Lỗi Google Dịch khiến đội Olympic Mùa đông của Na Uy đặt nhầm 15.000 quả trứng

09/02/2018 10:53 AM | Thời sự

Khi nhận được 15.000 quả trứng, đội Olympic Mùa đông của Na Uy đã rất bất ngờ bởi nó nhiều gấp 10 lần số trứng mà họ muốn.

Lỗi Google Dịch khiến đội Olympic Mùa đông của Na Uy đặt nhầm 15.000 quả trứng

Ngay khi đặt chân tới Pyeongchang, Hàn Quốc, để dự Olympic mùa đông 2018, các đầu bếp của Na Uy đã tiến hành đặt thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác và trứng là một phần trong số đó. Vì không thông thạo ngôn ngữ Hàn Quốc, họ đã dùng Google Dịch để đặt hàng 1.500 quả trứng.

Tuy nhiên, một lỗi trong Google Dịch đã khiến họ đặt gấp 10 lần số trứng cần thiết. Vì thế, họ đã nhận được tới 15.000 quả trứng thay vì 1.500 quả.

Lỗi Google Dịch khiến đội Olympic Mùa đông của Na Uy đặt nhầm 15.000 quả trứng - Ảnh 1.

Các đầu bếp Na Uy chụp ảnh cùng một phần nhỏ trong 15.000 quả trứng đặt nhầm

"Thật không thể tin nổi", Stale Johansen, đầu bếp của đội Olympic Na Uy chia sẻ. "Nhân viên giao hàng cứ khuân trứng vào liên tục, cứ như không bao giờ kết thúc vậy". Rất may là sau khi nhận ra lỗi, các đầu bếp đã liên hệ để trả lại và nhà cung cấp tại địa phương cũng đồng ý nhận 13.500 quả trứng đặt dư.

Các đầu bếp có vai trò rất quan trọng tại những cuộc tranh tài thể thao như Olympic. Họ phải đảm bảo rằng các vận động viên của quốc gia mình luôn có thể lực tốt nhất, được ăn những món hợp khẩu vị và được phục vụ bất cứ khi nào cảm thấy cần bổ sung năng lượng.

Theo Chíp

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sau 2 năm cần mẫn trồng cây ăn trái, bầu Đức cuối cùng cũng 'hái quả ngọt': Thu về hơn 200 triệu USD, hiệu suất sinh lời cao chưa từng thấy

2 năm qua, HAGL đạt doanh thu tổng cộng khoảng 10.600 tỷ đồng thì riêng trái cây chiếm tới hơn 4.400 tỷ đồng với tỷ suất lợi nhuận gộp lên tới 56%. Điều quan trọng là, lợi nhuận trái cây được duy trì ổn định, khác với khi Bầu Đức đi bán bò, lợi nhuận cao trong giai đoạn đầu nhưng sau đó liên tục giảm dần.

Case study

Bạn còn nhớ trào lưu "Tự sướng với vỏ Coke có tên mình"? Đã là marketer mà chưa thực hành nhuần nhuyễn "chữ P thứ 5" như Coca-Cola, đừng hỏi tại sao khách hàng lại rời bỏ bạn!

Trào lưu "Tự sướng với vỏ chai có tên mình" của Coca-Cola mấy năm trước tại Việt Nam chính là ví dụ thành công điển hình minh họa cho chữ P thứ 5 trong marketing của ông lớn lão luyện trong làng marketing thế giới.

Câu chuyện kinh doanh

Top 10 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh năm 2019, 8/10 thương hiệu này đã hiện diện tại Việt Nam

9/10 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh thuộc về nước Mỹ. Trong đó, ngôi vương thuộc về Starbucks, với định giá thương hiệu ở mức 39,3 tỷ USD.

Đem về lợi nhuận bình quân nhiều gấp 3 lần, nhưng thu nhập nhân viên Techcombank lại không bằng BIDV

Năm 2018, Techcombank lãi lớn hơn BIDV gần 1.000 tỷ đồng và hiệu suất lợi nhuận/nhân viên cao gấp 3 lần. Tuy nhiên, thu nhập bình quân nhân viên Techcombank lại thấp hơn so với BIDV.

Đọc thêm