Làm việc trong công xưởng "câu view, sống ảo": Nghề nghiệp nhàm chán nhất thế giới

18/06/2017 08:26 AM | Nghề nghiệp

Tuy là một ngành nghề đang phát triển ở Trung Quốc, nhưng vì sự máy móc, rập khuôn và không có chút sáng tạo nào, nên nhiều người cho rằng làm việc trong các công xưởng "câu view, sống ảo" chính là công việc nhàm chán nhất thế giới.

Làm việc trong công xưởng "câu view, sống ảo": Nghề nghiệp nhàm chán nhất thế giới

"Câu view" dường như đã trở thành một ngành nghề mới tại Trung Quốc. Ở đất nước đông dân nhất thế giới này, khi mà lượng người "sống ảo" và mắc bệnh thành tích ngày một nhiều, nhu cầu tăng lượng tương tác cũng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Nói một cách dễ hiểu, công việc của các nhân viên "câu view" chính là ngồi trước một loạt các thiết bị thiết bị điện tử có thể lên mạng được, sau đó lần lượt click vào những website được yêu cầu hoặc cài đặt phần mềm/ứng dụng được mua quảng cáo.

Chi phí trung bình cho những lần "câu view" vào khoảng 3 tệ (tương đương 10 nghìn đồng)/lần cài đặt ứng dụng đối với các sản phẩm dùng iTunes và 30 tệ (tương đương 100 nghìn đồng) cho 10.000 lần cài đặt của hệ điều hành Android.

Kỳ thực, công việc "câu view" không có nhiều yêu cầu về kỹ thuật hay trình độ. Các nhân viên làm công việc này chỉ phải rập khuôn một vài thao tác cố định, không có gì đổi mới hay sáng tạo, cũng không có cơ hội giao lưu nhiều với người ngoài, giống như một dây chuyền sản xuất đã được lập trình sẵn trong nhà máy. Chính vì vậy, nhiều người cho rằng đây là công việc nhàm chán nhất thế giới.

Tuy nghe qua thì công việc có vẻ nhàn hạ và thu nhập không tồi, nhưng kỳ thực mức lương của một nhân viên "câu view" đa phần không quá 100 tệ (tương đương 340 nghìn đồng)/ngày.

Bởi đặc thù công việc suốt ngày làm việc với máy móc điện tử, nên sức khoẻ của những người này đều ít nhiều bị ảnh hưởng. Dẫu vậy, đây vẫn là một ngành nghề mới thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ ở Trung Quốc.

Bên trong một công xưởng sống ảo, câu view ở Trung Quốc.
Bên trong một công xưởng "sống ảo, câu view" ở Trung Quốc.

Theo Đình Đình

Thời đại

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đâu rồi ‘Shark Phú của ngày hôm qua’: Là người cam kết rót vốn nhiều nhất mùa 1, nhưng lại xuống tiền ít nhất mùa 2, thua xa cả cá mập khách mời

11 tập trôi qua, Shark Phú mới chỉ cam kết đầu tư vào 2 Startup với số tiền 8,65 tỷ đồng, ít nhất trong dàn cá mập tính đến thời điểm này. Vị cá mập này cũng rất chắc cú khi tất cả số tiền bỏ ra đều quy ra trái phiếu chuyển đổi, với mức lãi suất 15 - 20%, cao hơn rất nhiều so với lãi suất ngân hàng.

Case study

Giải mã kỳ tích KFC Trung Quốc: Lớn mạnh bất chấp hàng quán vỉa hè, đối thủ sao chép hay người dùng khó tính

Gần 30 năm có mặt tại thị trường đông dân nhất thế giới, KFC vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi vẫn tiếp tục khai trương mỗi ngày 1 nhà hàng mới, biến số lượng KFC tại Trung Quốc nhiều hơn cả thế giới cộng lại.

Shark Tank Việt Nam

2 tuần sau khi gọi vốn thất bại trên Shark Tank Việt Nam, startup bọt tuyết bất ngờ bán được 500 sản phẩm, bằng tổng doanh số bán trong... 1,5 năm trước

Ông Nguyễn Trường Sơn cho biết buổi tối màn gọi vốn thất bại của mình lên sóng Shark Tank, ông buồn đến nỗi phải tắt máy đi ngủ. Nhưng sáng hôm sau bật điện thoại lên, "không ngờ cuộc gọi từ những người quan tâm tới sản phẩm, họ gọi muốn cháy máy luôn."

Shark Tank Việt Nam

Đặng Hồng Anh - Thiếu gia nhà Thành Thành Công sẽ là vị shark mới thay thế "ghế nóng" của Shark Thuỷ trong “bể cá mập" mùa 2

Cùng với Shark Dzung Nguyễn, Shark Đặng Hồng Anh đến từ tập đoàn TTC là một trong 2 vị giám khảo trẻ nhất Shark Tank Việt Nam mùa 2.

Đọc thêm