Lặng lẽ 'tỏa hương', nước hoa Miss Saigon vừa có năm kinh doanh thành công nhất từ trước đến nay

12/05/2018 08:08 AM | Kinh doanh

Miss Saigon đang liên tục tăng trưởng những năm vừa qua và sẽ tăng vốn trong năm 2018 để đầu tư máy móc phát triển sản phẩm mới và triển khai hệ thống 10 cửa hàng tại Hà Nội và TPHCM.

Lặng lẽ 'tỏa hương', nước hoa Miss Saigon vừa có năm kinh doanh thành công nhất từ trước đến nay

Công ty cổ phần Mỹ Phẩm Sài Gòn là doanh nghiệp sở hữu thương hiệu nước hoa Việt nổi tiếng Miss Saigon.

Sản phẩm đặc trưng của Miss Saigon là những lọ nước hoa mang hình dáng thiếu nữ Việt Nam trong 3 loại trang phục đặc trưng của 3 miền, là áo tứ thân và nón quai thao của miền Bắc, áo dài và nón lá của miền Trung và áo bà ba của miền Nam.

Với chiến lược kinh doanh đúng hướng, đến nay Miss Saigon vẫn sống khỏe trong khi nhiều thương hiệu Việt "vang bóng một thời" khác đang lùi dần vào dĩ vãng.

Năm qua, Miss Saigon đã đẩy mạnh phát triển các thương hiệu chủ lực, thông qua việc mở rộng các kênh phân phối và tăng cường các hoạt động truyền thông. Công ty cũng phát triển sản phẩm mới đáp ứng yêu cầu thị trường và loại bỏ những sản phẩm không hiệu quả, đẩy mạnh dòng sản phẩm chăm sóc cá nhân. Ngoài ra, Miss Saigon đẩy mạnh bán hàng sản phẩm trung cao cấp và tập trung vào thị trường trong nước.

Kết quả, doanh thu Miss Saigon năm 2017 lên cao nhất từ trước đến nay, đạt 333 tỷ đồng. Bên cạnh đó, lợi nhuận của công ty đạt gần 48 tỷ đồng, gấp gần 2 lần năm trước và vượt 68% kế hoạch.

Tuy mức lợi nhuận này thấp hơn con số của năm 2015, nhưng trên thực tế 2/3 số lợi nhuận năm 2015 đến từ khoản lãi bất thường đầu tư bất động sản. Trong khi đó, lợi nhuận 2017 hầu hết đều đến từ hoạt động kinh doanh cốt lõi, nên có thể coi năm 2017 là năm kinh doanh tốt nhất từ trước đến nay của Miss Saigon.

Nhờ lợi nhuận vượt kế hoạch, dàn lãnh đạo Miss Saigon được thưởng khoảng 2,3 tỷ đồng trong năm nay.

Lặng lẽ tỏa hương, nước hoa Miss Saigon vừa có năm kinh doanh thành công nhất từ trước đến nay - Ảnh 1.

Sang năm 2018, Miss Saigon đặt mục tiêu doanh thu tăng tiếp lên 390 tỷ đồng và lợi nhuận khoảng 53 tỷ đồng.

Miss Saigon cho biết, thị trường mỹ phẩm Việt Nam được đánh giá là rất tiềm năng, tăng trưởng hàng năm lên đến 2 con số và dự báo đến năm 2020, quy mô thị trường có thể đạt mốc 2,2 tỷ USD. Chính vì vậy, công ty sẽ tăng vốn để mở rộng sản xuất.

Hồi tháng 2/2018, cổ đông của Miss Saigon đã thông qua kế hoạch chào bán cổ phiếu riêng lẻ. Miss Saigon sẽ bán 1,04 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư với giá 21.000 đồng/cổ phiếu, dự kiến thu về 21,8 tỷ đồng. Số tiền này sẽ được dùng để đầu tư máy móc thiết bị phát triển dòng sản phẩm mới và phát triển hệ thống gồm 10 cửa hàng tại Hà Nội và TPHCM.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  Miss Saigon, nước hoa
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Huấn luyện viên sức khỏe đầu tiên ở Việt Nam: “Người trẻ cứ trải nghiệm đi, sân si đi nhưng nên biết tới tâm linh càng sớm càng tốt để không ngã quỵ”

Từng kinh qua các ngành nghề như: nhân viên quỹ đầu tư thuộc ngành tài chính, chuyên viên kinh tế của Tổng lãnh sự quán Mỹ, Giám đốc một quỹ đầu tư SEAF, giám đốc đầu tư phát triển dự án bệnh viện, tư vấn độc lập cho ngành ngân hàng… tưởng như tiền tài danh vọng đều đã đủ cả, vậy mà, sau 7 lần nhảy việc, chị Trần Lan Hương đã quyết định nghỉ việc để chuyên tâm theo học yoga và thiền. Cơ duyên đến, chị trở thành Huấn luyện sức khỏe đầu tiên ở Việt Nam.

Shark Tank Việt Nam

Shark Việt và tỷ phú Richard Branson có chung quan điểm này về khởi nghiệp, ai cũng nên học theo

Không chỉ trên truyền hình, trong các chương trình giao lưu, shark Việt cũng nhận được nhiều chú ý với những chia sẻ thẳng thắn, dí dỏm với cộng đồng khởi nghiệp.

Một ngày của nữ Giám đốc HSBC xinh đẹp: Dậy từ 5:30 sáng để thiền, 'phân thân' làm việc giữa hai thành phố và yêu đương thắm thiết như người thường!

Tuy làm việc ở hai nơi cách nhau cả trăm cây số nhưng Melania Edwards vẫn dành thời gian để chơi thể thao, tán chuyện và yêu đương như bao cô gái trẻ khác.

Shark Tank Việt Nam

Phong cách rót 37 tỷ kiểu "Bank Tank" của Shark Phú: Tất cả đều là cho vay, lãi suất tới 20%, phải có nhà thế chấp, sau 1 - 2 năm mô hình thành công mới thực sự đầu tư!

Các startup được Shark Phú cam kết rót vốn trên sóng Shark Tank mùa 2 đều theo hình thức trái phiểu chuyển đổi: Bản chất là khoản vay có lãi suất đi kèm, chỉ chuyển thành cổ phần sau một khoảng thời gian nhất định. Chính Shark Hưng cũng hài hước gọi hình thức này là “Bank Tank”.

Đọc thêm