Lo ngại trẻ em nghiện iPad, iPhone mà quên đi các giá trị truyền thống, startup Việt ra mắt bộ sách tương tác thực tế ảo đầy thú vị

29/09/2017 10:14 AM | Kinh doanh

“Chúng ta có thể cấm trẻ con chơi Iphone, Ipad ở nhà chứ không thể cấm chơi khi ở ngoài xã hội. Vậy nên hãy định hướng sao cho các bạn sử dụng công nghệ thật hiệu quả, bổ ích, có thể học được điều gì đó từ công nghệ thay vì cấm đoán”, Phạm Ngọc Mai Anh, CEO startup ADT Creative cho biết.

Lo ngại trẻ em nghiện iPad, iPhone mà quên đi các giá trị truyền thống, startup Việt ra mắt bộ sách tương tác thực tế ảo đầy thú vị

Chỉ mới năm ngoái, game Pokemon Go đã khiến cả thế giới phát sốt, làm mưa làm gió tại nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam. Đó là một ví dụ điển hình về thực tế ảo.

Du nhập vào Việt Nam trong khoảng 5-7 năm nay, thực tế ảo hiện được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như du lịch, thiết kế, kiến trúc,… Gần đây, công nghệ này đã đến gần hơn với trẻ em Việt Nam thông qua dự án sách tương tác Tadabooks, do startup ADT Creative sáng tạo ra.

Sách ra mắt với 2 chủ đề là Trung thu và 12 con giáp. Nhìn từ phía ngoài, đây chỉ là những quyển sách giấy truyền thống, giúp trẻ em tô màu và đọc các câu chuyện phía trong. Tuy nhiên điểm đặc biệt nằm ở chỗ khi scan dưới ứng dụng chuyên biệt, hình vẽ trong sách sẽ biến thành những mô hình 4D đầy ngộ nghĩnh, sáng tạo, có thể xoay, lật, phóng to, thu nhỏ, di chuyển trong không gian theo điều chỉnh của các bé.

Đội ngũ sáng lập cho biết bộ sách được áp dụng công nghệ "Thực tế tăng cường" mới nhất trên thế giới. Theo đó, các thiết bị điện tử sẽ nhận diện các điểm ảnh có trên bề mặt sách, kết hợp với các điểm ảnh đã được lập trình sẵn trên ứng dụng để dựng thành mô hình 3D ảo theo một cách hoàn toàn mới, đa chiều và có âm thanh. Những mô hình 3D này khi được kết hợp với công nghệ tương tác sẽ biến thành đối tượng 4D giúp tăng trải nghiệm của người dùng.


Mô hình 4D trên Ipad.

Mô hình 4D trên Ipad.


Mô hình có được bằng cách scan một trang sách bằng ứng dụng riêng biệt được thiết kế đi kèm.

Mô hình có được bằng cách scan một trang sách bằng ứng dụng riêng biệt được thiết kế đi kèm.


Một bạn nhỏ bày tỏ sjw thích thú khi được trải nghiệm.

Một bạn nhỏ bày tỏ sjw thích thú khi được trải nghiệm.

Theo chị Phạm Ngọc Mai Anh, CEO startup ADT Creative, dự án được thiết kế với 2 mục tiêu.

Thứ nhất là cho trẻ em thỏa sức tưởng tưởng, tạo ra thế giới mà mình mong muốn. Ví dụ nếu mặt trời các em tô màu xanh, màu vàng thì khi mô phỏng 4D, mặt trời cũng có màu xanh, màu vàng chứ không nhất thiết là màu đỏ. Hay con trâu có thể vằn đen như con hổ và con lợn lại có 4 màu.

Thứ hai là nhờ công nghệ gợi nhắc cho trẻ em nhiều hơn về truyền thống, văn hóa Việt Nam.

Chị cũng tâm sự hiện nay nhiều bố mẹ băn khoăn việc trẻ em có thể sử dụng Iphone, Ipad...quá nhiều nhưng thực tế không thể cấm hoàn toàn. Thay vào đó, bố mẹ nên định hướng để con học được những điều bổ ích từ công nghệ.

“Với sự kết hợp giữa sách giấy truyền thống và ứng dụng thông minh trên điện thoại, máy tính bảng, các bạn nhỏ vẫn có thể chơi game và học tập nét đẹp truyền thống, còn bố mẹ thì không lo việc con cái chơi linh tinh trên mạng”.

“Bên cạnh đó, nhờ bộ sách này, bố mẹ có thể cùng con tô màu, cùng con lắng nghe các câu chuyện. Như vậy không còn tình cảnh về nhà mỗi người một cái điện thoại, không ai nói chuyện với ai. Công nghệ sẽ đưa cả gia đình lại gần nhau thay vì đẩy ra xa”.

CEO của ADT Creative cho biết sẽ phát triển các dòng sản phẩm của Tadabooks sau này theo hướng phong phú hơn, không chỉ dừng lại ở những câu chuyện cổ tích mà còn dạy về kỹ năng sống cần thiết cho các bé, “biến những nội dung khô khan trở nên gần gũi, thú vị để các bạn vừa chơi vừa học”.

Ở thời điểm hiện tại, bộ sách tương tác đã có mặt tại hệ thống nhà sách giáo dục. Trong tương lai, đội ngũ sẽ xây dựng chiến lược dài hạn để đưa sản phẩm đến với tất cả các nhà sách trên địa bàn Hà Nội cũng như toàn quốc.

Hồng Lam

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Startup giày ShoeX hậu Shark Tank mùa 2: Làm giày từ bã cà phê và chai nhựa tái chế, giúp khử mùi, kháng khuẩn, chặn tia UV, không thấm nước, cạnh tranh sòng phẳng với Nike, Adidas...

Với những lợi thế cạnh tranh đang có cùng mức giá tối ưu - gần 2 triệu đồng, startup từng thành công gọi được 4 tỷ đồng trên chương trình Shark Tank mùa 2 - ShoeX, hy vọng sẽ chen chân được vào thị trường sneaker tầm trung đang bị thống trị bởi các thương hiệu quốc tế như Adidas, Converse, Reebok…

WSJ: Chiến tranh thương mại leo thang mở cơ hội cho Việt Nam trở thành công xưởng thế giới, nhưng vẫn cần thêm thời gian

Tờ WSJ nhận định, việc các nhà máy chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam còn cần rất nhiều thời gian nữa.

6 năm du học, chỉ 2 tháng làm đúng ngành, Giám đốc nhân sự Linda Nguyễn: “Nhiều bạn trẻ bây giờ dễ dãi, không quá quý trọng công việc…”

Trở về nước sau 6 năm đi học ở Ukraina cộng thêm nửa năm học tập củng cố trau dồi thêm kiến thức về kế toán tại Việt Nam, ấy vậy mà, thời gian chị Linda Nguyễn – Giám đốc nhân sự TA Holdings – gắn bó với chuyên ngành mình theo đuổi cả thanh xuân chỉ vỏn vẹn 2 tháng. Đối với chị, hiện tại, làm việc trái ngành không chỉ là một cơ hội, mà còn là định mệnh “mình né cũng không được”…

Sự thật về hàng hóa trên Amazon: Vẫn có hàng fake, hàng giả như thường, có sản phẩm thậm chí từng phát nổ

Amazon chỉ là bên trung gian kết nối hoạt động giữa người mua và người bán, nên chắc chắn không thể đảm bảo chất lượng cho toàn bộ sản phẩm kinh doanh trên sàn thương mại điện tử này.

Đọc thêm