Lần đầu công khai báo cáo tài chính, chuỗi nhà hàng sở hữu Vuvuzela, Gogi House.. đã khiến nhà đầu tư "sốc" mạnh với mức tăng trưởng thần tốc và khối tài sản khổng lồ

26/05/2017 08:00 AM | Kinh doanh

Trong năm 2016, doanh thu Golden Gate đạt 2.628 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 229 tỷ đồng, cao nhất từ trước tới nay.

Lần đầu công khai báo cáo tài chính, chuỗi nhà hàng sở hữu Vuvuzela, Gogi House.. đã khiến nhà đầu tư "sốc" mạnh với mức tăng trưởng thần tốc và khối tài sản khổng lồ
Vuvuzela Trung Hòa Nhân Chính.

Tại 2 thành phố Hà Nội và TPHCM, các thương hiệu ăn uống hạng sang như Vuvuzela, Sumo BBQ, Kichi-Kichi, Gogi mọc lên ồ ạt và nhanh chóng thu hút lượng đông đảo thực khách.

Các thương hiệu này hiện nay đều thuộc sở hữu của Golden Gate Group - CTCP Thương mại dịch vụ Cổng Vàng và đang cho thấy tốc độ tăng trưởng doanh thu chóng mặt.

Giai đoạn 2010-2013, doanh thu Golden Gate chỉ vài trăm tỷ đồng. Tuy nhiên, đến năm 2014, Golden Gate tăng trưởng đột biến, doanh thu nhảy vọt lên 1.251 tỷ đồng.

Lãnh đạo Golden Gate từng chia sẻ, năm 2013 công ty này ra mắt 7 mô hình mới trong đó 2 mô hình chủ đạo đã đem đến sự thay đổi và doanh thu nhiều nhất là Vuvuzela và Gogi House. Đây là những mô hình tạo sự tăng trưởng vượt trội về doanh thu năm 2014. Ước tính 60% doanh thu đến từ các mô hình cũ như Sumo BBQ, Kichi Kichi, Ashima và mô hình mới là Vuvuzela.

Sự thành công của các mô hình này tiếp tục giúp doanh thu năm 2015 và 2016 tăng trưởng hơn 40%/năm.

Theo số liệu vừa được Golden Gate công bố, doanh thu năm 2016 là 2.628 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 229 tỷ đồng, cao nhất từ trước tới nay.

Lãnh đạo Golden Gate cho biết, Vuvuzela dựa trên một mô hình của Mỹ và đã có sự điều chỉnh cho phù hợp với thị trường Việt Nam. Vuvuzela ra mắt tại Hà Nội từ năm 2011 nhưng không thực sự thành công. Phải đến năm 2013, khi được chỉnh sửa lại và triển khai tại TP HCM, mô hình này mới bùng nổ mạnh mẽ. Những thay đổi đã đem lại kết quả rất tốt và sau đó Golden Gate đem áp dụng ngược những thành công này tại Hà Nội. Kết quả là hệ thống Vuvuzela phát triển rộng khắp toàn quốc và trở thành một trong những chuỗi nhà hàng chủ lực của Golden Gate.


Tăng trưởng về số lượng khách hàng

Tăng trưởng về số lượng khách hàng

Cuối năm 2016, Golden Gate đang đầu tư 2 điểm kinh doanh là Gogi Tân Mai Hà Nội và cửa hàng Kichi Kichi sân bay Tân Sơn Nhất. Theo thông tin trên website của công ty, trong 4 năm gần đây, mỗi năm lượng khách đến hệ thống nhà hàng của Golden Gate tăng thêm 500.000 lượt/năm và đạt 4 triệu lượt vào năm 2016.

Golden Gate có vốn điều lệ chỉ 62,8 tỷ đồng nhưng hiện sở hữu khối tài sản 1.175 tỷ đồng. các cổ đông lớn của Golden Gate gồm Công ty Golden Gate Partners (53,7%), Tổng giám đốc Đào Thế Vinh (13,37%), thành viên Hội đồng quản trị Trần Việt Trung (15,37%) và Phó Tổng giám đốc Nguyễn Xuân Tường (15,09%).

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch KIDO chỉ ra 3 cái bẫy "chết người" mà startup và SMEs thường mắc phải trong 5 năm đầu khởi nghiệp

Nhiều startup nghĩ và giả định sẽ kêu gọi được vốn và có thể "đốt" tiền như mấy công ty lớn nhưng cuối cùng, "chưa đốt tiền của ta, họ đã đốt mình chết luôn rồi.". Đừng ảo tưởng dự án nào cũng gọi được vốn.

Ngày cô đơn, Alibaba trở thành 'người cô đơn’: Tự lập rồi tự phá kỷ lục của chính mình, thu về 38,4 tỷ USD chỉ sau 24 giờ bán hàng, đối thủ không ai theo kịp!

Lễ hội Ngày cô đơn (11/11) hàng năm của gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba được coi là sự kiện mua sắm lớn bậc nhất thế giới.

Gạo ST24 của Việt Nam được công nhận 'Gạo ngon nhất thế giới năm 2019'

Gạo ST24 của Việt Nam được công nhận “Gạo ngon nhất thế giới năm 2019” tại Hội nghị Thương mại Gạo Thế giới lần thứ 11 tại Manila, Philippines.

Ông chủ SEVEN.AM thừa nhận sai, nhận trách nhiệm với người tiêu dùng

Doanh nhân Nguyễn Vũ Hải Anh - Chủ thương hiệu thời trang SEVEN.AM nhận sai trong khâu quản lý xuất xứ hàng hóa, nhận trách nhiệm trước người tiêu dùng và cam kết khắc phục sai sót.

Đọc thêm