Kỳ lạ trang trại cho lợn uống trà xanh thay nước của nông dân Nhật Bản

04/04/2018 09:35 AM | Thời sự

Vùng Shizuoka của Nhật Bản, nơi nổi tiếng với những cánh đồng chè chất lượng cao đã quyết định xây dựng những chuồng chăn nuôi lợn khi phát minh ra một cách khiến chất lượng thịt ngon hơn. Đó là cho lợn uống nước chè thay vì nước lã.

Kỳ lạ trang trại cho lợn uống trà xanh thay nước của nông dân Nhật Bản

Theo đánh giá của người tiêu dùng, thịt của loài lợn Tea-Ton (nghĩa là lợn chè) này ngọt và săn hơn những loại thông thường, qua đó thúc đẩy nhu cầu ngày một cao đối với loại thực phẩm trên.

Tại trang trại Kitagawa của Shizuoka, nơi phát minh ra kỹ thuật cho lợn uống nước chè vào năm 2017, những chú lợn được uống nước chè vào mỗi buổi sáng. Bình quân trang trại này pha 1 kg chè với 1 tấn nước.

Do là vùng trồng chè nên nguyên liệu chè được các nhà sản xuất địa phương cung cấp miễn phí. Thông thường những nguyên liệu chè này là những lá chè già từ các đồi trồng gần đó, vốn không thể thu hoạch đem bán được nữa.

Bên cạnh việc cho những chú lớn uống nước chè, trang trại này còn chú trọng đến việc giảm độ stress của loài lợn khi nuôi dưỡng. Bình quân mỗi 50 chú lợn sống trong khoảng 50m2 được bao xung quanh bởi các thanh chắn, qua đó tạo thêm không gian sinh hoạt cũng như tăng độ tiếp cận với ánh nắng mặt trời và không khí cho lợn.

Kỳ lạ trang trại cho lợn uống trà xanh thay nước của nông dân Nhật Bản - Ảnh 1.

Ông Masami Kitagawa và đàn lợn của mình

Ông chủ trang trại Masami Kitagawa cho biết ý tưởng cho lợn uống nước chè nảy ra khi ông trăn trở làm thế nào để giảm bệnh tật và khiến loài lợn thư giãn được như con người.

"Chúng tôi nhận được những lời khen ngợi từ khách hàng như thịt lợn của chúng tôi không có mùi hôi", ông Kitagawa tự hào nói.

Người đàn ông 57 tuổi này cũng cho biết đang hy vọng kỹ thuật nuôi lợn của mình sẽ được các nhà khoa học chứng minh trong tương lai.

Loại thịt lợn này hiện đang được phục vụ trong các nhà hàng ở Shizuoka và Tokyo. Tuy nhiên nhu cầu đối với loại thịt lợn thơm ngon này đang ngày một tăng mạnh ở Nhật.

"Chúng tôi sẽ gặp khó nếu muốn tăng sản lượng với chúng tôi muốn giữ chất lượng thịt lợn. Tuy nhiên trang trại chúng tôi cũng muốn đưa ra thị trường các sản phẩm thịt lợn chế biến như giăm bông chẳng hạn", ông Kitagawa nói.

BT

Theo Thời Đại

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Mới sinh con 2 ngày đã làm việc, CEO FPT Retail tiết lộ "bí kíp" cân bằng cuộc sống: Chọn chồng cùng công ty, đã làm sếp công ty thì về nhà không làm sếp!

"Nếu được, thì chọn chồng phụ công ty. Chồng sẽ hiểu ngay việc mình làm và biết đồng cảm hơn, thông cảm hơn. Nữa là, nếu đã làm sếp công ty thì về nhà không làm sếp", CEO FPT Retail chia sẻ về bí quyết cân bằng cuộc sống của một phụ nữ khi giữ cương vị cao nhất công ty.

Lazada sa sút chóng mặt, Shopee chớp thời cơ trở thành trang TMĐT có lượng truy cập lớn nhất Việt Nam

Lượng truy cập của Shopee đã tăng lên 34,5 triệu trong quý 3/2018, chính thức vượt mặt tất cả các đối thủ khác để trở thành trang thương mại điện tử hàng đầu.

Case study

Walmart và “ác mộng” Đức: Bán rẻ bị chính phủ cấm vì cáo buộc 'phá giá', cười xã giao làm khách hàng khó chịu, tập thể dục nhóm bị nhân viên coi là ngu ngốc

Walmart bắt thu ngân cười với khách mỗi khi thanh toán, nhưng người Đức lại không có khái niệm “cười xã giao”, dẫn đến cảm giác khó chịu cho khách hàng, chưa kể một số khách nam còn tưởng nhân viên nữ đang cười có tình ý với mình …

Đọc thêm