Lê Diệp Kiều Trang rời Facebook

05/12/2018 02:59 PM | Kinh doanh

Sau 9 tháng làm việc tại Facebook, Lê Diệp Kiều Trang cho biết, cô rời khỏi công ty này do không thu xếp được công việc gia đình.

Lê Diệp Kiều Trang rời Facebook

Trên trang facebook cá nhân, Lê Diệp Kiều Trang vừa cho biết, cô sẽ rời vị trí Giám đốc Facebook Việt Nam vào cuối năm nay. Nguyên nhân được đưa ra là do cô không thu xếp được công việc gia đình.

Lê Diệp Kiều Trang trờ thành Giám đốc Facebook Việt Nam từ tháng 3/2018. Như vậy, cô đảm nhận công việc này chỉ trong 9 tháng. Trong thời gian tới, Kiều Trang dự tính dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và cho một vài ý tưởng mới.

Trên trang cá nhân, Lê Diệp Kiều Trang viết: "Xin chia sẻ với cả nhà mình sẽ rời vị trí tại Facebook vào cuối năm nay do không thu xếp được công việc gia đình. Thời gian ở Facebook là một chặng đường vô cùng thú vị, được học hỏi, được xây dựng và dẫn dắt bộ phận kinh doanh của Facebook tại Việt Nam. Mình tin Facebook đã, đang và sẽ giúp mọi người xây dựng cộng đồng và kéo thế giới lại gần hơn. Facebook đã thực sự giúp doanh nghiệp trở nên gần hơn với cộng đồng và mình rất mong sẽ thấy thêm nhiều doanh nghiệp nữa khai thác và lớn mạnh với nền tảng này.

Thời gian sắp tới mình cũng không đi đâu xa, sẽ dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, và cho một vài ý tưởng mới. Xin cám ơn Facebook, những đồng nghiệp, những người bạn mới đã cho mình một hành trình thú vị với nhiều kỷ niệm."

Cô gái sinh năm 1980 Lê Diệp Kiều Trang lớn lên trong gia đình có truyền thống kinh doanh với nền tảng thuận lợi và cơ bản để theo đuổi con đường học tập, nghiên cứu. Cha cô là ông Lê Văn Trí, từng là phó tổng giám đốc Công ty cao su miền Nam. Anh cô là Lê Trí Thông, từng là phó giám đốc ngân hàng Đông Á. Anh trai cô cũng từng học MBA tại đại học Oxford và hiện là phó chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận.

Năm 1998, cô nhận học bổng học dự bị đại học 2 năm tại Anh và năm 2000 giành học bổng Đại học Oxford. Năm 2005, Kiều Trang về Việt Nam làm việc. Năm 2008, cô thạc sĩ thủ khoa ngành kinh tế học ở ĐH Oxford (Anh) khóa 2003 – 2005. Từng nhận học bổng tiến sỹ nhưng cô đã không theo đuổi và quyết định đầu quân cho Tập đoàn Tài chính Mc Kinsey, văn phòng tại Boston với vị trí chuyên gia tư vấn tài chính.

Sau đó, Trang cùng chồng là Sonny Vũ sáng lập nên Misfit Wearables. Tại Misfit, cô đảm nhận vị trí COO (Giám đốc vận hành) và CFO (Giám đốc tài chính).

Misfit Wearbles là Startup chuyên về các thiết bị đeo theo dõi sức khỏe và đo mức vận động của cơ thể. Năm 2015, Misfit được bán cho Fossil Group với giá 260 triệu USD. Sau khi bán công ty, Lê Diệp Kiều Trang giữ vị trí Tổng giám đốc Fossil Việt Nam.

Đến ngày 9/3/2018, Trang tuyên bố trên Facebook cá nhân về việc rời khỏi Fossil Việt Nam, cộng đồng startup Việt Nam khá bất ngờ khi Kiều Trang tuyên bố rời Fossil Việt Nam, cùng lúc Sonny Vũ cũng rút khỏi vị trí Tổng giám đốc Công nghệ của Fossil.

Khi rút khỏi Fossil Việt Nam, Kiều Trang cũng cho biết lý do là để dành thời gian bên gia đình và theo đuổi một cơ hội mới.


Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

IKEA vào Việt Nam: Người tiêu dùng vỗ tay ăn mừng, các doanh nghiệp đối thủ thận trọng, thị trường nội thất trong nước liệu có chao đảo?

Viễn cảnh IKEA vào Việt Nam khiến nhiều người dùng hân hoan nhưng đây sẽ là mối lo của các doanh nghiệp, thương hiệu khác.

Câu chuyện kinh doanh

Chuyện sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân xử lý dữ liệu tốt hơn ĐH Bách Khoa và điểm yếu của ngành mà trả lương tới 7.000 USD/tháng vẫn không kiếm được người

Khi xây dựng team Engineer - AI và Data Analytics, Startup Beeketing phát hiện ra rằng một cựu sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân khi được đào tạo thêm về Engineering và lập trình có thể tạo ra được hệ data và xây rất nhanh, nhanh hơn cả các kỹ sư tốt nghiệp từ ĐH Bách Khoa. Các sinh viên được đào tạo thuần về khoa học dữ liệu thường thiếu kiến thức về kinh tế, kinh doanh. Họ có thể đưa ra một sơ đồ AI nhưng lại không thể phân tích được phương thức này tốt cho DN như thế nào...

Thử thách #10yearschallenge với tỷ phú Việt và các vị Shark quyền lực: Người trẻ mãi không già, người "nâng tầm" dung mạo

Thử thách 10 năm nhìn lại đang gây khuynh đảo mạng xã hội và cùng nhìn lại thời gian 10 năm trước của những tên tuổi nối tiếng trong giới doanh nhân Việt Nam.

Câu chuyện kinh doanh

Tất cả đều đang hiểu sai slogan "Make in Viet Nam"! Chẳng phải "lỗi đánh máy", cũng chẳng giống "Make in India", đây mới là ý nghĩa sâu xa của cụm từ này!

Hình ảnh tấm banner cỡ lớn mang tên "Make in Viet Nam" mới đây được bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. Người thì cho rằng cụm từ trên đang viết sai chính tả, từ chuẩn phải là "Made in Viet Nam". Người am hiểu hơn thì cho rằng từ này gần với chiến dịch "Make in India" - chiến dịch nhắm mục tiêu biến Ấn Độ thành trung tâm sản xuất toàn cầu. Nhưng đối chiếu lại cách dùng cụm từ này và bối cảnh của nó, thì có vẻ các cách hiểu trên đều đang nhầm…

Đọc thêm