[Thói quen thành công] Dành 5 phút buổi sáng để cảm ơn cuộc đời

09/04/2015 11:50 AM | Sống

Trong năm phút buổi sáng thường thì tôi sẽ ngẫm nghĩ về những gì có được trong cuộc sống và những điều mình cảm thấy biết ơn.

Nội dung nổi bật:

- Một nhà doanh nhân thành công John Paul DeJoria có rất nhiều thói quen buổi sáng để thành công, dưới đây là chia sẻ của ông

- Điều quan trọng nhất là hãy luôn vui vẻ. Ai cũng muốn được vui vẻ phải không? Khi bạn vui vẻ thì mỗi ngày trải qua thật dễ dàng.


Doanh nhân John Paul DeJoria là người đồng sáng lập của sản phẩm tóc Paul Mitchell và Patron Tequila. Dưới đây là chia sẻ của ông về các thói quen mỗi buổi sáng.

Tôi thích việc dậy sớm vào mỗi buổi sáng. Bất kể đang ở đâu dù là ngôi nhà của mình hay những phòng khách sạn trong chuyến công tác. Mỗi khi thức giấc, thường thì sẽ cố nán lại giường tối đa 5 phút. Lúc đó tôi không nghĩ về các lịch trình, chương trình nghị sự hay là các cuộc nói chuyện công việc cần phải thực hiện của mình. Mà chỉ đơn giản là mở mắt để cho bản thân hoàn toàn trọn vẹn giấc ngủ và thực sự được tỉnh táo.

Hãy cố gắng không để tâm các tiếng ồn bên ngoài, những suy nghĩ trong đầu hay các công việc bận rộn. Trong năm phút buổi sáng thường thì tôi sẽ ngẫm nghĩ về những gì có được trong cuộc sống và những điều mình cảm thấy biết ơn. Đây cũng là khoảng thời gian để suy nghĩ về gia đình hạnh phúc đang có.

Khi hết năm phút sáng sớm bắt nhịp với ngày mới thì pha một tách cà phê đặc hay cappucchino là lựa chọn đầu tiên. Việc dành năm phút đầu tiên trong ngày để cảm ơn cuộc đời có thể là quan trọng nhất trong tất cả mọi thói quen để có một ngày như ý. Đó là cách tuyệt vời để bắt đầu ngày mới.

Tôi là mẫu người yêu quý tất cả mọi thứ xung quanh mình từ công việc, người thân đến đồng nghiệp. Điều đó rất quan trọng, giữ cho tôi luôn có một nguồn năng lượng dồi dào khi làm việc tại công ty với mọi người xung quanh. Giúp tôi luôn có sự nhiệt tình cần thiết trong công việc.

Để khởi động một ngày làm việc, tôi thường nói chuyện với trợ lý riêng của mình tại Austin và Mayra-Alejanda Garcia, người trợ lý giám đốc điều hành tại trụ sở Paul Mitchell ở Los Angeles .

Dù đang làm việc ở đâu thì thói quen làm việc này vẫn luôn được tuân thủ. Các cuộc điện thoại trao đổi quan trọng luôn và tìm cách giải quyết triệt để luôn được ưu tiên cần làm gấp. Sau đó thì sẽ kiểm tra các việc phải làm trong ngày và lịch trình của mình. Tôi thường có một quyển sổ tay nhỏ để viết các ghi chú cần nhớ và các số điện thoại quan trọng để dễ dàng liên lạc.

Tôi không làm việc bằng Email, sau này cũng sẽ như vậy. Và cũng không sử dụng máy tính trong việc liên lạc với người khác. Nếu muốn có cuộc gặp gỡ với ai đó, thì tôi sẽ gọi điện trực tiếp hoặc làm việc thông qua fax.

Tôi biết mình là người hơi cổ hủ nhưng mọi việc đều được hoàn thành một cách trơn tru như vậy. Nó cho phép tôi dễ dàng tập trung dễ dàng vào những việc quan trọng cần để tâm.

Câu nói ưu thích của tôi là "Hãy chú ý đến những việc quan trọng và bỏ qua tiểu tiết tầm thường". Có cả một đội ngũ nhân viên tài năng quanh tôi làm những việc nhỏ nhặt này. Để có thể giao phó việc một cách hiệu quả và sử dụng thời gian thông minh nhất, bạn cần linh hoạt trong vấn đề phân bố nhiệm vụ. Khi đó các nhóm sẽ có khả năng làm việc hiệu quả hơn.

Hôm nay tất nhiên sẽ khác ngày hôm qua; điều quan trọng là bạn hãy dậy sớm và giữ vững các thói quen.  Một câu nói ưu thích khác của tôi là "Những người thông minh làm tất cả những điều mà những người không thành công không muốn làm". Tôi làm việc kỉ luật mỗi ngày và yêu điều đó. Đó là phong cách sống của tôi. Những thói quen hàng ngày sẽ ngày càng hoàn thiện và điều tốt đẹp sẽ đến.

Và điều quan trọng nhất là hãy luôn vui vẻ. Ai cũng muốn được vui vẻ phải không? Khi bạn vui vẻ thì mỗi ngày trải qua thật dễ dàng.

>> 7 thói quen để có một ngày hiệu quả

Hàn Dương

Hoàng Hà

Cùng chuyên mục
XEM