Kỳ lạ trang trại cho lợn uống trà xanh thay nước của nông dân Nhật Bản

04/04/2018 09:35 AM | Thời sự

Vùng Shizuoka của Nhật Bản, nơi nổi tiếng với những cánh đồng chè chất lượng cao đã quyết định xây dựng những chuồng chăn nuôi lợn khi phát minh ra một cách khiến chất lượng thịt ngon hơn. Đó là cho lợn uống nước chè thay vì nước lã.

Kỳ lạ trang trại cho lợn uống trà xanh thay nước của nông dân Nhật Bản

Theo đánh giá của người tiêu dùng, thịt của loài lợn Tea-Ton (nghĩa là lợn chè) này ngọt và săn hơn những loại thông thường, qua đó thúc đẩy nhu cầu ngày một cao đối với loại thực phẩm trên.

Tại trang trại Kitagawa của Shizuoka, nơi phát minh ra kỹ thuật cho lợn uống nước chè vào năm 2017, những chú lợn được uống nước chè vào mỗi buổi sáng. Bình quân trang trại này pha 1 kg chè với 1 tấn nước.

Do là vùng trồng chè nên nguyên liệu chè được các nhà sản xuất địa phương cung cấp miễn phí. Thông thường những nguyên liệu chè này là những lá chè già từ các đồi trồng gần đó, vốn không thể thu hoạch đem bán được nữa.

Bên cạnh việc cho những chú lớn uống nước chè, trang trại này còn chú trọng đến việc giảm độ stress của loài lợn khi nuôi dưỡng. Bình quân mỗi 50 chú lợn sống trong khoảng 50m2 được bao xung quanh bởi các thanh chắn, qua đó tạo thêm không gian sinh hoạt cũng như tăng độ tiếp cận với ánh nắng mặt trời và không khí cho lợn.

Kỳ lạ trang trại cho lợn uống trà xanh thay nước của nông dân Nhật Bản - Ảnh 1.

Ông Masami Kitagawa và đàn lợn của mình

Ông chủ trang trại Masami Kitagawa cho biết ý tưởng cho lợn uống nước chè nảy ra khi ông trăn trở làm thế nào để giảm bệnh tật và khiến loài lợn thư giãn được như con người.

"Chúng tôi nhận được những lời khen ngợi từ khách hàng như thịt lợn của chúng tôi không có mùi hôi", ông Kitagawa tự hào nói.

Người đàn ông 57 tuổi này cũng cho biết đang hy vọng kỹ thuật nuôi lợn của mình sẽ được các nhà khoa học chứng minh trong tương lai.

Loại thịt lợn này hiện đang được phục vụ trong các nhà hàng ở Shizuoka và Tokyo. Tuy nhiên nhu cầu đối với loại thịt lợn thơm ngon này đang ngày một tăng mạnh ở Nhật.

"Chúng tôi sẽ gặp khó nếu muốn tăng sản lượng với chúng tôi muốn giữ chất lượng thịt lợn. Tuy nhiên trang trại chúng tôi cũng muốn đưa ra thị trường các sản phẩm thịt lợn chế biến như giăm bông chẳng hạn", ông Kitagawa nói.

BT

Theo Thời Đại

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

IKEA vào Việt Nam: Người tiêu dùng vỗ tay ăn mừng, các doanh nghiệp đối thủ thận trọng, thị trường nội thất trong nước liệu có chao đảo?

Viễn cảnh IKEA vào Việt Nam khiến nhiều người dùng hân hoan nhưng đây sẽ là mối lo của các doanh nghiệp, thương hiệu khác.

Câu chuyện kinh doanh

Chuyện sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân xử lý dữ liệu tốt hơn ĐH Bách Khoa và điểm yếu của ngành mà trả lương tới 7.000 USD/tháng vẫn không kiếm được người

Khi xây dựng team Engineer - AI và Data Analytics, Startup Beeketing phát hiện ra rằng một cựu sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân khi được đào tạo thêm về Engineering và lập trình có thể tạo ra được hệ data và xây rất nhanh, nhanh hơn cả các kỹ sư tốt nghiệp từ ĐH Bách Khoa. Các sinh viên được đào tạo thuần về khoa học dữ liệu thường thiếu kiến thức về kinh tế, kinh doanh. Họ có thể đưa ra một sơ đồ AI nhưng lại không thể phân tích được phương thức này tốt cho DN như thế nào...

Thử thách #10yearschallenge với tỷ phú Việt và các vị Shark quyền lực: Người trẻ mãi không già, người "nâng tầm" dung mạo

Thử thách 10 năm nhìn lại đang gây khuynh đảo mạng xã hội và cùng nhìn lại thời gian 10 năm trước của những tên tuổi nối tiếng trong giới doanh nhân Việt Nam.

Công việc phần lớn tỷ phú và triệu phú làm trước khi giàu

Kỹ năng bán hàng là nhân tố giúp nhiều người nổi tiếng và lãnh đạo doanh nghiệp thành công.

Đọc thêm