Lựa chọn dịch vụ giao hàng nhanh: Tuy dễ mà khó

15/08/2017 08:00 AM | Kinh doanh

Hiện nay, dựa trên nhu cầu vận chuyển hàng hóa lớn, có rất nhiều những dịch vụ giao hàng lớn nhỏ để người dùng lựa chọn, tuy nhiên chuyện tưởng chừng dễ dàng lại ẩn chứa những cái “khó” mà không phải ai cũng hiểu rõ.

Khiến khách hàng an tâm 100% là một trong những tiêu chí hàng đầu của GiaoHàngNhanh

Song song với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử trong những năm vừa qua, ngành vận chuyển tại Việt Nam cũng có nhiều bước tiến lớn. Việc tìm một đối tác vận chuyển khi tham gia vào thương mại điện tử hẳn là bài toán lớn của các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này, tuy có rất nhiều lựa chọn, nhưng khó tìm được cái tên phù hợp với nhu cầu.

E-logistics không đơn thuần là đem hàng hóa từ người bán tới người mua (giao nhận đầu – cuối), mà đây còn là chiếc cầu nối quan trọng giúp thương mại điện tử có thể phát triển bền vững, bao gồm nhiều công đoạn từ đóng gói, tập kết, sắp xếp, bảo quản và vận chuyển hàng hóa đến cửa hàng bán lẻ hoặc đến tay người mua.

Bên cạnh yếu tố nhanh, vốn một phần quyết định sự hài lòng của khách hàng với người bán, có thể thấy được những người kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử quan tâm rất lớn tới sự bảo quản tài sản khi vận chuyển, đặc biệt là những kiện hàng có giá trị lớn, đặc thù dễ rơi vỡ.

Tìm hiểu về vấn đề này, đại diện của GiaoHàngNhanh (GHN), một trong những đơn vị lớn với 5 năm hoạt động trong lĩnh vực e-logistic đã có những chia sẻ về quy định đóng gói và bảo quản hàng hóa với những tiêu chuẩn khắt khe để đảm bảo an toàn cho sản phẩm được đặt hàng.

“GHN có sẵn nhiều tài liệu hướng dẫn khách hàng đóng gói hàng hóa bao gồm hàng dễ vỡ, chất lỏng, sản phẩm có mặt kính, đồ công nghệ và các vật phẩm thông thường khác, nhằm đảm bảo điều kiện vận chuyển.

Ngoài ra chính nhân viên nhận hàng của GHN cũng được đào tạo để nhận biết ngoại quan của gói hàng, hướng dẫn, tư vấn lại cho khách hàng nếu gói chưa đảm bảo..” – Đại diện của đơn vị này, bà Nguyễn Thị Hồng Cẩm, quản lý dự án Khách hàng An Tâm 100% chia sẻ.

GHN còn cần tạo được sự yên tâm dành cho khách hàng dựa trên những chính sách đền bù thỏa đáng khi có trường hợp đáng tiếc xảy ra. Được biết, mỗi đơn hàng của GHN sẽ được đền bù bất chấp lý do dựa trên tỷ lệ hư hỏng.

Nhìn vào quy mô hoạt động, có mặt tại tất cả 63 tỉnh thành và thị phần giao nhận cho thương mại điện tử là 23%, nằm trong top 3 những đơn vị vận chuyển hàng hóa hiện nay, thì ít ai có thể nghĩ GHN mới chỉ hoạt động trong 5 năm.

“Theo xu hướng bán lẻ hiện tại trên thế giới và ở VN, các doanh nghiệp lớn, các nhãn hàng sẽ dịch chuyển sang các mô hình kinh doanh mới, hướng tới mang lại sự tiện lợi và mang lại các trải nghiệm khác biệt cho người mua hàng. Trong các năm tiếp theo, e-commerce ở VN sẽ xuất hiện rất nhiều doanh nghiệp bán lẻ với mô hình đa kênh, hay các nhãn hàng sẽ phát triển thêm các kênh bán hàng mới như website, mobile,… để tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn”, ông Nguyễn Trần Thi, CEO của GHN chia sẻ.

Lựa chọn dịch vụ giao hàng nhanh: Tuy dễ mà khó - Ảnh 1.

Hệ thống kho hàng đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe là một điểm mạnh của GiaoHàngNhanh

Ông Nguyễn Quốc Tuấn - Sáng lập viên, GĐ Marketing JUNO - một thương hiệu thời trang công sở cao cấp đồng thời là 1 doanh nghiệp hoạt động sâu rộng trong lĩnh vực thương mại điện tử cho biết, “Vấn đề quan trọng nhất là JUNO có thể dồn toàn lực tập trung vào bán hàng và phát tiển tối đa tiềm lực kinh doanh mà không cần phải lo lắng đến các vấn đề về kho hàng hay điều phối vận chuyển. Chúng tôi mong muốn những sản phẩm thời trang của JUNO đến tận tay khách hàng không chỉ đúng thời gian mà còn được giao một cách đặc biệt, trân trọng nhất. Và hiện tại chỉ có hệ thống giao nhận vận chuyển của GHN giúp chúng tôi làm được điều đó”

Đó cũng là mong muốn chung của những doanh nghiệp thương mại điện tử lớn, với số lượng hàng hóa vận chuyển khổng lồ, chi phí cho công đoạn này chiếm một phần đáng kể và khiến những nhà quản lý đau đầu. Từ đây, nhu cầu tìm kiếm đối tác vận chuyển đảm bảo các yếu tố nhanh, an toàn nhưng giá thành hợp lý được những doanh nghiệp như JUNO đề cao.

Lựa chọn dịch vụ giao hàng nhanh: Tuy dễ mà khó - Ảnh 2.

Giao Hàng Nhanh sau 5 năm hoạt động có 95% tỷ trọng đơn hàng tới từ thương mại điện tử, có mặt trong top 3 đơn vị vận chuyển, doanh thu kỳ vọng đạt mức 1000 tỷ đồng, cho thấy đây là 1 trong những cái tên dẫn đầu e-logistics tại Việt Nam. Thương hiệu này luôn nhận được những phải hồi tốt từ phía khách hàng, từ thời gian giao nhận, quy chuẩn đóng gói bảo quản, hệ thống vận chuyển, kho bãi, cho tới chính sách hỗ trợ bảo đảm và giá thành hợp lý.

Nhân dịp sinh nhật 5 năm, từ ngày 15/8/2017 đến ngày 31/8/2017, GHN tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng “SINH NHẬT VÀNG – NGÀN ƯU ĐÃI” bao gồm ưu đãi lên tới 20% nạp ví trên ứng dụng GHN, Tặng 5,000đ / đơn hàng gởi tại Điểm gửi hàng, giảm 50% cho 5 đơn hàng đầu tiên cho khách hàng mới với tổng giá trị khuyến mại ước tính: 450.000.000 vnđ.

A.D

Từ khóa:  giao hàng
Cùng chuyên mục
XEM