Lo sợ vấn đề ô nhiễm môi trường, người Việt chi tiền cho bảo hiểm sức khoẻ cao cấp nhiều nhất toàn cầu trong quý 2/2019

11/10/2019 21:43 PM | Kinh doanh

Trong quý 2 vừa qua, Việt Nam đã trở thành quốc gia có tỷ lệ chi tiêu cho cao gói bảo hiểm sức khoẻ cao cấp nhiều nhất toàn cầu.

Gần đây, Nielsen và The Conference Board đã công bố kết quả Khảo sát Niềm tin người tiêu dùng trên toàn cầu trong quý 2/2019. Báo cáo dựa trên kết quả khảo sát trực tuyến tại 64 quốc gia ở châu Á – Thái Bình Dương, châu Âu, châu Mỹ Latinh, Trung Đông, châu Phi và khu vực Bắc Mỹ.

Trong quý 2/2019, người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục xếp hạng Sức khỏe (44%) và Sự ổn định của công việc (42%) là hai mối quan tâm hàng đầu trong cuộc sống.

Lo sợ vấn đề ô nhiễm môi trường, người Việt mạnh tay chi tiền cho bảo hiểm sức khoẻ - Ảnh 1.

Đáng chú ý là, Sức khỏe đã vượt qua Sự ổn định của công việc để trở thành mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam, điều mà phần lớn có thể dự đoán trước, theo bà Louise Hawley, Giám đốc điều hành, Nielsen Vietnam.

"Người tiêu dùng Việt Nam đang quan tâm đến sức khỏe của họ hơn bao giờ hết. Ô nhiễm không khí và môi trường là những chủ đề nóng hổi đang ngày càng trở thành vấn đề quan tâm hàng đầu của mọi người. Với thực trạng môi trường đáng báo động hiện nay cùng với nhận thức tăng cao của người tiêu dùng, sức khỏe dự kiến sẽ tiếp tục là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam trong quý 3 năm 2019".

Xu hướng quan tâm đến sức khoẻ khiến người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục dành một phần lớn chi phí cho các gói bảo hiểm sức khỏe. Trong quý này, Việt Nam trở thành quốc gia có tỷ lệ cao nhất trên toàn cầu về việc chi tiêu cho các gói bảo hiểm sức khỏe cao cấp, tiếp theo đó là Thụy Sĩ (35%), Indonesia (35%) và Trung Quốc (33%).

"Với tình hình môi trường ô nhiễm hiện nay, người tiêu dùng Việt Nam không chỉ lo lắng về sức khỏe của họ mà còn bắt đầu hành động để bảo vệ nó. Đây là lý do mà Việt Nam kết thúc quý này với xu hướng chi tiêu cao nhất cho các gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe (38%)", bà Louise Hawley giải thích.

Cũng theo báo cáo này, trên toàn cầu, người tiêu dùng Đông Nam Á vẫn dẫn đầu xu hướng tiết kiệm. Trong quý 2, mặc dù giảm nhẹ (75% xuống còn 69%), Việt Nam vẫn tiếp tục nằm trong top 2 đất nước có xu hướng tiết kiệm cao nhất thế giới, chỉ xếp sau Hồng Kông (70%). Người tiêu dùng Việt Nam đã chi tiêu ít hơn cho quần áo mới (-9%), giải trí bên ngoài (-6%), sản phẩm công nghệ mới (-8%) và nâng cấp/ trang trí nhà cửa (-8%) so với quý trước.

Nhật Anh

Cùng chuyên mục
XEM