Lầy nhất thế giới chắc chắn là sinh viên Mỹ vì họ nghĩ ra hàng loạt truyền thống kỳ dị không tả nổi

11/10/2018 08:39 AM | Thời sự

Là nơi có chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới nhưng Mỹ cũng xứng đáng nhận được danh hiệu nơi có những hoạt động kỳ cục nhất với những truyền thống siêu khó đỡ của sinh viên.

Lầy nhất thế giới chắc chắn là sinh viên Mỹ vì họ nghĩ ra hàng loạt truyền thống kỳ dị không tả nổi

Với một bộ não đầy sức sáng tạo, sinh viên Mỹ đã tạo ra những truyền thống không giống ai nhưng ai cũng phải bật cười.

Fish Toss

Một truyền thống thể thao khá điên rồ nhưng lại khiến rất nhiều người cảm thấy phấn khích. Tại trường Đại học New Hamsphire, khi các đội thi đấu khúc côn cầu, sinh viên cổ vũ sẽ ném những chú cá vào sân sau khi đội của trường ghi bàn đầu tiên, tượng trưng cho thủ môn đội đối đầu đã "câu" được bóng khúc khôn cầu vào lưới.

Lầy nhất thế giới chắc chắn là sinh viên Mỹ vì họ nghĩ ra hàng loạt truyền thống kỳ dị không tả nổi - Ảnh 1.

Truyền thống này bắt nguồn từ những năm 70 của thế kỷ trước.

THON Weekend

THON Weekend được Đại học Penn State tổ chức từ năm 1973 đến nay, là truyền thống thi sức dẻo dai khi nhảy trong vòng 46 giờ liên tiếp không ngồi, không ngủ. Điều đặc biệt của chương trình này là phần lớn phí tham gia được chuyển đến Quỹ Four Diamonds để giúp đỡ những trẻ em bị bệnh ung thư.

Lầy nhất thế giới chắc chắn là sinh viên Mỹ vì họ nghĩ ra hàng loạt truyền thống kỳ dị không tả nổi - Ảnh 2.
Lầy nhất thế giới chắc chắn là sinh viên Mỹ vì họ nghĩ ra hàng loạt truyền thống kỳ dị không tả nổi - Ảnh 3.

Tính từ năm 1977, THON đã quyên góp được hơn 114 triệu đô la Mỹ (hơn 2.000 tỷ đồng).

The Primal Scream (Tiếng hét nguyên thủy)

Đây là truyền thống của ngôi trường số 1 thế giới - Harvard, được khởi xướng từ những năm 1960. Trong quãng thời gian ôn thi căng thẳng, rất nhiều sinh viên sẽ mở của hò hét lúc nửa đêm. Hành động này còn được gọi với một cái tên khác là "Chứng điên nửa đêm" (Midnight Madness).

Lầy nhất thế giới chắc chắn là sinh viên Mỹ vì họ nghĩ ra hàng loạt truyền thống kỳ dị không tả nổi - Ảnh 4.

Chiếc xe hơi trên nóc nhà Viện Công nghệ Massachusett 

Làm cách nào mà các sinh viên của MIT lại có thể đưa cả một chiếc xe hơi lên nóc tòa nhà Great Dome của trường mình là câu khỏi khiến vô số người tò mò. Nhưng chuyện này không chỉ diễn ra một lần mà một năm vài lần. Một buổi sáng sớm nào đó, cả trường lại được phen kinh ngạc khi có một chiếc xe, có khi còn là một chiếc xe cảnh sát, được đưa lên nóc nhà. Có lần, các giáo viên đã phải dùng tới 3 chiếc trực thăng để đưa một chiếc xe Chevrolet xuống.

Lầy nhất thế giới chắc chắn là sinh viên Mỹ vì họ nghĩ ra hàng loạt truyền thống kỳ dị không tả nổi - Ảnh 5.

