Kỷ luật là chìa khóa thành công và 3 bước để phát triển nó hàng ngày

11/03/2019 15:15 PM | Sống

Cho dù bạn đang làm kinh doanh, cuộc sống hay cả hai, sự thật quan trọng nhất là, cuối cùng, cuộc sống của bạn sẽ được xác định bởi các kỷ luật hàng ngày của bạn.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc quản lý tiềm lực của bản thân, thời gian lớn nhất của bạn, có thể bạn chưa khai thác được sức mạnh và đòn bẩy của việc tạo ra các kỷ luật hàng ngày. Một câu tục ngữ cổ nói rằng: “Người bỏ bê kỷ luật, chính là coi thường bản thân mình”. Quyết định mạnh mẽ nhất mà bạn nên đưa ra trong là xây dựng nhịp điệu và thói quen xung quanh những việc mà bạn thấy quan trọng nhất. 

Khi bạn làm điều đó, bạn cảm thấy tự hào về bạn và sẽ cố gắng đạt được ở cấp độ cao hơn. Trở thành một người xuất sắc là kết quả của kỷ luật hàng ngày của bạn.

1. Quản lý thời gian là một sự lãng phí thời gian

Kỷ luật là chìa khóa thành công và 3 bước để phát triển nó hàng ngày - Ảnh 1.

Nghe có vẻ điên rồ? Đối với hầu hết mọi người, quản lý thời gian giống như cào nước: cào nhiều nhưng chẳng mấy tác dụng. Chúng ta bị giới hạn không phải bởi thời gian, mà bởi cách chúng ta sử dụng thời gian chúng ta có. Quản lý thời gian là quản lý cuộc sống. Quản lý thời gian là quản lý giá trị. Quản lý thời gian là quản lý hoạt động. 

Bạn sẽ không bao giờ đủ thông minh để kiểm soát thời gian của mình, nhưng bạn có thể chọn các sự kiện để phân bổ thời gian của mình. Khi những sự kiện đó được lặp đi lặp lại thông qua kỷ luật hàng ngày, năng suất của bạn sẽ tăng vọt và tinh thần của chính bạn được mở rộng, phát triển và quyết tâm, không có gì có thể ngăn cản.

2. Ba chìa khóa để phát triển kỷ luật hàng ngày

Chìa khóa số 1: Làm rõ các giá trị của bạn.

Nếu bạn không biết những gì quan trọng với bạn, bạn sẽ dành thời gian để làm những thứ vô nghĩa. Việc bỏ qua các ưu tiên sẽ trở nên nghiêm trọng hơn. Để biết điều gì là quan trọng đối với bạn và để cam kết với những điều đó như là một phần của việc bạn phải thực hiện, hãy tạo ra 1 danh sách những việc ưu tiên để sử dụng thời gian hiệu quả hơn.

Khi các hoạt động của bạn phù hợp với những gì có ý nghĩa với bạn, bạn đột nhiên biết được sự bình an trong nội tâm là thế nào. Mức độ bình tâm cao làm giảm căng thẳng; nó làm bạn bình tĩnh suốt cả ngày Tất cả chúng ta cần phải có một nắm bắt đầy đủ về những điều có ý nghĩa nhất đối với chúng ta. Bạn hãy dành ít nhất 15 phút mỗi ngày trong trạng thái yên tĩnh để xem làm thế nào chúng ta có thể khám phá sự thỏa mãn trong bất kỳ lĩnh vực giá trị quan trọng nào của chúng ta.

Khi các giá trị rõ ràng, các quyết định sẽ rất dễ dàng. Các quyết định về việc phải làm với thời gian của bạn sẽ là một điều dễ dàng nếu bạn hiểu rõ về các giá trị của mình và bạn dành thời gian để xem xét chúng hàng ngày. Biết các giá trị của bạn cũng giúp bạn đóng khung những việc không nên làm, điều này có thể còn quan trọng hơn đối với hiệu suất của bạn. Khi các khu vực giá trị của bạn rõ ràng, bạn có thể chuyển từ hành vi sang thói quen.

Chìa khóa số 2: Chặn thời gian.

Trước khi một thói quen được hình thành, bạn phải cam kết hành vi lặp đi lặp lại. Để tạo ra nhịp điệu và thói quen là quyết định trước ngày và tuần của bạn sẽ như thế nào, và sau đó là kỷ luật bản thân để sống theo thời gian quy định. Kỷ luật xuất phát từ giá trị của bạn và sống theo chúng.

