Loại bao cao su mới do Bill Gates đầu tư với tính năng "đeo như không đeo" mới nhận thêm 1 triệu USD đầu tư của Úc

10/08/2018 10:03 AM | Công nghệ

Loại bao cao su đang được đầu tư bởi Bill Gates nay đã nhận được thêm 1 triệu USD đầu tư tại Úc.

Loại bao cao su mới do Bill Gates đầu tư với tính năng "đeo như không đeo" mới nhận thêm 1 triệu USD đầu tư của Úc

Loại bao cao su mới này được coi là cuộc cách mạng trong văn hóa tình dục an toàn. Nó là một trong 7 thiết bị y tế tiềm năng được hỗ trợ bởi Bộ Y Tế Úc với nguồn ngân sách từ chính phủ.

Được chế tạo từ vật liệu Hydrogel với tính năng tương tự như da người, các nhà sáng chế cho biết rằng người dùng sẽ gần như không cảm nhận được rằng mình đang đeo bao. Đây là sản phẩm của Eudeamon Technologies và nó đã chiến thắng phần thưởng là khoản đầu tư lên tới 1 triệu USD của Bộ Y Tế Úc trong kế hoạch hỗ trợ phát triển các thiết bị y tế mang tính cách mạng dành cho nhân loại.

Loại bao cao su mới do Bill Gates đầu tư

Công ty có trụ sở đặt tại Wollongong dự kiến sẽ sử dụng số tiền này để tiếp tục tạo ra các sản phẩm mẫu và tiến hành thử nghiệm sản phẩm trên cơ thể con người. Đồng sáng lập của Eudeamon, tiến sĩ sinh học Robert Gorkin cho biết loại bao cao su này được thiết kế với hình dáng hấp dẫn hơn. 

Thực tế thì bao cao su là một vật dụng đã tồn tại trong hàng nghìn năm phát triển của nhân loại, chúngt ường được làm từ ruột dê, cao su, latex... Loại bao cao su mới mà công ty đang phát triển sẽ được chế tạo từ Hydrogels, một loai nguyên vật liệu có thành phần từ nước, đặc tính giống latex nhưng cho cảm giác chân thực hơn.

Loại vật liệu mềm mại, có đặc tính trơn, không mùi này có tỉ lệ rách bục thấp hơn. Ngoài ra nó còn có tính năng kháng khuẩn, chống lại các bệnh lây qua đường tình dục cũng như tinh trùng. 

Loại bao cao su mới do Bill Gates đầu tư với tính năng đeo như không đeo mới nhận thêm 1 triệu USD đầu tư của Úc - Ảnh 2.

Sản phẩm bao cao su mới được làm từ hydrogel, một vật liệu có đặc tính giống da người khiến bạn "đeo như không đeo".

Loại bao cao su mới do Bill Gates đầu tư với tính năng đeo như không đeo mới nhận thêm 1 triệu USD đầu tư của Úc - Ảnh 3.

Tiến sĩ Gorkin cho biết loại bao cao su mới được thiết kế để cho hình dáng, cảm nhận tốt hơn.

Thêm một thông tin khá thú vị về sản phẩm này, đó là vào năm 2013, Tiến sĩ Gorkin đã mang thiết kế của mình tới quỹ Bill & Melinda Gates Foundation để xin tài trợ kinh phí nghiên cứu. Ý tưởng này của ông nảy ra sau khi đọc một bài báo nói rằng Bill Gates muốn con người sinh hoạt tình dục an toàn hơn.

Kết quả là dự án này đã được nhận 100.000 USD tài trợ từ quỹ Bill & Melinda Gates Foundation kèm theo thỏa thuận sẽ có thể nâng mức đầu tư lên thành 1 triệu USD nếu dự án có triển vọng.

Loại bao cao su mới do Bill Gates đầu tư với tính năng đeo như không đeo mới nhận thêm 1 triệu USD đầu tư của Úc - Ảnh 4.

Thử nghiệm độ dẻo dai của loại vật liệu mới

Hiện tại, công việc nghiên cứu chế tạo vật liệu cho loại bao cao su mới này đã thành công. Theo tiến sĩ Gorkin thì bước tiếp theo của họ sẽ là cho một vài ứng viên thử nghiệm sản phẩm để tiến tới bán ra thị trường trong vòng 2 năm tiếp theo.

Trang Thu

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Yeah1 tiết lộ bi kịch năm 30 tuổi: Cầm 1,6 triệu USD nhưng đốt sạch trong 6 tháng, tôi như từ chín tầng mây rơi xuống vực thẳm

Vấn đề Yeah1 đối diện ngày đó cũng là vấn đề nhiều startup hiện nay gặp phải: không quản trị được dòng tiền, chỉ tính đường xa mà quên mất đường gần.

Case study

Tư duy quản trị ở TGDĐ: Từ chính sách PHẠT thật nặng khiến ai ai đều sợ, tới văn hóa trọng nhân viên - nếu ai làm kém thì sếp của họ phải chịu trách nhiệm

Trước đây ở Thế giới Di động, một số vị sếp cấp trung còn tự hào: "Ồ, mình rất cứng rắn, sẵn sàng cho nhân viên nghỉ việc ngay và luôn". Giờ việc đó trở nên lố bịch trong hệ thống. Nếu nhân viên không làm được việc, người đầu tiên phải chịu trách nhiệm là chính cấp trên của họ.

HLV Park Hang-Seo phản ứng ra sao khi được người Việt hỏi 'kế hoạch nghỉ Tết như thế nào'?

Ông Park Hang-Seo là một người Hàn Quốc và cách cầm quân của ông cũng phản ánh tính cách của người Hàn Quốc.

Nếu đội tuyển bóng đá Việt Nam tiếp tục chiến thắng, các thương hiệu hãy cẩn thận để tránh kịch bản buồn của mùa Tết 2018

Mùa tết 2018, nhiều chiến dịch truyền thông trên social media bị đóng băng vì thành tích bất ngờ của đội tuyển U23 Việt Nam. Tuy nhiên năm nay, các thương hiệu có thể làm tốt mà vẫn tiết kiệm chi phí nếu biết bắt đúng "trend" khi bóng đá đang lên.

Đọc thêm