki, Sendo, Shopee, Adayroi tăng gấp 8 lần trong 3 năm qua

Trong 3 năm vừa qua, số lượng tìm kiếm Google các từ khóa về các sàn thương mại điện tử tăng gấp 8 lần.

Đọc thêm