Là đối tác của Harvard, VNG đón đoàn sinh viên MBA đến “thực chiến” với sản phẩm chủ lực

23/05/2019 01:30 PM | Sống

Trở thành 1 trong 157 doanh nghiệp đối tác thuộc chương trình “FIELD Global Immersion” do Trường Kinh doanh Harvard (Harvard Business School) tổ chức, VNG đón 6 sinh viên MBA đến nghiên cứu và thực hiện dự án từ ngày 13-20/5 vừa qua.

Là đối tác của Harvard, VNG đón đoàn sinh viên MBA đến “thực chiến” với sản phẩm chủ lực

Trường Kinh doanh Harvard thuộc hệ thống Đại học Harvard, Mỹ, là một trong những trường danh giá nhất thế giới với chương trình Thạc sĩ Kinh doanh (Master Bachelor of Arts) đứng top 3 toàn cầu. Để nhận bằng Thạc sĩ sau 2 năm, bên cạnh các môn học, sinh viên được yêu cầu tham gia FIELD Global Immersion – chương trình hợp tác với doanh nghiệp tại 13 quốc gia châu Á – Thái Bình Dương nhằm tìm hiểu thị trường và các vấn đề kinh doanh thực tiễn. Vận dụng kiến thức được học, sinh viên sẽ đề xuất giải pháp thích hợp cho doanh nghiệp sau thời gian nghiên cứu.

Là đối tác của Harvard, VNG đón đoàn sinh viên MBA đến “thực chiến” với sản phẩm chủ lực - Ảnh 1.

Tham gia chương trình ở vai trò Đối tác toàn cầu, VNG cởi mở chia sẻ về ZaloPay – một trong những sản phẩm chủ lực trên thị trường Thanh toán Điện tử trong nước. Đại diện chương trình, Giáo sư Juan Alcacer cho biết: "Chúng tôi trân trọng sự hỗ trợ từ phía VNG và tin tưởng rằng, dự án sẽ giúp sinh viên có được kinh nghiệm quý giá về thị trường mới đầy tiềm năng và vô cùng thú vị này."

Để đạt được mục tiêu chính của chương trình – hình thành năng lực quản lý và vận hành doanh nghiệp xuyên rào cản văn hóa – 6 sinh viên cao học đã chủ động đặt vấn đề và thu thập thông tin về sản phẩm, thị trường từ các quản lí cấp cao của VNG. Với sự hỗ trợ từ nhân viên công ty, nhóm dự án đã thực hiện nghiên cứu thị trường, phỏng vấn vô số người dùng sản phẩm bản địa chỉ trong 1 tuần làm việc.

Là đối tác của Harvard, VNG đón đoàn sinh viên MBA đến “thực chiến” với sản phẩm chủ lực - Ảnh 2.

Dự án kết thúc với các sáng kiến đột phá từ nhóm sinh viên cao học Harvard được trình bày trực tiếp với CEO VNG. Nhiều ý tưởng cải tiến sản phẩm được ghi nhận. Đồng thời, 6 sinh viên Harvard cũng có cho mình trải nghiệm độc đáo về môi trường làm việc và văn hóa tại VNG. Bridgette Taylor – thành viên nhóm dự án – chia sẻ: "Chúng tôi đã học được nhiều điều và rất cảm kích vì mọi người ở đây luôn sẵn lòng chỉ dẫn những điều mới mẻ. Hơn hết, nhờ những trải nghiệm về văn hóa làm việc tại văn phòng VNG, chúng tôi đã học cách suy nghĩ như một người làm sản phẩm thực thụ."

Với mục tiêu "Go Global" về cả sản phẩm lẫn nguồn nhân lực, VNG sẵn lòng tham gia và chủ động tạo dựng không gian chia sẻ, trao đổi ý tưởng xuyên văn hóa. Hiện tại, VNG đã thành lập văn phòng và phát triển các sản phẩm thế mạnh tại các quốc gia Đông Nam Á như Myanmar, Thái Lan và Singapore đồng thời mở ra vô số cơ hội việc làm hấp dẫn cho các bạn trẻ.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  sống
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nghiên cứu cho thấy muốn tăng trưởng kinh tế, người dân phải chăm... tập thể dục

Tình trạng rửa tiền trên thế giới đã tăng 20 lần trong khoảng 1990-2009 để đạt hơn 2 nghìn tỷ USD. Trong khi đó, tham nhũng và hối lộ trên toàn cầu đang ngày một tăng khi nghiên cứu năm 2013 cho thấy tệ nạn này khiến kinh tế thế giới mất ít nhất 4 nghìn tỷ USD. Vậy chuyện này thì liên quan gì đến thể dục?

Những quốc gia ưa chuộng hàng giả nhất: Không có tên Việt Nam, Nga chỉ đứng sau Trung Quốc!

Ngành công nghiệp đen tối này đang gây tổn thất lên đến cả trăm tỷ USD mỗi năm cho các nhà sản xuất và thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới.

Giám đốc cấp cao CBRE “hiến kế” cho nhà đầu tư khi “bỏ tiền” vào BĐS nghỉ dưỡng

“Nếu NĐT đợi thị trường chín muồi mới mua thì khả năng tăng giá sản phẩm sẽ ít. Những NĐT có tầm nhìn dài hạn họ thường chọn các thị trường mới bắt nhịp trở lại, hoặc mới nổi vì sẽ có dư địa tăng trưởng mạnh trong tương lai…”, bà Dương Thị Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam chia sẻ tại Hội thảo “Thị trường BĐS nghỉ dưỡng - cơ hội nào cho second home” diễn ra mới đây tại Tp.HCM.

“Dị nhân đuổi mưa” Nguyễn Vũ Tuấn Anh: “Hô mưa gọi gió là năng lực con người có thể làm được, nhưng Đặng Lê Nguyên Vũ thì tôi tin là không”

Nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh, người được mệnh danh là “dị nhân đuổi mưa” dịp đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội đã chia sẻ như vậy trước thông tin: “Ông Đặng Lê Nguyên Vũ khẳng định có thể ‘hô mưa, gọi gió’, ĐBQH thì cho rằng nên... giám định” đã đăng trên Báo điện tử Gia đình và Xã hội ngày 14/6.

Đọc thêm