Lần đầu tiên, có một thương hiệu Việt Nam mang điện thoại của mình sang Dubai để bán cho người tây?

12/10/2017 03:13 PM | Công nghệ

Bàn về chiến lược "bán điện thoại cho người tây" của Mobiistar, đại diện một nhà bán lẻ di động trong nước cho rằng, giấc mơ này hoàn toàn có thể thành hiện thực.

Lần đầu tiên, có một thương hiệu Việt Nam mang điện thoại của mình sang Dubai để bán cho người tây?

Vừa qua, triển lãm công nghệ Gitex Technology Week đã diễn ra tại thành phố Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất). Đây được xem là một trong những sự kiện lớn nhất vùng vịnh - tập hợp nhiều công ty công nghệ lớn và nhà phân phối hàng đầu thế giới.

Trong số rất nhiều sản phẩm mới lạ được trình diễn như kính thực tế ảo, các thiết bị IoT, các giải pháp thông minh, đâu đó người ta còn bắt gặp cả những chiếc điện thoại thương hiệu Việt Nam.

Không ai khác, chính là Mobiistar.

Được biết, đây là lần thứ 2 Mobiistar kết hợp cùng MediaTek góp mặt tại Gitex Technology Week. Hai trong số những sản phẩm nổi bật của thương hiệu điện thoại Việt được trưng bày là Mobiistar Zumbo S2 Dual và Prime X Max.

Đây đều là 2 mẫu smartphone mới được Mobiistar ra mắt tại Việt Nam cách đây không lâu, và từng gây sốt trên các mạng xã hội với khẩu hiệu: "Chúng tôi biết nước mình còn nghèo... nhưng đừng vì vậy mà selfie xấu!" 

Bộ đôi sản phẩm đều sở hữu camera kép phía trước, với độ phân giải cao, cùng nhiều tính năng hấp dẫn như: chụp góc rộng - dành cho nhóm bạn đông người, làm đẹp khuôn mặt, hay làm mờ hậu cảnh khi selfie...

Tuy không phải những tính năng quá mới lạ, nhưng cái mà Mobiistar mang tới cho người dùng chính là: sự thiết thực và mức giá hợp lí với túi tiền.

Lần đầu tiên, có một thương hiệu Việt Nam mang điện thoại của mình sang Dubai để bán cho người tây? - Ảnh 1.

Điện thoại Mobiistar được trưng bày tại sự kiện công nghệ Dubai

Khi được hỏi về lý do góp mặt tại sự kiện Gitex Technology Week (Dubai), CEO Ngô Nguyên Kha cho biết, đây hoàn toàn chỉ là một "cuộc dạo chơi".

Thế nhưng, theo một số nguồn tin thân cận với thương hiệu điện thoại Việt này, Mobiistar hiện đã và đang đàm phán với các đối tác tại Dubai, nhằm xuất khẩu smartphone của mình ra nước ngoài. Và điều này hoàn toàn phù hợp với những chia sẻ trước đây của ông Kha, đó là giấc mơ bán điện thoại Việt Nam cho người tây.

Hiện tại, phía Mobiistar từ chối bình luận về thông tin trên.

Bàn về chiến lược "bán điện thoại cho người tây" của Mobiistar, đại diện một nhà bán lẻ di động trong nước cho rằng, giấc mơ này hoàn toàn có thể thành hiện thực.

Vị này phân tích, tuy thu nhập bình quân ở Dubai cao, nhưng chỉ thể hiện cho một bộ phận rất nhỏ người dân. Vì phần lớn ở Dubai vẫn là người lao động phổ thông đến từ nhiều quốc gia khác nhau, vốn có túi tiền eo hẹp.

Điều đáng mừng là nhóm khách hàng này cũng chỉ có nhu cầu sử dụng các sản phẩm tương tự với phân khúc smartphone mà Mobiistar đang tập trung phát triển. Do đó, cơ hội "xuất khẩu điện thoại" dành cho thương hiệu Việt này là hoàn toàn rộng mở.

