Làm việc không có mục tiêu, cả đời không có thành tựu: Tiếc nuối cũng chỉ là "chiếc chăn" ngụy biện phủ lên sự ì ạch mà thôi

12/03/2019 01:08 PM | Sống

Điều làm nên sự khác biệt ở mỗi người, chắc chắn đó chính là sống có mục tiêu.

Làm việc không có mục tiêu, cả đời không có thành tựu: Tiếc nuối cũng chỉ là "chiếc chăn" ngụy biện phủ lên sự ì ạch mà thôi

Công việc quá nhiều? Thất tình? Áp lực? Nhìn bạn bè ai ai cũng hạnh phúc trên Facebook khiến bạn hằng đêm cảm thấy khó ngủ và tự hỏi "đời mình sẽ đi về đâu, sao ai cũng sống tốt hơn mình quá vậy?".

Ai cũng thích ở bên những người năng động. Bạn biết rõ điều đó nhưng bộ mặt mệt mỏi đã là một đặc điểm đặc trưng của bạn? Bạn đem bộ mặt "đưa đám" đó từ trường học cho đến nơi công sở, từ quán cafe cho đến tổ ấm nhà bạn?

Điều làm nên sự khác biệt ở mỗi người, chắc chắn đó chính là sống có mục tiêu. Có lẽ bạn đã quen nghe câu nói này mỗi khi đi hội thảo hoặc đọc trong một bài viết nào đó, tự nhủ với lòng mình rằng "mình sẽ thay đổi". Đó là khi bạn chưa thực sự ghi rõ chi tiết những gì mình muốn và chưa dành đủ thời gian để suy tư nhiều hơn.

Làm việc không có mục tiêu, cả đời không có thành tựu: Tiếc nuối cũng chỉ là chiếc chăn ngụy biện phủ lên sự ì ạch mà thôi - Ảnh 1.

Người ta vẫn thường trở nên mất phương hướng mỗi khi thành công trong việc đạt được một mục tiêu nào đó, hoặc là không có được một mục tiêu nào cụ thể. Giả dụ như kiếm nhiều tiền hơn, đi ăn sang chảnh, đi du lịch nhiều nước... tất cả chưa đủ để có thể khiến bạn đủ nghị lực để làm chúng mỗi ngày.

Hãy hình dung mỗi quá trình làm nên mục tiêu là mỗi lần đi leo núi vậy. Hãy mường tượng rõ đỉnh núi trông ra sao, và cảnh sẽ tuyệt đẹp như thế nào khi ta nhìn xuống dưới? Để rồi sau đó, bạn bắt đầu leo núi, từng chút một, từng ngày một. Tập đi từng bước nhỏ để có thể chạm tới đích dần. Bạn có thấy ai leo lên tới đỉnh núi chỉ trong 2-3 tiếng hay trong 1 đêm không?

Làm việc không có mục tiêu, cả đời không có thành tựu: Tiếc nuối cũng chỉ là chiếc chăn ngụy biện phủ lên sự ì ạch mà thôi - Ảnh 2.

Khi tôi 19, 20, tôi làm trong một ngành hàng điện thoại. Ngày đó, ngành hàng điện thoại luôn được đánh giá là một trong những ngành khó nhất, mang tính "chạy đua" nhất và khắc nghiệt nhất. Dĩ nhiên, thời điểm đó tôi rất sung sức. Phần vì công việc mới lạ, giúp tôi học hỏi nhiều thứ. Phần vì sếp rất giỏi để chỉ dạy tôi những kiến thức hữu ích. Chính vì thế, ngay cả khi có những lúc tôi "cày" việc 7 ngày một tuần, mỗi ngày làm việc đến 12-14 tiếng và thất bại trên tình trường, tôi vẫn luôn đủ năng lượng. Bởi tôi biết mục tiêu lúc đó của tôi là trở thành một chuyên viên truyền thông giỏi.

Chỉ cần thích thú làm những gì mình muốn và làm bằng cả trái tim, tôi tin chắc, bao nhiêu áp lực cuộc sống, bao nhiêu chuyện liên quan đến tình cảm sẽ được giải quyết dần dần.

Chỉ cần xác định được mục đích, ý nghĩa và tương lai của công việc, tôi tin chắc cuộc đời bạn sẽ tươi sáng và đầy niềm vui hơn rất nhiều.

Gari Nguyễn

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Doanh nghiệp tí hon bí ẩn đứng sau cung cấp nguyên liệu trà sữa cho các đại gia Golden Gates, TwitterBean, Bobapop,... tại Việt Nam

Sự tăng trưởng của ngành trà sữa nói riêng và F&B nói chung cũng giúp nhiều doanh nghiệp trong chuỗi giá trị hưởng lợi. Onefood là một ví dụ khi chuyển đổi mô hình kinh doanh thuận theo xu hướng chung của thị trường.

Không cần quét QR code, không cần thanh toán qua ứng dụng, công nghệ ở Amazon Go mới là đỉnh cao: Khách vào cửa hàng - chọn đồ - đi ra, thế là xong!

Trong khi nhiều chuỗi bán lẻ truyền thống trên thế giới vẫn đang loay hoay với bài toán tính tiền bằng cách quét mã QR code thì Amazon, người khổng lồ từ vùng đất online chuyển sang offline lại đang làm được điều không tưởng: Cho phép quy trình mua sắm chỉ xoay quanh đúng 3 bước: đi vào, chọn đồ và đi ra.

Nắng nóng đến sớm, Điện Máy Xanh bán 200.000 máy lạnh chỉ trong 1 tháng, bằng 1/2 số lượng cả năm 2018

Thế Giới Di Động vừa công bố kết quả kinh doanh 4 tháng năm 2019 với doanh thu thuần hợp nhất đạt 34.122 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.424 tỷ đồng, tương đương với mức tăng trưởng 15% doanh thu thuần và 36% lợi nhuận sau thuế so với cùng kỳ năm 2018.

"Made in USA" vs "Made in China": Tại sao Mỹ đánh Huawei? Câu trả lời bắt đầu từ chiếc tivi nhà bạn (P.2)

Đại chiến công nghệ sẽ là chiến tranh lạnh lần thứ 2 mà chẳng có kẻ thắng.

Đọc thêm