Kinh doanh trà sữa, làm thế nào để tránh rủi ro và mang lại thành công?

19/06/2018 07:30 PM | Kinh doanh

Người ta nói, đây thực sự là thời hoàng kim của trà sữa. Liệu kinh doanh thức uống đang hot này có phải là bài toán khó?

Kinh doanh trà sữa, làm thế nào để tránh rủi ro và mang lại thành công?

Câu chuyện hẹn hò tại quán trà sữa đã không còn là điều mới mẻ, trái lại, là thói quen thường nhật của nhiều bạn trẻ. Mấy năm trở lại đây, trà sữa ngày càng đa dạng với nhiều hương vị, phù hợp với đủ lứa tuổi. Chính thế, việc kinh doanh trà sữa đã trở nên phổ biến hơn với các cửa hàng mọc lên như nấm. Liệu có nên bắt đầu kinh doanh trà sữa nếu như bạn đang có một chút vốn?

Đầu tiên, về yếu tố nguyên liệu, để mở được một cửa hàng trà sữa, phải đảm bảo được điều này. Nguyên liệu phải rõ nguồn gốc xuất xứ, an toàn với sức khỏe. Hiện nay, nhiều cửa hàng kinh doanh chỉ nhắm vào yếu tố lợi nhuận, sử dụng nguyên liệu kém chất lượng, gây ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng. Nếu kinh doanh như vậy, sớm muộn cửa hàng cũng sẽ bị xử lý. Vì thế, bạn chỉ nên nhập nguyên liệu tại những cơ sở uy tín, hoặc nhập trực tiếp từ hệ thống nhượng quyền chính hãng.

Với bất kỳ mặt hàng nào, vị trí cửa hàng đẹp sẽ giúp việc kinh doanh trở nên dễ dàng hơn. Để mở cửa hàng trà sữa, bạn nên chọn ở những địa điểm đông dân cư như trường học, khu phố chính hay các trung tâm thương mại. Tại đây, với số lượng người qua lại đông, cửa hàng của bạn sẽ dễ gây chú ý, thu hút thực khách. Địa điểm dễ tìm, những khách hàng lần đầu sử dụng thấy ngon, nhất định lần sau sẽ quay lại.

Bên cạnh đó, việc đào tạo nhân viên cũng vô cùng quan trọng. Khi hoạt động chuyên nghiệp, có tổ chức và phân bổ hợp lý, cửa hàng sẽ hoạt động trơn tru hơn. Đặc biệt, cách pha chế trà sữa đúng vị, đúng chất cũng cần được chỉ dẫn cụ thể, tránh trường hợp pha hỏng đồ, pha không đúng công thức. Đừng lo lắng nếu như bạn chưa có kinh nghiệm trong vấn đề tìm vị trí cửa hàng cũng như đào tạo, tuyển dụng nhân viên, khi chọn hình thức nhượng quyền kinh doanh, hệ thống chính sẽ hỗ trợ tất cả những việc đó.

Yếu tố thu hút nhất để cân nhắc việc kinh doanh nhượng quyền trà sữa, có lẽ là yếu tố lợi nhuận. Đầu tư trà sữa, mang về doanh thu cao, không hề sai. Nếu đang muốn đầu tư vào loại hình siêu lợi nhuận này, Pozaa Tea là một sự lựa chọn hợp lý, đảm bảo chất lượng, uy tín thương hiệu. Với số tiền đầu tư ban đầu chỉ hơn 300 triệu đồng, bạn sẽ thu hồi được vốn từ 3 - 6 tháng sau khi khai trương. Dù mới xuất hiện được 4 năm trên thị trường, nay Pozaa Tea đã là cái tên quen thuộc với nhiều người tiêu dùng tại các trung tâm thương mại lớn, với 20 địa điểm kinh doanh trên toàn quốc tại các hệ thống trung tâm thương mại lớn như: Big C Thăng Long, Royal City, Time City, và có mặt khắp các tỉnh thành như: Bắc Ninh, Nam Định, Đà Nẵng. Được biết, chuỗi cửa hàng của Pozaa Tea đang bán được 10.000 ly trà sữa mỗi ngày, một con số thực sự ấn tượng.

Kinh doanh trà sữa, làm thế nào để tránh rủi ro và mang lại thành công? - Ảnh 1.

