Kinh tế qua hoạt hình: Bitcoin chờ đợi điều gì ở năm tới?

04/01/2018 03:22 PM | Kinh tế vĩ mô

Sự tăng giá nhảy vọt của Bitcoin thời gian qua thu hút được sự quan tâm lớn từ dư luận. Nhưng liệu đồng tiền ảo này có thể trở thành xu hướng, phổ cập hơn đối với người dùng?

Kinh tế qua hoạt hình: Bitcoin chờ đợi điều gì ở năm tới?

Bitcoin, và công nghệ đứng sau, blockchain, đang thực sự thu hút dư luận. Thế nhưng hầu hết các nhà đầu tư tổ chức vẫn đang theo dõi từ bên lề, với lý do là tiền ảo quá biến động và không có biện pháp bảo đảm như phần lớn các tài sản tài chính khác. Còn các nhà quản lý hiện vẫn chưa ban hành quy định pháp luật rõ ràng để điều chỉnh bitcoin cùng các giao dịch liên quan.

Hiện mới chỉ có một số tập đoàn như IBM, Microsoft và Toyota đầu tư vào công nghệ đứng sau bitcoin, blockchain, và đang tìm kiếm những ứng dụng tiềm năng, từ lĩnh vực an toàn thực phẩm cho tới xe không người lái.

Năm tới, điều mà cộng đồng bitcoin chờ đợi nhất có lẽ chính là những quy định pháp luật rõ ràng. Điều này sẽ giúp nhiều nhà đầu tư tham gia thị trường bitcoin hơn, tăng khả năng đưa đồng tiền ảo này trở thành xu thế.

Bitcoin năm 2018

Theo Xuân Quỳnh

Diễn đàn đầu tư

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Linh đầu quân cho Vingroup, làm CEO công ty hỗ trợ khởi nghiệp Vingroup Ventures

Shark Linh trực tiếp góp 10% vốn tại Vingroup Ventures và là Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật.

Câu chuyện kinh doanh

Soya Garden: Thế lực đáng gờm thách thức ngôi vương mở chuỗi của The Coffee House và Highlands, tham vọng đưa sản phẩm đậu nành ngang tầm cà phê, trà sữa

Hơn cả một thương hiệu, CEO Hoàng Anh Tuấn cho biết anh mong muốn đến 2021, có thể mở 300 cửa hàng, đồng thời đưa sản phẩm đậu nành lên ngang tầm cà phê và trà sữa. Lúc ấy "đi soya nhé" không có nghĩa là đi Soya Garden mà là đi sử dụng các sản phẩm từ đậu nành nói chung.

Bộ trưởng 9X đẹp trai khẳng định Malaysia sẽ thắng Việt Nam trên sân Mỹ Đình

Trong trận lượt đi vòng chung kết AFF Cup 2018, đội tuyển Malaysia đã bị đội tuyển Việt Nam cầm hòa với tỷ số 2-2 trên sân Bukit Jalil.

Câu chuyện kinh doanh

Làm viral clip 'bá đạo' như FPT Shop: Phòng PR tự viết kịch bản, dựng phim, tự diễn xuất, chỉ tốn chục triệu đồng nhưng đạt chục triệu view nhờ kịch bản 'đánh lừa' người xem

Trong khi một video quảng cáo thông thường thường ngốn của nhãn hàng hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng để sản xuất và quảng bá, với việc thực hiện in-house (dịch chuyển hoạt động sáng tạo truyền thông vào bên trong doanh nghiệp) từ ý tưởng đến việc thực thi, một video quảng cáo của FPT Shop chỉ tốn vài chục triệu đồng ngân sách. Vì chi phí thấp, 1 năm team PR của FPT Shop có thể “đều đều” ra mắt 8 - 10 viral clip.

Đọc thêm