Lấy ý kiến việc Vingroup, T&T nghiên cứu tiền khả thi đường sắt đô thị Hà Nội

31/01/2018 07:15 PM | Kinh doanh

VP Chính phủ yêu cầu các Bộ ngành, Tổng công ty Đường sắt cho ý kiến về việc giao Vingroup và T&T tự bỏ kinh phí lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và khả thi các tuyến đường sắt đô thị Hà Nội theo hình thức BT, không yêu cầu bồi hoàn nếu bị loại.

Lấy ý kiến việc Vingroup, T&T nghiên cứu tiền khả thi đường sắt đô thị Hà Nội

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản đề nghị các Bộ liên quan và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho ý kiến về chủ trương giao các nhà đầu tư (Vingroup và T&T) lập đề xuất dự án đầu tư các tuyến đường sắt đô thị thành phố Hà Nội ưu tiên đầu tư giai đoạn đến 2025.

Tập đoàn Vingroup - Công ty CP đề xuất đầu tư theo hình thức PPP, hợp đồng BT các đoạn trên tuyến số 5 và tuyến số 2. Cụ thể, trên tuyến số 5, Vingroup sẽ đầu tư đoạn Văn Cao – Hòa lạc, dài 38,4 km, gồm đoạn 1 là Văn Cao – đường Vành đai 4 dài 15 km và đoạn 2 là đường Vành đai 4 – Hòa Lạc, dài 23,4 km. Tuyến số 2 sẽ được đầu tư đoạn Trần Hưng Đạo – Thượng Đình, dài 5,9 km.

Còn Công ty cổ phần Tập đoàn T&T đề xuất đầu tư theo hình thức PPP, hợp đồng BT tuyến số 4: đoạn Mê Linh – Sài Đồng – Liên Hà, dài 54 km.

Lấy ý kiến việc Vingroup, T&T nghiên cứu tiền khả thi đường sắt đô thị Hà Nội - Ảnh 1.

Vingroup và T&T đề xuất tự bỏ tiền lập báo cáo nghiên cứu đầu tư đường sắt đô thị Hà Nội.

Như Thành phố Hà Nội báo cáo, sau khi kêu gọi đã có nhiều nhà đầu tư quan tâm nghiên cứu đầu tư các tuyến đường sắt đô thị Hà Nội, nhưng đến nay mới chỉ có hai nhà đầu là Vingroup và T&T tư chính thức đăng ký xin triển khai thủ tục đề xuất dự án với cơ chế tài chính.

Các nhà đầu tư cam kết, khi được giao nghiên cứu đề xuất dự án sẽ tự nguyện ứng vốn để triển khai. Đặc biệt, nhà đầu tư không yêu cầu được bồi hoàn lại kinh phí và sẵn sàng bàn giao lại toàn bộ hồ sơ, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án cho TP Hà Nội và đơn vị được lựa chọn để tiếp tục triển khai đầu tư. Trường hợp được chọn là nhà đầu tư chính thức, doanh nghiệp sẽ hạch toán chi phí này vào chi phí của dự án.


TP Hà Nội báo cáo và đề nghị Thủ tướng xem xét, chấp thuận cho phép UBND TP giao Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn T&T tự bỏ kinh phí lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và báo cáo nghiên cứu khả thi các tuyến đường sắt đô thị theo đề xuất nêu trên, trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Hà Nội khẳng định sau khi được chấp thuận, thành phố sẽ yêu cầu nhà đầu tư khẩn trương thuê tư vấn nước ngoài có kinh nghiệm, năng lực để thực hiện theo tiến độ; dự kiến sẽ trình Thủ tướng xem xét trong năm 2018 và báo cáo Quốc hội thông qua tại Kỳ họp cũng trong năm 2018.

Trước đề nghị trên của Hà Nội, Văn phòng Chính phủ đưa ra văn bản đề nghị các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Quốc phòng, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam sớm cho ý kiến.

Theo NA

Infonet

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Thái Vân Linh: Các bạn trẻ đi làm không nên về trước 7h tối, như vậy là quá sớm!

Ngoài thời gian đi làm cơ bản từ 9h sáng đến 6h chiều, Shark Thái Vân Linh cho rằng các bạn trẻ nên ở lại công ty làm thêm các công việc khác, nghiên cứu thêm kiến thức..., để có sự chuẩn bị đầy đủ trước khi cơ hội tìm đến.

Phó Tổng giám đốc Vingroup: Trong 10 năm tới, Vingroup sẽ chuyển đổi và kinh doanh dịch vụ không còn là phần quan trọng nhất

Vingroup sẽ ký kết với 50 đại học Việt Nam, xây dựng trung tâm công nghệ cũng như thành lập quỹ hỗ trợ cho các dự án công nghệ cao trong chiều 21/8. Bên cạnh đó, ông Võ Quang Huệ cũng tiết lộ về sự chuyển đổi của tập đoàn này trong 10 năm tới.

Go Việt vừa tung khuyến mại "sốc" 5.000 đồng cho khách, lại thưởng gần 7 triệu đồng/tháng cho tài xế, sau cạnh tranh khách hàng là cuộc chiến giành giật tài xế với Grab?

Trong chương trình khuyến mại 5.000 đồng/chuyến, tài xế Go Việt sẽ được thưởng 220.000 đồng/ngày nếu đạt được 13 điểm, nghĩa là chạy được ít nhất 13 chuyến.

Sự “keo kiệt” của Nike: Lợi dụng nhân lực rẻ, đo đếm “từng xu” chi phí, dùng robot may cho rẻ… và lãi gấp 2,5 lần Adidas!

Là thương hiệu thể thao có giá trị nhất thế giới, Nike hiện đang “bỏ rơi” các đối thủ của mình với tỷ suất lợi nhuận vượt trội.

Đọc thêm