Làm ra một quảng cáo ấn tượng nhưng Hyundai đã phải nhanh chóng gỡ bỏ vì gián tiếp khiến một người đàn ông tự tử

16/09/2016 16:48 PM | Kinh doanh

Các hãng ô tô thường được biết đến với những quảng cáo mãn nhãn, sáng tạo, gây ấn tượng với người xem. Tuy nhiên, quảng cáo tự tử của Hyundai từ ấn tượng đã trở thành con dao hai lưỡi.

Giữa tháng 4/2013, Hyundai đã tung một quảng cáo cho thị trường nước Anh, với nội dung về một người đàn ông tìm cách tự tử trên chiếc xe Hyundai mới mua.

Trong quảng cáo này, người đàn ông với dáng vẻ chán nản đã tự nhốt mình trong chiếc xe, nối một dây dẫn từ ống xả của ô tô vào trong xe và bình thản hít khí độc, chờ đón cái chết.

Tuy nhiên, do chiếc xe đời mới của Hyundai sử dụng khí Hidro và khí thải phát ra hoàn toàn là hơi nước, nên người đàn ông này đã không chết.

Quảng cáo ô tô của Hyundai

Ban đầu, đoạn quảng cáo của Hyundai được đón nhận khá tốt, khi nhiều người cho rằng nó sáng tạo, thú vị, và có điểm nhấn. Chiếc xe cũng gây ấn tượng khi thải ra hơi nước, không gây ô nhiễm môi trường.

Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau, một người ở London đã để lại bức thư tuyệt mệnh và tự tử trong ô tô theo cách của Hyundai. Bức thư tuyệt mệnh đã được người con đăng tải lên blog của mình và gây chú ý mạnh mẽ trên cộng đồng mạng. Quảng cáo của Hyundai trở thành đề tài được bàn tán nhiều nhất lúc bấy giờ.

Ngay sau sự việc, Hyundai đã phải lên tiếng xin lỗi và gỡ bỏ đoạn quảng cáo. Các chuyên gia tâm lý cho rằng, những hình ảnh trực quan đó có thể vô tình dẫn tới những hành động tự tử thực sự, mặc dù trước đó nạn nhân mới chỉ manh nha có ý tưởng trong đầu. Đây là hiện tượng tâm lý đã được nghiên cứu từ lâu.

Quảng cáo của Hyundai là một ví dụ về những thông điệp sai lệch mà nhà sản xuất khó có thể lường trước được trong nội dung của mình.

Minh Quân

Cùng chuyên mục
XEM