Tuy nhiên, vị này cũng không phủ nhận, để bán điện thoại cho người tây, chỉ có sản phẩm tốt thôi chưa đủ. Vì Mobiistar sẽ phải giải quyết thêm nhiều bài toán khác nữa, chưa kể những vấn đề phát sinh.

Nhưng nhìn chung, đây vẫn là một tin vui với thương hiệu điện thoại Việt Nam, cũng như cộng đồng yêu công nghệ trong nước.

Trong báo cáo gần đây của GfK, Mobiistar là thương hiệu Việt duy nhất nằm trong top 5 các điện thoại phổ biến trong nước, đứng sau Samsung, Oppo, Apple và thậm chí vượt những tên tuổi lớn như Sony hay HTC. Tính đến quý 3/2016 thị phần điện thoại Mobistar đã tăng từ 3,7% lên 5,2%.

Trong năm 2017, Mobiistar tiếp tục hướng đến mục tiêu ai cũng dễ dàng sở hữu smartphone chất lượng tốt, chụp ảnh đẹp với mức giá tầm trung trước khi chuẩn bị cho bước tiếp theo là sản xuất smartphone 4G giá rẻ.

Từng chia sẻ về giấc mơ "con cá nhỏ" trở thành "người khổng lồ", CEO Ngô Nguyên Kha cho biết có nhiều gã khổng lồ cũng xuất phát từ những người tý hon, và ước mơ Mobiistar trở thành một người khổng lồ không phải là không nên đặt ra.

"Trong khoảng 5-10 năm nữa, tôi mong Mobiistar trở thành thương hiệu được chấp nhận rộng rãi tại Việt Nam và xuất hiện một số thị trường nước ngoài khác. Đó là giấc mơ đẹp không chỉ của cá nhân tôi mà còn của những khách hàng vẫn luôn ủng hộ chúng tôi".

Chu Lang

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện lạ ở nơi làm việc tốt nhất Việt Nam: Tắt đèn, tắt điều hòa ép nhân viên về nhà nghỉ ngơi, con cái nghỉ hè không người coi thì sếp xây luôn khu vui chơi cho bọn trẻ

Cân bằng cuộc sống cho nhân viên là một trọng tâm rất lớn của công ty 4 năm liền được chọn là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Nhân viên gặp áp lực hay stress vì vấn đề gia đình có thể làm việc ở nhà. Mỗi dịp nghỉ hè, công ty lại dành một diện tích nhất định để biến thành sân chơi cho bọn trẻ - con cái của những cán bộ nhân viên không tìm được người trông. Chiều tối, đèn và điều hòa đều tắt để ép nhân viên nghỉ sớm…

Mưa rào sau nắng hạn: Chứng khoán Việt Nam tăng 5 phiên liên tiếp kể từ khi lập đáy

VN-Index sau khi xuống dưới 900 điểm đã liên tục tăng trở lại. Dòng tiền tập trung vào các cổ phiếu lớn như ngân hàng, tài chính, bất động sản...

"Nghịch lý” cửa hàng tiện lợi: Chi phí cao, cạnh tranh nhiều, cả năm không có lãi, nhưng vẫn cứ mọc lên như nấm!

Bắt đầu xuất hiện do bị siêu thị “đè bẹp”, các cửa hàng tiện lợi Nhật Bản dần trở thành “xương sống” trong ngành bán lẻ tại quốc gia mặt trời mọc và là một tấm gương của nhiều nước tại Châu Á, trong đó có Việt Nam.

Chân dung cô chủ 9X xinh đẹp sáng lập thương hiệu đồ ngủ Emwear, gọi thành công 2 tỷ từ Shark Tank Việt Nam

“Nhiều người người thường nhầm lẫn thích và đam mê. Thích nhiều thứ nên cái gì cũng muốn làm, rồi có thể dễ dàng từ bỏ. Còn với đam mê nghĩa là mình xác định rõ con đường đi cho bản thân. Một là quyết tâm bắt đầu, hai là quyết tâm theo đuổi”, Nguyễn Thị Thùy Trang – nữ CEO 9X chia sẻ về niềm đam mê đến với Emwear.

Đọc thêm