Gây rối trong thư viện

Trước khi bài thi môn Hóa hữu cơ - môn học rất khó mà ai cũng ghét, các sinh viên trường Đại học Columbia (New York) sẽ có một buổi đặc biệt mang tên Orgo Night. Khi có rất nhiều sinh viên đang học bài chuẩn bị cho môn thi, một đội diễu hành của trường sẽ đột ngột có mặt, làm náo loạn bầu không khí vốn rất yên tĩnh, với mục đích gây rối loạn ồn ào khiến các sinh viên không thể tập trung học tập.

Lầy nhất thế giới chắc chắn là sinh viên Mỹ vì họ nghĩ ra hàng loạt truyền thống kỳ dị không tả nổi - Ảnh 6.

Ngày hội Rồng

Hằng năm, cứ vào ngày thứ sáu trước kì nghỉ Xuân, các tân sinh viên ngành Kiến trúc của trường Đại học Cornell sẽ cùng nhau tề tựu để tạo ra một mô hình rồng to lớn. Các sinh viên trong khoa sẽ cùng nhau đi diễu hành với mô hình khắp sân trường.

Lầy nhất thế giới chắc chắn là sinh viên Mỹ vì họ nghĩ ra hàng loạt truyền thống kỳ dị không tả nổi - Ảnh 7.

Ngày hội Rồng lần đầu được tổ chức vào năm 1901, khi một tân sinh viên nghĩ rằng trường Cornell nên có một ngày để tôn vinh ngành Kiến trúc bằng cách diễu hành với mô hình rồng. Tại thời điểm đó, sau khi diễu hành đến cuối ngày thì mô hình rồng sẽ được đốt bỏ. Ngày nay, trường đại học cấm việc đốt lửa nên ngoài việc diễu hành, sinh viên trường thường ăn mặc sặc sỡ, mang theo súng bắn sơn và dụng cụ thổi bong bóng để ngày hội thêm phần vui vẻ.

Theo Sam

Helino

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đây là lý do gần 60 DN chịu chi 1 tỷ đổi lấy 30s quảng cáo AFF Cup 2018: Một hãng sữa tầm tầm của Việt Nam đã tăng doanh số 200% nhờ bóng đá như thế này!

Vinamilk là thương hiệu sở hữu quảng cáo "dài hơi" nhất trong tổng cộng 60 quảng cáo trước và giữa trận chung kết AFF Cup 2018 vừa qua, lên tới 60s dù báo giá quảng cáo 30s của VTV tăng kỷ lục lên tới 950 triệu đồng. Thực tế, giới trong ngành Marketing cho biết, đối thủ của Vinamilk từng tăng doanh số tới 200%, lên 6.000 tỷ đồng nhờ một video quảng cáo "tranh thủ" tình yêu bóng đá của người Việt.

VinFast Klara đã có đối thủ đáng gờm từ Hàn Quốc: Xe máy điện đạt tốc độ lên tới 110km/h, sẽ chi 1 tỷ USD mở 15.000 trạm sạc tại Việt Nam đến năm 2020

Tập đoàn MBI và các đối tác lên kế hoạch rót hơn 1 tỷ USD để phát triển mạng lưới trạm sạc và trạm cho thuê pin tại Việt nam.

CEO lọt top 10 nữ doanh nhân kế nghiệp nổi bật tại Việt Nam nói về kinh doanh homestay: Chỉ căn hộ xinh, thiết kế phong cách là chưa đủ!

Theo chị Thân Thục Quyên, trong bối cảnh số lượng căn hộ homestay đang ngày càng tăng cao, để thành công những người kinh doanh cần phân tích thông tin về nguồn khách và nhắm đến dịch vụ khác biệt hơn, chứ không đơn giản là thiết kế một căn nhà đẹp nữa.

Tự hào từ cái… nhà kho “lò Hoàng Anh Gia Lâm”

Khi Huy Hùng rồi Đức Huy sút tung lưới Malaysia, cả triệu người hâm hộ trên khắp Việt Nam vỡ òa cảm xúc. Ở một căn phòng nhỏ trên đất Gia Lâm có hàng chục cầu thủ nhí đang châu đầu vào chiếc tivi n...

Đọc thêm