Một cửa hàng trà sữa nhượng quyền của Pozaa Tea luôn đông khách tại Hà Nội

Trò chuyện với một số chủ cửa hàng nhượng quyền Pozaa Tea tại Hà Nội và một số tỉnh thành khác, tất cả mọi người đều tỏ ra hài lòng với công việc kinh doanh. Anh Nguyễn Hiển - Chủ cửa hàng nhượng quyền thương hiệu Pozaa Tea số 9 ĐH Hà Nội chia sẻ, khi đang kinh doanh nghành bếp, sau khi có thông tin nhượng quyền của Pozaa Tea anh đã đăng ký ngay. Trước đó, địa điểm anh thuê là cửa hiệu cà phê sách cũ. Đội ngũ thi công thiết kế của Pozaa đã biến một cơ sở từ tồi tàn thành một địa chỉ khang trang.

Kinh doanh trà sữa, làm thế nào để tránh rủi ro và mang lại thành công? - Ảnh 2.

Anh Hiển – Chủ cửa hàng nhượng quyền thương hiệu trà sữa Pozaatea ĐH Hà Nội

Anh Hiển cho biết thêm, ngoài việc thiết kế thi công đội ngũ Pozaa Tea còn đến setup tận nơi giúp anh từ khâu hướng dẫn pha chế, khâu marketing quảng cáo cửa hang đông khách. Cửa hàng hiện tại đã trở thành địa chỉ quen thuộc cho học sinh sinh viên đến để thưởng thức trà sữa và học tập, địa điểm học nhóm, hội thảo và là nơi trò chuyện kết nối tâm sự. Sau hơn 2 tháng, anh cho biết cửa hàng mình đã thu hồi được vốn, hiện tại trung bình hiện tại cửa hàng mình đang có doanh thu từ 7-10 triệu/ngày. Các cửa hàng Pozaa Tea khác cũng kinh doanh vô cùng khả quan, thu hồi vốn nhanh chóng. Thế mới nói, kinh doanh trà sữa, không khó như bạn tưởng, chủ yếu do bạn lựa chọn phương thức và đội ngũ đồng hành, thương hiệu có đáng tin cậy hay không mà thôi.

Đầu năm 2018 mới đây, Pozaa Tea – Thương hiệu trà sữa Đài Loan đã thực hiện mở rộng chuỗi nhượng quyền thương hiệu cho những người có nhu cầu kinh doanh trà sữa trên toàn quốc. Nếu bạn muốn khởi nghiệp kinh doanh về lĩnh vực F&B, bạn có thể đăng ký và trở thành đại lý nhượng quyền của thương hiệu trà sữa Pozaa ngay hôm nay.

Quý khách có thể tìm hiểu về cách thức nhượng quyền chuỗi cửa hàng Pozaa Tea tại đây.

 

A.D

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cựu Phó thủ tướng Đức gốc Việt Philipp Roesler: "Tôi tham gia quỹ đầu tư VinaCapital vì tin mình có thể giúp sức cho hệ sinh thái khởi nghiệp ở VN"

Cựu phó thủ tướng Đức gốc Việt Philipp Roesler, người đang giữ vai trò chủ tịch hội đồng cố vấn Quỹ đầu tư VinaCapital Ventures, cho rằng những việc cần làm ngay để đổi mới hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam là vấn đề pháp lý, chế độ thuế khóa, khả năng làm việc nhóm, sức sáng tạo...

Câu chuyện kinh doanh

Nhà sản xuất drone đầu tiên tại Việt Nam: Cậu bé nghèo từng nhặt rác bên kênh Nhiêu Lộc, chỉ học Trung cấp vì trượt Đại học, giành học bổng đi Mỹ và trở thành tiến sĩ

Tinh thần lạc quan, sự cần cù học hỏi cộng thêm một chút may mắn đã đưa Lương Việt Quốc thoát ra khỏi số phận của cậu bé nhặt rác trên dòng kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè ngày nào.

Khủng hoảng lợn: Cả thế giới cũng không đủ thịt heo cho người Trung Quốc dùng

Những báo cáo gần đây của các tổ chức nghiên cứu cho thấy số lượng thịt lợn trên toàn cầu hiện không đủ để cung cấp cho 1 mình Trung Quốc trong năm 2019.

Case study

Confetti kiếm tiền như thế nào? Thực hư đằng sau trò chơi “phát 6.000 USD miễn phí” trên Facebook

Vào 9 giờ tối thứ 5 đến thứ 2 hàng tuần, hàng trăm nghìn người dùng Facebook lại tranh nhau “săn” giải thưởng hàng trăm triệu đồng. Ứng dụng miễn phí, tham gia miễn phí, rút tiền cũng miễn phí, vậy Confetti lấy đâu ra tiền để “phát miễn phí” như thế?

Đọc thêm