Kỷ luật là chìa khóa thành công và 3 bước để phát triển nó hàng ngày - Ảnh 2.

Quản lý thời gian không phải là được viết trong tờ giấy ghi chú. Nó không được viết nguệch ngoạc trong danh sách kiểm tra của Google. Nó chắc chắn không được kết nối với nhau trong suốt cả ngày với công nghệ tuyệt vời. Chặn thời gian hiệu quả, và sau đó chặn các gián đoạn làm rối loạn khối thời gian, là chìa khóa. Các khối thời gian là các phân đoạn thời gian được lên kế hoạch giúp bạn hoàn thành các hoạt động được xác định trước quan trọng nhất của bạn. Nó chính là cốt lõi, các nguyên tắc dẫn đến thành tích.

Ví dụ, bạn có một ngày thứ Ba, thứ Năm và Chủ Nhật buổi sáng kỷ luật đối với việc đạp xe 50km. Bạn có thể trò chuyện với bạn bè hay người thân vào tối chủ nhật, đây là khoảng thời gian bạn có thể nói với nhau những gì bạn đã làm tốt trong tuần trước và lên kế hoạch cho tuần tới. Mỗi ngày trong khoảng từ 10:00 sáng đến 11:00 sáng, bạn nên gọi ba người để cùng nhau đưa ra quyết định, đồng thời để kết nối, thêm giá trị và nâng cao mối quan hệ.

Chìa khóa số 3: Hình thành thói quen.

Tại sao mọi người không thể có năng suất cao khi họ có thể? Chủ yếu là vì họ bỏ lỡ sự kết nối giữa việc cố gắng làm việc hiệu quả và trực tiếp làm việc hiệu quả. Có một sự khác biệt. Thói quen chỉ được hình thành khi hành vi cố gắng trở thành vĩnh viễn. Dưới đây là một số ý tưởng giúp bạn tập trung vào việc hình thành thói quen tôn vinh kỷ luật hàng ngày của bạn:

• Chủ động: Cách thay thế duy nhất có sẵn là phản ứng. Mọi người hướng tới một cuộc sống năng suất hơn không chờ đợi cuộc sống đến với họ. Họ đi ra ngoài và làm cho nó xảy ra. Họ biết rằng mọi thứ đều có giải pháp chủ động. Bạn có thể hy vọng rằng cuộc sống sẽ tốt hơn bao lâu tùy thích. Tuy nhiên, trừ khi bạn làm điều gì đó để ủng hộ những hy vọng lớn nhất của mình, sẽ không có nhiều thay đổi. Thay đổi phải đến từ bên trong. Ở đây, một câu hỏi rất hay: Nếu bạn tiếp tục đi trên con đường bạn đang đi, liệu cuộc sống của bạn có được cải thiện và đưa bạn đến điều bạn mơ ước không? Cuộc sống sẽ cho bạn những gì bạn bao dung và chấp nhận!

• Chống đa nhiệm: Đa nhiệm là đường đua nhanh đến hiệu suất thấp. Nó cản trở sự vĩ đại của bạn! Không ai từng nhận được lời khen ngợi từ một người quản lý chỉ vì thấy bạn bận rộn. Câu hỏi quan trọng là: “Bạn đang bận làm việc gì?” Người hiệu suất cao không bận rộn; họ làm việc hiệu quả. Họ làm chủ nghệ thuật của một người về tư duy. Theo Harvard Business Review, thì đa nhiệm đã dẫn đến việc giảm 40% năng suất, tăng căng thẳng và giảm 10% chỉ số IQ. Mọi người thường dành trung bình 11 phút cho một dự án trước khi chúng bị gián đoạn. Trung bình phải mất 25 phút để quay lại thời điểm trước khi mất tập trung.

• Luyện tập Quy tắc 5 phút: Đây có lẽ là một kỷ luật mạnh mẽ đáng kinh ngạc. Hãy dành 5 phút mỗi giờ để đánh giá 55 phút trước đó đã diễn ra như thế nào. Hãy bắt đầu sử dụng quy tắc này. Bạn sẽ thấy thật ngạc nhiên vì bạn đã học được tất cả những điều có được trong cách làm việc hiệu quả. Bạn sẽ học được cách khắc phục và quản lý các gián đoạn. Bạn sẽ học được cách nói “Không”, một từ mạnh mẽ nhất khi nói đến việc làm việc hiệu quả. Nến bạn thực hiện được trong vòng một năm, có thể bạn sẽ tăng thu nhập của mình lên gấp nhiều lần so với bây giờ.

Lalisa

Cùng chuyên mục
XEM